19/12/12

Từ 19.12, VNG ngừng vĩnh viễn game có "đường lưỡi bò"


Dân Việt - "Là một doanh nghiệp do người Việt Nam thành lập, VNG sẽ mạnh tay với các đối tác vi phạm nội dung liên quan đến văn hóa, chính trị và lãnh thổ Việt Nam” – Trưởng ban Truyền thông VNG cho biết.

Trò chơi Chinh Đồ phát hành phiên bản đầu tiên vào năm 2008 do nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp. Từ đó tới nay, trò chơi này luôn được nâng cấp, cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, lần cập nhật mới nhất vào ngày 14.12 vừa qua, nhà cung cấp Trung Quốc tự động đưa vào bản đồ thể hiện vùng biển Đông gồm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam nhưng lại nằm trong hình “lưỡi bò” của Trung Quốc.
Do bản đồ này nằm sâu trong phần hướng dẫn nên VNG không phát hiện ra. Tuy nhiên, khi được người chơi phản ánh, VNG ngay lập tức cho ngừng trò chơi này và chấm dứt hợp tác với nhà sản xuất.
VNG ngừng vĩnh viễn game Chinh Đồ vì có "đường lưỡi bò"

VNG đã cầu thị
Ngày 19.12, trao đổi với , bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Trưởng ban Truyền thông Công ty cổ phần VNG (gọi tắt VNG), cho biết kể từ hôm nay (19.12) VNG chính thức ngừng phát hành trò chơi game Chinh Đồ tại Việt Nam, đồng thời, chấm dứt hợp tác với nhà sản xuất Trung Quốc và bồi thường thiệt hại cho người chơi.
“Dù việc đóng cửa trò chơi Chinh Đồ sẽ gây thiệt hại rất lớn cho VNG, nhưng là một doanh nghiệp do người Việt Nam thành lập, VNG sẽ mạnh tay với các đối tác vi phạm nội dung liên quan đến văn hóa, chính trị và lãnh thổ Việt Nam” – bà Thi nhấn mạnh.
Lý do mà VNG đưa ra là đơn vị sản xuất game Chinh Đồ đã đưa mẫu thiết kế là bản đồ mới của trò chơi xuất hiện những nội dung có liên quan đến vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam vào phiên bản cập nhật ngày 14.12 vừa qua. Đây là nội dung cập nhật không đúng với những cam kết cũng như yêu cầu của VNG.
Do đó, VNG kiên quyết không thỏa hiệp và không chấp nhận bất kỳ động thái nào làm ảnh hưởng đến văn hóa, pháp luật, con người và đặc biệt là tinh thần dân tộc Việt Nam.
Bà Thi cho biết thêm, trước khi quyết định đưa một trò chơi về Việt Nam, VNG có nhiều bộ phận kiểm duyệt cẩn thận các nội dung, hình ảnh, thiết kế trong game để phù hợp thị hiếu, văn hóa, đạo đức của người Việt. Trong quá trình vận hành, đội ngũ nhân viên vẫn làm việc thường xuyên để kiểm soát các vấn đề phát sinh như lỗi, sai thiết kế ban đầu.
“Tuy nhiên, VNG vẫn có sai sót khi không kịp thời nhận ra sự thay đổi này. Khi được khách hàng thông báo, ngay lập tức VNG đã nhanh chóng gỡ bỏ những thiết kế ấy. Để thể hiện rõ tinh thần cầu thị và quyết tâm bảo vệ chủ quyền, dù trong một trò chơi trực tuyến, VNG đã quyết định dừng vĩnh viễn trò chơi Chinh Đồ hai phiên bản 1.0 và 2.0” – bà Thi nói.

VNG xin lỗi khách hàng
Cạnh đó, đại diện VNG cũng gửi lời xin lỗi đến người chơi, quý khách hàng và cộng đồng vì những sai sót mà VNG gặp phải trong quá trình vận hành trò chơi Chinh Đồ.
“VNG rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu, cũng như tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người chơi và cộng đồng dành cho các sản phẩm của VNG” – bà Thi chân thành.
Được thành lập vào tháng 9.2004, khởi điểm từ công ty Vinagame chuyên cung cấp dịch vụ Game Online. Tháng 8.2011, Công ty Vinagame đã chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần VNG.
VNG đã trở thành một công ty tập trung phát triển công nghệ nội dung số trên nền tảng internet hàng đầu Việt Nam và hướng đến thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, VNG còn là doanh nghiệp phát triển và vận hành cổng thông tin giải trí Zing đứng đầu Việt Nam về lượng truy cập.
Bà Thi cho biết, bằng những nghiên cứu không mệt mỏi của nhiều đội ngũ nhân sự trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết, VNG đang từng bước khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành nội dung số và CNTT tại Việt Nam với định hướng nhất quán nhằm “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam”.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved