12/12/12

GIẢN DỊ TÌNH YÊU TRƯỜNG SA

TT - Ngày 21-9, một người đàn ông ăn mặc giản dị bước vào phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ. Ánh mắt ông như toát lên nụ cười khi nói: “Tôi đến để đóng góp mua xuồng CQ cho Trường Sa”.


Xuồng CQ của TP.HCM tặng đảo Sơn Ca

      Ông là giáo sư đang giảng dạy ở Trường đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM). Ông nhỏ nhẹ khẳng định sẽ đóng góp cho chương trình “Xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa” 161 triệu đồng. Hôm nay ông đóng góp 88 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ được mang đến sau.
Học thầy tấm lòng yêu Tổ quốc.
      Đó là số tiền vị giáo sư đã dành dụm suốt mười năm qua từ tiền lương của mình. Ông cho biết dự định chỉ dùng số tiền này khi có những việc quan trọng, và hôm nay đóng góp cho Trường Sa thêm sức mạnh là một việc vô cùng quan trọng mà mình cần làm để thực hiện bổn phận của một công dân.
      Từ nhỏ ông đã đọc, tìm hiểu những tài liệu liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa và ý thức rõ đó là một phần máu thịt của Tổ quốc. Đó cũng chính là lý do ông không hề ngần ngại đóng góp toàn bộ số tiền mình tiết kiệm được cho chương trình “Xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động.
      “Tôi còn làm việc thì tiếp tục kiếm được tiền, điều quan trọng là đất nước mình mạnh thì những công dân như tôi sẽ được sống hạnh phúc” - vị giáo sư già chia sẻ.
Nói về mình, vị giáo sư khiêm tốn từ chối để lại một cái tên trên mặt báo, chỉ cho biết: “Tôi là một học trò của giáo sư Lê Văn Thới”. Bởi vì với ông: “Được biết đến là một học trò của giáo sư Lê Văn Thới là niềm vinh hạnh lớn cho tôi lắm rồi. Thầy tôi là một người yêu nước mẫu mực, đỗ đạt ở đất Pháp, vẫn vứt bỏ tất cả để về phụng sự Tổ quốc. Thầy mất gần 30 năm nhưng đã để lại cho tôi bài học lớn, sâu sắc về lòng yêu nước. Hành động hôm nay của tôi là noi theo gương thầy, cống hiến một chút cho đất nước”.
“Quá hiểu thế nào là hi sinh...”
       Kể từ khi phát động chương trình “Xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa”, Tuổi Trẻ đã nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của hàng trăm bạn đọc trong và ngoài nước, từ một học sinh lớp 4 tại Bến Tre ở xa không thể đến tòa soạn được, nhờ bố mẹ chuyển khoản giúp; một chủ quán ăn trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), những cán bộ công nhân viên của nhiều ngân hàng, chị bán ve chai, người nội trợ... Và còn rất nhiều bạn đọc đề nghị không nêu tên với lý do: sự đóng góp của mình quá nhỏ bé.
        Một bạn đọc có pháp danh P. Chung (TP.HCM), cán bộ nghỉ hưu, cho biết: “Tôi sống ở thời đất nước còn chiến tranh, thời của bom đạn, khó khăn nên cảm nhận rất rõ về hòa bình. Chúng tôi lớn lên trong không khí hừng hực của những ngày mà thanh niên ai cũng muốn ra chiến trường cầm súng. Nhiều người bạn lớp 7, lớp 10 của tôi đã ra đi và không trở lại trong những năm 1968-1970. Thế nên tôi quá hiểu thế nào là hi sinh và công lao của các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ để chúng ta có được cuộc sống yên bình, no ấm hôm nay. Thời trẻ tôi đã không có nhiều điều kiện làm những việc mình cần làm, nên bây giờ còn có thể làm gì đóng góp cho đất nước mình thì tôi không do dự”.
       Bạn đọc Phan Văn Nhu, giáo viên ở Q.Gò Vấp, TP.HCM, thổ lộ: “Khi biết Tuổi Trẻ phát động chương trình “Xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa”, tôi thấy chương trình này rất có ý nghĩa vì thiết thực”. Bài báo giới thiệu về chương trình “Xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa” của Tuổi Trẻ đã đưa người giáo viên sinh ra ở Quy Nhơn này quay về những hình ảnh mùa sóng gió, biển động của vùng biển quê mình. Ấy là khi vào mùa biển động, ngư dân phải bơi mủng vào bờ. Có khi sóng lớn quá, thuyền lớn không vào được, phải thả thuyền nhỏ xuống chèo vô nhưng không may gặp đá và sóng lớn là thuyền bể ngay.
     “Gần đất liền còn nguy hiểm như vậy, huống gì ở ngoài nơi sóng gió khốc liệt như Trường Sa - anh Nhu nói - Tôi nhớ đến những hình ảnh về người chiến sĩ mình ở Trường Sa phải dầm mình trong mưa gió mà tôi được xem hồi đi học ở Trường ĐH Thủy sản Nha Trang. Nhất là người lính đứng ở đảo, nơi nước ngập tới đầu gối, bên những rạn san hô. Mình đóng góp tinh thần là chính chứ vật chất có đáng là bao. Các con của tôi đọc Tuổi Trẻ, tụi nhỏ mới học lớp 5, lớp 7 mà cũng hào hứng nói sẽ trích tiền thưởng đoạt giải trong cuộc thi thể dục thể thao đóng góp giúp mấy chú bộ đội Trường Sa”.
     Anh Nhu gợi ý: “Những hình ảnh về việc đi lại, chuyển tải của các chiến sĩ mình ở Trường Sa xuất hiện trên mặt báo còn quá ít. Những người chưa ra Trường Sa như tôi sẽ không thể hiểu hết được nỗi gian khổ, vất vả của chiến sĩ mình. Tuổi Trẻ nên đưa nhiều hơn nữa những hình ảnh ấn tượng về cảnh chiến sĩ Trường Sa cập xuồng, chuyển tải trong sóng dữ, mưa gió”. 
Nguồn: Tuoitre.vn

BÌNH LUẬN FACEBOOK


13 nhận xét:

  1. Đôi khi một hành động nhỏ thôi nhưng nó lại mang một ý nghĩa lớn. Nó đem lại nguồn cổ vũ tích cực cho các chiến sĩ đang chiến đâu ngoài đảo

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi người 1 chút góp lại với nhau cùng gửi ra đảo thể hiện sự động viên sâu sắc với các anh những người phải chiến đấu với giặc ngoại xâm bảo vệ bờ cõi đất nước

    Trả lờiXóa
  3. hãy chung tay góp sức để bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa. Hoàng Sa, Trường Sa mãi mãi là của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. Học thầy tấm lòng yêu Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  5. thật đẹp, hãy quyết tâm bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa, mãi mãi là của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. Đơn giản vậy thôi, cũng có nghĩa là bạn yêu nước, đâu như mấy cái lũ suốt ngày tự xưng "tuổi trẻ yêu nước" - chẳng làm được cái gì ngoài tuyên truyền phá hoại

    Trả lờiXóa
  7. Giản dị tình yêu trường Sa - tình yêu đất nước giản di vậy thôi các bạn ạ. đâu cần phải bô bô rằng, mình yêu nước

    Trả lờiXóa
  8. Một hành động tuy nhỏ bé nhưng nó sẽ có ý nghĩa to lớn khi hành động đó có giá trị.

    Trả lờiXóa
  9. Trường Sa là máu thịt của Việt Nam nơi mà những người con anh dũng vẫn ngày đêm canh giữ bảo vệ chủ quyền lãnh thỗ!

    Trả lờiXóa
  10. mong một lần được ra Trường Sa, thăm vùng đất thiêng liêng của tổ quốc mình

    Trả lờiXóa
  11. yêu lắm Trường Sa ơi! mong một lần được ra thăm quần đảo Trường Sa

    Trả lờiXóa
  12. Cũng là máu ruột của mảnh đất hình chữ S chúng ta . Hãy thể hiện tình yêu với Trường Sa mạnh mẽ hơn nữa , để cho tq thấy mà từ bỏ ý định xâm chiếm đi .

    Trả lờiXóa
  13. Hoàng Sa Trường Sa luôn ở trong tim mỗi con người yêu nước Việt Nam . Hãy chung tay xây dựng đất nước , Giữ vững chủ quyền với 2 hòn ngọc này nhé .

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved