11/8/12

Chất lượng giáo dục Hà Nội tiếp tục nâng cao





dan chu,nhan quyen,anh ba sam,ba sam,dan oan,xuan viet nam,xuan dien,bui hang,tuoi tre yeu nuoc,dan oan,dien bien hoa binh,anh ba sam,nguyen xuan dien,chong chinh quyen,tin chinh tri,quoc phong,an ninh,giai tri,chong trung quoc,bao ve chu quyen,dat nuoc,con nguoi viet nam
Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương thành tích của ngành GD và ĐT Hà Nội  
NDĐT- Ngày 10-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Hà Nội tổ chức tổng kết năm học 2011-2012 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2012-2013. Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đến dự và phát biểu ý kiến.
Năm qua, học sinh Hà Nội tiếp tục giành thứ hạng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế với sự tiến bộ vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc tế năm học qua, Hà Nội có chín em đoạt giải. Chất lượng giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tiếp tục tăng, dẫn đầu toàn quốc với tổng số 125 giải, trong đó có 10 giải nhất, 33 giải nhì, 53 giải ba và 29 giải khuyến khích.
Sau 10 năm, Hà Nội lại có giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia lần thứ 41 và lần đầu tiên, đề tài thuộc nhóm nghiên cứu của học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đại diện cho Việt Nam lần đầu tiên đoạt giải Nhất lĩnh vực Kỹ thuật điện và Cơ khí tại cuộc thi Intel ISEF quốc tế...
Hà Nội năm nay đứng tốp 10 của cả nước về kết quả kỳ thi ĐH, CĐ và có 59 học sinh đỗ thủ khoa vào các trường ĐH.
Trọng tâm năm học 2012-2013 là: Nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng toàn diện; Sớm hoàn thành phân cấp quản lý giáo dục; Phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất; Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, phấn đấu 82% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày... Đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý.
Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương những thành tích xuất sắc mà ngành GD và ĐT Hà Nội đã đạt được trong năm học vừa qua. Thứ trưởng nhấn mạnh: Hà Nội là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, mạng lưới trường lớp của thủ đô tiếp tục được củng cố, phát triển, đa dạng về loại hình và hình thức học tập.
Thành phố đã chỉ đạo quyết liệt giải quyết những vấn đề nóng của giáo dục như tuyển sinh đầu cấp, chất lượng giáo dục toàn diện của Hà Nội tiếp tục giữ vững, chất lượng mũi nhọn đạt được những thành tích rực rỡ.
Về chất lượng giáo dục đại trà, mầm non của Hà Nội luôn đi đầu trong việc chuyển đổi từ trường mầm non bán công sang công lập, có kế hoạch lộ trình tuyển giáo viên vào biên chế. Có 17/29 trường mầm non được đề nghị công nhận phổ cập giáo dục mầm non năm tuổi. Trước đây, sáu phường chưa có trường mầm non công lập thì đến nay tình trạng đó đã được khắc phục, bốn phường đã xây dựng được trường mầm non công lập, còn hai phường đã có dự án để xây dựng. Thứ trưởng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia, tiếp tục xây dựng và phát triển mạng lưới trường lớp theo hướng đồng bộ, kiên cố hóa và hiện đại hóa để khắc phục dần tình trạng quá tải ở một số cơ sở giáo dục nội thành.
Thứ trưởng đề nghị ngành GD và ĐT Hà Nội duy trì, giữ vững và nâng cao thành tích về chất lượng đại trà và nâng cao hơn nữa thành tích học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Xây dựng và triển khai mô hình chất lượng cao, bảo đảm cân đối về cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ giáo dục và học phí; Đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực để phát triển giáo dục và tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế để phục vụ mục tiêu phát triển giáo dục đào tạo của thành phố.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


1 nhận xét:

  1. Việt Nam là một trong các nước trên thế giới sản sinh ra nhân tài cho nhân loại, không thể phủ nhận kết quả thi olympic quốc tế mà học sinh của chúng ta đạt được, cũng không ai phủ nhận trí tuệ của giáo sư Ngô Bảo Châu, thế nên, tôi tự hào vì là người Việt Nam. Nếu bạn là người Việt Nam, tôi tin bạn cũng sẽ như tôi.

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved