26/4/13

Gần 45 triệu đồng đến với người mẹ có hai con mắc bệnh hiểm nghèo


(Dân trí) - Chiều ngày 23/4, PV Dân trí đã đến trao 44.435.000đ đến gia đình chị Lê Thị Hoạt, thôn Văn Thịnh, xã Đông Văn, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nhân vật trong bài viết: “Nỗi lòng người mẹ có hai con mắc bệnh hiểm nghèo”.


Dù 2 đứa con đang mang bệnh thế nhưng khi trở lại thăm gia đình chị Hoạt vẫn thấy chị cặm cụi ngoài đồng móc cua về để bán. Mấy đứa nhỏ con chị thì để cho bà ngoại trông, đứa nào đứa nấy gầy guộc nhem nhuốc trông đến tội nghiệp.
Biết có khách đến, chị Hoạt mới tất tả chạy về, lau những giọt mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt, chị tâm sự: “Tôi ra đồng kiếm con cua, con ốc để mang ra chợ bán lấy tiền mua thuốc cho con, còn chồng đi làm thì dành để trả lãi ngày cho người ta rồi”.
“Cách đây mấy ngày, tôi mang cháu út xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để kiểm tra xem đã mổ tim cho con được chưa nhưng vì cháu quá yếu nên bác sĩ cho thuốc còn mổ thì phải chờ cháu có thêm sức khỏe thì mới mổ được. Vừa mang con út về thì phải mang thằng lớn ra Hà Nội kiểm tra và lấy thuốc”, nói đến đó chị lại rơm rớm nước mắt.
Gần 45 triệu đồng đến với người mẹ có hai con mắc bệnh hiểm nghèo
Quà bạn đọc đến với gia đình chị Hoạt
Hành trình chữa bệnh cho các con chị cứ quay vòng như thế đến mức chị chẳng còn khái niệm ngày tháng nữa, cứ quần quật đi làm rồi lại đưa đứa lớn đến đứa nhỏ đi bệnh viện, chồng thì quanh năm lo làm trả nợ. Chị chỉ biết cầu mong trời đất phù hộ để chị có sức khỏe tiếp tục chạy chữa cho các con chị.
Những ngày qua được sự động viên của bạn đọc và sự giúp đỡ, sẻ chia về cả vật chất lẫn tinh thần, chị như có thêm nghị lực để cố gắng. Đón nhận món quà bạn đọc gửi tặng, chị nghẹn ngào, không giấu nổi những giọt nước mắt: “Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn tòa soạn, cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, động viên. Những lời động viên, sẻ chia của mọi người, gia đình tôi không bao giờ quên”.
Nguyễn Thùy (Báo Dân Trí)

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved