26/9/12

Trường hợp nào được hưởng ưu đãi vùng đặc biệt khó khăn?

Đó là thắc mắc của một số công dân đề nghị được giải đáp, liên quan đến việc áp dụng chế độ ưu đãi với cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo... công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.


Ông Bùi Đức Thọ, cán bộ Phòng Thanh tra huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang (email:thanhtraxinman@...) phản ánh, theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ, cán bộ công tác ở các xã không thuộc diện đặc biệt khó khăn thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ được hưởng chế độ ưu đãi quy định tại Nghị định.

anh ba sam,ba sam,ba sàm,dân oan,dân chủ,nhân quyền,tự do tôn giáo,lê quốc quân,dân chủ, chống diễn biến hòa bình,xuân diện,bùi hàng,việt hưng,dân oan,chủ quyền biển đảo,biểu tình,tuổi trẻ yêu nước,con người Việt Nam, tôi yêu Việt Nam,Hồ chí Minh,bác Hồ,chính trị,
                                                               Nhà nước ta cần có những chế độ ưu đãi phù hợp


Theo ông Thọ được biết, một số cán bộ công tác tại một số ngành như Viện Kiểm sát, Toà án nhân dân, Kho bạc... đóng trên địa bàn thị trấn Cốc Pài được hưởng chế độ ưu đãi theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP. Tuy nhiên, các cán bộ công tác tại các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện Xín Mần, cũng đóng trên địa bàn thị trấn Cốc Pài chưa được hưởng chính sách ưu đãi. Ông Thọ đề nghị được giải đáp, cán bộ, công chức công tác tại các cơ quan hành chính Nhà nước huyện Xín Mần có trụ sở tại thị trấn Cốc Phài thì có thuộc đối tượng áp dụng chính sách theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP không?
Cũng liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Tuyết Nhung, hiện công tác tại UBND xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai (email: nhungthinh1979@...) phản ánh, xã Bản Cầm đã ra khỏi diện đầu tư của Chương trình 135 giai đoạn II từ tháng 12/2008 và hiện nay, xã chỉ còn 2 thôn đặc biệt khó khăn là thôn Bản Lọt và Nậm Tang. Bà Nhung muốn được biết, các cán bộ xã như trường hợp của bà có được hưởng chế độ ưu đãi vùng đặc biệt khó khăn nữa không?
Bà Nguyễn Thị Kim Hồng (email: kimhongbolon@...) ký hợp đồng lao động với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, huyện Tây Ninh ngày 1/9/2010 và được phân công về công tác tại Trường tiểu học Bố Lớn, thuộc xã đặc biệt khó khăn Hoà Hội. Ngày 1/3/2012, bà Hồng được xét tuyển vào biên chế ngạch viên chức. Bà Hồng hỏi bà có được hưởng phụ cấp theo quy định tại Nghị định 116/2010/NĐ-CP không, nếu được thì cần liên hệ với cơ quan nào để được giải quyết?
Chế độ với giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định 61/2006/NĐ-CP ngày 20/6/2006 của Chính phủ là nội dung hỏi của ông Nguyễn Quốc Dân (email: nqdan.thpt.vnl@...), giáo viên trường THPT Nguyễn Văn Linh, xã Hoà Hiệp, huyện Đông Hoài, tỉnh Phú Yên.
Theo nội dung thư của ông Dân, năm 2005, trường THPT Nguyễn Văn Linh được thành lập, cơ sở đóng trên địa bàn xã Hoà Hiệp Nam. Năm 2007, xã Hoà Hiệp Nam được công nhận là xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển theo Quyết định số 113/2007/QĐ-TTg ngày 20/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Dân hỏi, từ năm 2007 đến nay, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên trường THPT Nguyễn Văn Linh có được hưởng chính sách theo quy định tại Nghị định 61/2006/NĐ-CP không?
Cổng TTĐT Chính phủ đã chuyển các phản ánh trên của bạn đọc đến cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết và thông tin đến bạn đọc khi có phản hồi của cơ quan chức năng.

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved