26/9/12

Suy ngẫm


Một cậu bé người Việt chừng 12, 13 tuổi bước vào, mua lá cờ Việt Nam duy nhất ở đó.Ông bán hàng ráng nín cười, nói rằng ngày Quốc Khánh ở đây chỉ có cờ New Zealand là hợp lệ thôi. Cậu bé trả lời:
“Ông không thể biết được là dân tộc tôi đã đổ bao nhiêu máu để bảo vệ cái màu đỏ này đâu. Và tôi không muốn cờ của dân tộc tôi phải nằm lăn lóc ở một cái sạp ngoài chợ như thế này”.
Ông bán hàng nín thinh, im lặng trả lại tiền thừa cho cậu bé. Cậu ôm lá cờ trên tay, sải bước ra ngoài.
anh ba sam,ba sam,ba sàm,dân oan,dân chủ,nhân quyền,tự do tôn giáo,lê quốc quân,dân chủ, chống diễn biến hòa bình,xuân diện,bùi hàng,việt hưng,dân oan,chủ quyền biển đảo,biểu tình,tuổi trẻ yêu nước,con người Việt Nam, tôi yêu Việt Nam,Hồ chí Minh,bác Hồ,chính trị,

Ngày xưa, khi máu của cha ông chúng ta đổ xuống, khi bao nhiêu người mắt nhắm lại mà không được thấy Tổ Quốc tự do, tôi nghĩ là họ không mong muốn một thế hệ mà họ đã kỳ vọng, một tuần nhìn lên lá cờ một cách vô cảm và hát bài hát Quốc ca mà không thèm quan tâm đến lời bài hát có gì. Họ mong muốn những giây phút như khi một cậu bé cầm lá cờ Tổ Quốc bước ra khỏi sạp bán hàng đầy trân trọng và tự hào, dù là bên nửa kia của trái đất.
Ở VN, tôi luôn được dạy về cái hào hùng và oanh liệt của lịch sử dân tộc, luôn được dạy về những nỗi đau, những sự hy sinh, những điều phải tôn kính, trân trọng, tự hào… nhưng chưa lúc nào cái kiến thức đó thực sự đi vào đầu hay được sử dụng tới.
Và các bạn ạ, một lần nữa, không phải mất bao nhiêu năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, và bao nhiêu trang sách giáo khoa, chỉ trong
vòng một khoảnh khắc đó thôi, tôi mới thấm thía cái câu cuộc sống mới là nhà trường, nơi mà bài học đi thẳng vào trái tim
Sưu tầm

BÌNH LUẬN FACEBOOK


5 nhận xét:

  1. Một hàng động đáng suy ngẫm. Cậu bé ấy có một long yêu và tự hào về đất nước mà không phải người VN nào cũng có được

    Trả lờiXóa
  2. Thiết nghĩ, có bao nhiêu bạn trẻ VN có thể suy nghĩ, có một lòng tự hào về dân tộc như cậu bé này

    Trả lờiXóa
  3. Hãy tự hào mình là người Việt Nam, Tinh thần dân tộc là trên hết.

    Trả lờiXóa
  4. tuy chỉ là một cậu bé, nhưng nhìn nhận ở đây thì mỗi người chúng ta cần có sự suy ngẫm

    Trả lờiXóa
  5. Một câu truyện mang nhiều giá trị

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved