27/9/12

Tiếp tục phản ánh việc chậm chi trả miễn, giảm học phí

(Chinhphu.vn) - Học kỳ I của năm học 2012 - 2013 đã bắt đầu, nhưng vẫn còn một số sinh viên phản ánh về việc chưa nhận được tiền miễn, giảm học phí năm học 2011 - 2012, thậm chí cả chưa nhận được tiền cấp bù học phí của năm học 2010 - 2011.




anh ba sam,ba sam,ba sàm,dân oan,dân chủ,nhân quyền,tự do tôn giáo,quan làm báo, dân làm báo,lê quốc quân,dân chủ, chống diễn biến hòa bình,xuân diện,bùi hàng,việt hưng,dân oan,chủ quyền biển đảo,biểu tình,tuổi trẻ yêu nước,con người Việt Nam, tôi yêu Việt Nam,Hồ chí Minh,bác Hồ,chính trị,




Hiện đang theo học năm thứ 3 Đại học Quy Nhơn, sinh viên Nguyễn Thị Mai (Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) được miễn học phí do có hộ khẩu thường trú tại xã vùng cao. Sinh viên Mai đã đóng học phí cho nhà trường và làm các thủ tục đề nghị cấp tiền miễn học phí tại địa phương nhưng đến nay, sinh viên Mai mới nhận được tiền cấp bù học phí của học kỳ I năm học 2010 - 2011.

"Mong sao cơ quan chức năng rút ngắn quy trình, đơn giản thủ tục để sinh viên sớm nhận được tiền hỗ trợ học phí tại địa phương", sinh viên Mai bày tỏ.

Tốt nghiệp Đại học Hải Phòng tháng 7/2011, anh Bùi Đình Hùng (Kiến Thụy, TP. Hải Phòng) trước đây thuộc đối tượng được miễn học phí do là con thương binh. Khi đang học đại học năm thứ 4 (năm học 2010 - 2011), nhà trường nơi anh Hùng theo học cho biết, các sinh viên thuộc diện ưu tiên vẫn phải đóng học phí như các sinh viên khác và sau đó về địa phương lĩnh lại tiền đã đóng.
Anh Hùng đã hoàn tất hồ sơ nộp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện nhưng đến nay, sau khi ra trường đã hơn 1 năm gia đình anh Hùng vẫn chưa nhận lại được số tiền học phí đã đóng. Anh Hùng đề nghị cơ quan chức năng sớm giải quyết vướng mắc này, nhất là đối với các đối tượng là con em gia đình chính sách.
Cũng thuộc đối tượng được miễn học phí do là con thương binh, sinh viên Nguyễn Văn Tuận (Nam Trực, tỉnh Nam Định) hiện đang theo học năm thứ 4 Đại học Giao thông vận tải Hà Nội phản ánh, sinh viên Tuận đã nộp học phí của năm học 2010 - 2011 và 2011 - 2012 (4 học kỳ) nhưng tới nay vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ tại địa phương. Sinh viên Tuận băn khoăn đến khi nào sẽ nhận được tiền hỗ trợ.
Lo lắng vì sắp phải đóng học phí năm học mới, sinh viên Đoàn Văn Hồng (Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) chia sẻ: "Từ khi có chính sách chi trả tiền miễn học phí tại địa phương, em vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ lần nào dù đã nộp đầy đủ các giấy tờ liên quan. Giờ vào học, em và gia đình thực sự rất lo lắng. Em rất mong cơ quan chức năng giúp đỡ để sớm nhận được tiền miễn học phí".
Còn sinh viên Nguyễn Thị Tuyên (Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) đang theo học năm thứ 2 ngành Tài chính ngân hàng, trường Đại học Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh, được miễn học phí do có hộ khẩu tại xã miền núi. Sinh viên Tuyên mong muốn được biết cần phải hoàn thiện những thủ tục nào nữa để có thể sớm được nhận tiền miễn học phí.

Cổng TTĐT Chính phủ sẽ chuyển các phản ánh trên của bạn đọc đến cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết và thông tin đến bạn đọc khi có phản hồi của cơ quan chức năng.
Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức, công dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


1 nhận xét:

  1. Ở trường THPT Xuân Giang- Hà Giang, có em học sinh do nhà nghèo không có đủ tiền đóng học phí có nhiều lần bị thầy cô đuổi về không cho học chỉ vì chưa nộp tiền thật đáng buồn

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved