26/9/12

Xét công nhận người hoạt động cách mạng trước 1/1/1945

 Bố đẻ ông Nguyễn Văn Phẩm (tỉnh Bắc Ninh) là cụ Nguyễn Văn Quế, tham gia Mặt trận Việt Minh từ năm 1943, hy sinh năm 1950, được truy phong liệt sĩ năm 1953 và được truy tặng Huân chương kháng chiến hạng Ba năm 1963.



Nay, ông Phẩm được biết Nhà nước có chủ trương xét hưởng chế độ cho những người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 nên đã có đơn đề nghị chính quyền địa phương xem xét. Tuy nhiên, do hồ sơ, giấy tờ của ông Quế bị thất lạc nên không có căn cứ để giải quyết.

Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Phẩm muốn được biết bố ông có được xét truy hưởng chế độ không, nếu được thì cần phải làm những thủ tục gì?


anh ba sam,ba sam,ba sàm,dân oan,dân chủ,nhân quyền,tự do tôn giáo,lê quốc quân,dân chủ, chống diễn biến hòa bình,xuân diện,bùi hàng,việt hưng,dân oan,chủ quyền biển đảo,biểu tình,tuổi trẻ yêu nước,con người Việt Nam, tôi yêu Việt Nam,Hồ chí Minh,bác Hồ,chính trị,


Về vấn đề trên, Ban Tổ chức Trung ương trả lời như sau:
Ngày 12/8/2009, Ban Tổ chức Trung ương ban hành Hướng dẫn số 30/HD/BTCTW “về điều kiện, căn cứ và quy trình xét, công nhận người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 và người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945 đã hy sinh, từ trần”.
Theo đó, người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 đã hy sinh, từ trần từ ngày 30/6/1999 trở về trước nếu không có lý lịch hoặc không còn lý lịch thì căn cứ vào một trong các tài liệu có liên quan để xem xét.
Về quy trình xét: Thân nhân của người hoạt động cách mạng viết bản khai tóm tắt quá trình hoạt động cách mạng của người hoạt động cách mạng (theo mẫu), gửi cùng hồ sơ theo quy định đến đảng ủy xã, phường, thị trấn nơi thân nhân cư trú hoặc nơi người hoạt động cách mạng đã hoạt động.
Ban Tổ chức Trung ương đề nghị ông Phẩm liên hệ với Đảng ủy xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh để được hướng dẫn cụ thể.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Ban Tổ chức Trung ương đã có thông tin trả lời công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


3 nhận xét:

  1. Nhà nước ta cần có những chính sách phù hợp để công nhận công lao của những người đã có công với cách mạng. Đây là một việc làm không thể chậm trễ, chậm trễ nghĩa là đang không coi trọng máu xương của ông cha ta

    Trả lờiXóa
  2. Một chính sách đúng đắn của nhà nước ta, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. Chế độ phúc lợi xã hội đang ngày một tăng lên

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved