26/4/13

Trưởng đoàn giám sát Đoàn ĐBQH Hải Phòng : Tiên Lãng thực hiện nghiêm túc Kết luận của Thủ tướng


NDĐT - Kết luận của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hải Phòng về vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang đã được huyện Tiên Lãng thực hiện bước đầu khẩn trương, nghiêm túc, theo đúng các quy định.

Đó là nhận xét của ông Trần Ngọc Vinh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng, Trưởng đoàn giám sát việc thực thi pháp luật khi thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Tiên Lãng vào sáng 1-3.
Tại cuộc giám sát, lãnh đạo huyện Tiên Lãng đã báo cáo tóm tắt quá trình giao, thu hồi, cưỡng chế thu hồi đất đối với ông Đoàn Văn Vươn; nghiêm túc kiểm điểm những sai phạm trong vụ việc này và quá trình tổ chức thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10-2 của Văn phòng Chính phủ về vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về xử lý sai phạm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.
Theo đó, Huyện ủy, UBND huyện đã tổ chức quán triệt, thảo luận, xây dựng kế hoạch và triển khai rộng rãi trong đội ngũ cán bộ, các cấp, các ngành của huyện nhằm tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Huyện Tiên Lãng đã ban hành các quyết định đình chỉ các chức vụ, tiến hành kiểm điểm và công bố kỷ luật cảnh cáo đối với Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang Phạm Đăng Hoan và Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm.
Kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ, tập thể UBND huyện và các cơ quan, đơn vị, cá nhân cán bộ huyện, xã có các sai phạm liên quan đến vụ việc.
Tổ chức các hội nghị công bố các quyết định kỷ luật cảnh cáo tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng và cá nhân Bí thư Huyện ủy Bùi Thế Nghĩa; cách chức Huyện ủy viên và chức vụ Chủ tịch UBND huyện đối với ông Lê Văn Hiền; cách chức Huyện ủy viên và chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện đối với ông Nguyễn Văn Khanh; kỷ luật cảnh cáo đối với các ủy viên Thường vụ Huyện ủy: Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Hoàng Đăng Chinh và Trưởng công an huyện Lê Văn Mải.
UBND huyện Tiên Lãng cũng thu hồi các quyết định thu hồi đất, quyết định cưỡng chế thu hồi đất không đúng pháp luật đối với trường hợp ông Đoàn Văn Vươn.
Đồng thời, huyện cũng tiến hành thanh tra, rà soát việc sử dụng đất được huyện Tiên Lãng đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn theo chỉ đạo.
Thông báo bố trí nhà ở tạm cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại khu nhà điều hành dự án nuôi tôm của Tổng đội TNXP tại khu nam Cống Rộc, xã Vinh Quang (đến nay, vợ ông Vươn là bà Nguyễn Thị Thương vẫn chưa chấp nhận)... Hiện còn vướng mắc trong việc triển khai thủ tục tiếp tục giao đất cho gia đình ông Vươn vào mục đích nuôi trồng thuỷ sản, huyện đã có văn bản báo cáo, chờ ý kiến hướng dẫn của Tổng cục Quản lý Đất đai (Bộ Tài nguyên- Môi trường) để tiếp tục triển khai thực hiện...
Cùng với đó, huyện Tiên Lãng cũng tập trung cho các công tác nhằm ổn định tình hình tại huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang; chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội như: thu hoạch vụ đông, gieo cấy vụ chiêm xuân, giao quân đợt 1, đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, tăng cường kiểm soát và kiềm chế tai nạn giao thông, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm...
Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng đánh giá cao nỗ lực của huyện Tiên Lãng trong việc tiếp thu những thiếu sót, khuyết điểm, nghiêm túc kiểm điểm, nhanh chóng thực hiện các giải pháp, biện pháp sửa chữa khuyết điểm, khắc phục hậu quả theo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng tiếp tục giám sát chặt chẽ và đôn đốc nhằm bảo đảm các nội dung Kết luận của Thủ tướng Chính phủ được thực thi một cách nghiêm minh, đúng pháp luật và đúng thời gian quy định.

NGÔ QUANG DŨNG (Nhân dân newspaper)

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved