13/5/13

350 đại biểu thanh niên doanh nghiệp giao lưu về Hoàng Sa


Hơn 350 đại biểu là đoàn viên thanh niên tiên tiến khối doanh nghiệp của 17 tỉnh, thành trong khu vực Miền Trung – Tây Nguyên đã đến tham quan cuộc triển lãm "Hoàng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử"đang diễn ra tại Bảo tàng Đà Nẵng trong khuôn khổ Liên hoan "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" khối doanh nghiệp miền Trung - Tây Nguyên lần thứ nhất. Tại đây, các bạn trẻ đã giao lưu, trao đổi với ông Bùi Văn Tiếng, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ kiêm Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng.

Các bạn trẻ được nge giới thiệu các tư liệu, bằng chứng mang giá trị lịch sử và pháp lý của Việt Nam, của nhiều nước trên thế giới và của chính nhà nước Trung Quốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời chỉ rõ lãnh thổ cực nam của Trung Quốc chỉ dừng lại ở đảo Hải Nam, chính xác là dừng lại ở vĩ tuyến 18036'24", hoàn toàn không có cái gọi là “thành phố Tam Sa” mà họ tự đặt ra sau này, và đặc biệt càng không có cái gọi là "đường lưỡi bò" chứa đựng âm mưu độc chiếm 80% diện tích biển Đông, gây ảnh hưởng đến chủ quyền của nhiều nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Buổi giao lưu diễn ra rất sôi nỗi, với nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận tâm huyết của các bạn trẻ về vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Nhiều ý tưởng, đề xuất, hiến kế đã được đặt ra và thảo luận với tinh thần trách nhiệm, những suy tư, trăn trở của tuổi trẻ đối với chủ quyền đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:Quang cảnh buổi giao lưu tại Bảo tàng ĐNQuang cảnh buổi giao lưu tại Bảo tàng ĐN

 Ông Bùi Văn Tiếng nói chuyện cùng các đại biểu thanh niênÔng Bùi Văn Tiếng nói chuyện cùng các đại biểu thanh niên
 Bạn Trần Đình Hà (Ngân hàng NN-PTNT Đà Nẵng thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Đà Nẵng) đặt câu hỏi trong buổi giao lưuBạn Trần Đình Hà (Ngân hàng NN-PTNT Đà Nẵng thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Đà Nẵng) đặt câu hỏi trong buổi giao lưu
 Các bạn trẻ tham quan và ghi lại những hình ảnh của cuộc triển lãm "Hoàng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử"Các bạn trẻ tham quan và ghi lại những hình ảnh của cuộc triển lãm "Hoàng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử"

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved