7/3/13

Sự thật về bức ảnh chụp “Tượng Phật khiếm nhã” mà BBC đăng tải gần đây

Tác giả : Hương Hương


Mới đây BBC(Báo – Bắp – Cải) lại đưa lên một bài báo có hình ảnh chụp bức tượng bằng vàng của Đức Phật, đang ngồi kiết già nhưng trong lòng lại có người phụ nữ khỏa thân, vòng tay ôm từ phía trước. Dĩ nhiên là trước những hình ảnh phỉ báng như thế này, tín đồ đạo Phật khắp mọi nơi ở Việt Nam đều yêu cầu tìm tung tích xuất xứ của bức tượng và phá hủy ngay. Và thiết nghĩ, yêu cầu này chẳng có gì là không hợp lý. Bởi hình ảnh cao quý của Đức Phật lại bị phỉ báng như vậy thì không một tín đồ nào chấp nhận.
Song chính BBC cũng không đưa ra được địa điểm chính xác của bức tượng hay là bằng chứng xác thực rằng bức tượng là ở Việt Nam.
Thử tìm hiểu về nguồn gốc bức tượng thì thấy đây là một phong cách nghệ được gọi là "consort Dharmavajra" trong tiếng Anh dịch sang gọi là "phối ngẫu Dharmavajra" (một danh từ trong đạo Phật), nó còn phổ biến với tên gọi tượng Phật Samantabhadra, đặc biệt phổ biến tại Tây Tạng. Hình tượng này còn được xem như là một biểu hiện của sự kết hợp giữa Trí tuệ (người nam) và Từ bi (người nữ). Phật tử của Ấn Độ, Nepal và Tây Tạng có thờ tượng như thế từ ít nhất là 1.200 năm nay. Theo từ điển Wikipedia thì “yab-yum” là biểu tượng khá phổ biến trong nghệ thuật Phật giáo tại Ấn Độ, Bhutan, Nepal và Tây Tạng.


Tượng Phật ôm thiếu nữ khỏa thân theo phong cách "consort Dharmavajra"
có xuất xứ từ Nepal
Trên trang web về đạo Phật lớn nhất thế giới cũng có nói khá chi tiết về phong cách nghệ thuật này. Thậm chí ở châu Âu và châu Mỹ cũng có thể mua được những bức tượng như thế này, vì chúng được sáng tác và mua bán khắp thế giới.
Một số trang web mua bán tượng Phật ở các nước đều có bán loại tượng như thế này.

  • Một trang web mua bán tượng Phật tại Đức:

  •  Trang Alibaba tại Pháp cũng có bán loại tượng này:
Vậy mà BBC thẳng thừng phán: “Phật tử tức giận vì tượng Phật ở Việt Nam”. Có thể nói rằng về cơ bản thì BBC ngu có số có má, mặc dù bị ném đá tơi tả nhưng một khi đã xả hàng thì rất là khó đỡ. Hơn nữa, rất có thể vì những cây bút chì đang làm việc cho BBC là con cháu VNCH(“Diệt Nam Cộng Quà”) theo đạo Thiên Chúa cho nên họ không hiểu gì về đạo Phật. Bài báo mà họ dẫn tin không hề là báo chính thức và rất có thể họ đã dẫn một nguồn mơ hồ, dối trá. Có thể nhận định cỗ máy nói dối BBC đang tìm cách xuyên tạc về đạo Phật tại Việt Nam hòng phá hoại đoàn kết giữa Phật tử trẻ tuổi với khối đại đoàn kết dân tộc.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved