30/5/13

Từ quechoa.vn chuyển sang quechoa.info

Cái tin blog Quechoa.vn của Bọ Lập bị chặn không biết là một tin nên vui hay nên buồn. Người buồn nhất chắc hẳn phải là Bọ Lập vì từ nay Bọ không được bận bịu với những công việc mà như Bọ nói là đón tiếp những bạn văn, duyệt bài và vô số công việc khác. Bọ buồn thì tôi cũng buồn vì một sân chơi rộng mở như vậy nay sẽ vắng bóng đi những người cổ vũ, reo hò nên nó cũng không được ồn ào như trước.
        Bỏ qua câu chuyện ai ra tay chặn Blog này vì chắc phải vì một lí do nào đó nên nó mới bị chặn, cái mà chúng ta quan tâm rồi đây khi chuyển từ một tên miền này đến một tên miền khác không còn quen thuộc thì Bọ Lập có còn đủ nhiệt huyết để bước trên chặng đường mình đang đi không? Tôi chắc chắn một điều là sẽ có một giây phút nào đó Bọ chán chường, chán ghét chính cái Blog mà Bọ đã tâm huyết xây dựng nên bởi ai cũng biết Bọ làm Blog này cũng chỉ để mình chơi, hết bạn chơi thì Bọ còn tiếp tục làm gì nữa. 
        Vậy, cái gì khiến một đứa con tinh thần rơi vào tình cảnh có phần khốn cùng và bi thương như vậy? Tại chính những cơ quan chức năng đứng ra chặn Blog này vì những vi phạm về nội dung và hình thức truyền tải chăng? Và chúng ta cũng đủ khôn ngoan để hiểu rằng, có biết bao nhiêu Blog "mọc lên như nấm" nó vẫn sống đấy thôi. Nó sống bởi chủ nhân của họ không làm điều giống Lập. Lập đã bỏ ngoài tai những quy định về khuôn phép thường thấy, tự cho mình quyền được phát ngôn mọi thứ mà không cần quan tâm điều đó có phù hợp với quy luật, với luân thường hay không và thậm chí Lập còn lớn tiếng phủ định hết thảy những văn bản quy định liên quan đến Blog. Nếu ở một người bình thường khi bước vào cuộc chơi này họ đã dành cho mình một tí thời gian để đọc, để hiểu Ban tổ chức yêu cầu cái gì, cái gì được làm, không được làm và cái quan trọng là họ tiếp thu rồi để mà thực hiện. Còn Lập thì sao? Anh cũng nghe đấy, cũng đọc đấy nhưng đọc xong, nghe xong để rồi để đấy. Cái phá cách của anh là ở chỗ này và chính nó là nguyên nhân dẫn đến tình cảnh ngày hôm nay. Có thể Ban Tổ chức cuộc chơi không có chế định cho những người chủ như Lập nhưng những đứa con tinh thần của anh liệu có một chế tài nào không? Qua việc này mới thấy, Ban Tổ chức mà đại diện ở đây là cơ quan nhà nước luôn có cách làm cho cuộc chơi được công bằng nhất. Và suy cho cùng đó là điều được cần cho mọi cuộc chơi.
        Trong số các bạn trẻ hôm nay, nếu hỏi 100 người thì có tới 99 người sử dụng Facebook? Vậy trong số 99 người ấy có ai biết luật chơi của trang mạng này không? Chắc có người sẽ không biết là nếu có số lượng thành viên là bạn nhiều quá thì ngay lập tức những người quản trị sẽ phế truất chính Facebook của bạn hoặc nó sẽ bị khóa trong một thời gian. Còn nếu muốn duy trì chính điều này thì bạn phải trả phí cho chính những người quản trị, những người sáng lập nên trang này. Có chăng, câu chuyện Blog của Nhà văn Nguyễn Quang Lập bị chặn cũng chính vì những phá cách, những phá rào từ một cuộc chơi như thế!
        Rồi đây nếu Quechoa.info bị chặn nốt thì liệu Lập có chịu từ bỏ Quechoa không?
Theo Mõ Làng

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved