18/10/13

Thân gửi những con người tự nhận mình là “yêu nước”!


[Mực tàu]

         Thân gửi các bạn những cảm nhận từ trong suy nghĩ của tôi, một người con đất Việt.
          Gần đây mỗi khi vào các diễn đàn cộng đồng người Việt, tôi lại thấy các bạn kêu gào về đất nước, các bạn nói mình yêu nước và đang có những hoạt động để chứng tỏ cho mọi người thấy.
          Các bạn đã làm gì nhỉ? À đúng rồi, các bạn lên các điễn đàn của cộng đồng người Việt để kêu gào phản đối, để kể tội những khuyết điểm của những người lãnh đạo đất nước Việt Nam. Biểu tình chống ĐCS Việt Nam, chính quyền nhà nước Việt Nam.
          Ví dụ nhé, tôi có lên một diễn đàn thấy các bạn có đăng một video nói xấu thủ tướng Việt Nam và nội dung bình luận như sau: Video dài 22 phút nhưng chỉ có 4 phút đầu nói về Thủ Tướng , “Tiến Sĩ  Lớp Ba Đầu Làng” NguyễnTấn Dũng thôi . Ngay từ đầu NTD chắc đã cảm thấy sợ bị ám sát nên cứ loay hoay về cái cửa phía sau lưng quá lộ liễu nên phàn nàn vơí Thủ Tướng Pháp đòi kéo màn cửa lại … Khúc này cũng đã đủ cười vỡ bụng rồi .
Thêm một chi tiết khác mà các ký giả Pháp không biết để cười vì họ không hiểu tiếng Việt .
Nguyễn Tấn Dũng nói như sau : “Xin bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở Châu Âu và trên thế giới ! .
Còn thua dân “mọi” Phi Châu xa lắc xa lơ … Đúng là “bọ hung” lên làm người !”
          Tôi thấy các bạn bình luận sôi nổi và vui vẻ lắm nhưng thú thực thì tôi đang buồn cười cho sự ngây thơ thiếu hiểu biết và sự non kém về nhận biết chính trị của các bạn. Để tôi phân tích cho các bạn hiểu nhé “những người con yêu nước”:
          Thứ nhất, các nguyên thủ quốc gia là người đại diện cho một dân tộc một quốc gia họ có quyền thể hiện cho thế giới thấy được ngôn ngữ, văn hóa, trang phục truyền thống của quốc gia mình đó là quyền tự hào về văn hóa dân tộc mình. Các bạn có thể thấy nguyên thủ của các quốc gia như Ấn độ, Malaysia, Indonexia và hầu hết các nước Trung đông khi đi dự các cuộc họp thượng đỉnh hay tiếp đón các nguyên thủ các quốc gia khác hầu như họ luôn mặc trang phục truyền thống của quốc gia mình. Và khi  họ phát biểu hầu hết các nước có ngôn ngữ riêng đều phát biểu bằng ngôn ngữ của dân tộc mình đó là niềm tự hào, tự tôn của quốc gia dân tộc họ chứ không phải họ không thể nói được ngoại ngữ.
          Thứ hai, các bạn nói thủ tướng Việt Nam sợ bị ám sát. Thật buồn cười vì bị vu cáo như vậy, nhưng cũng xin thưa các bạn thực tế là từ trước đến nay tình hình an ninh, chính trị của của các nước phương tây rất phức tạp. Cụ thể lịch sử đã chứng minh các vụ ám sát nguyên thủ quốc gia đa số diễn ra ở phương tây, các nguyên thủ nên lo lắng về điều đó. Nếu ở Việt Namthì tôi lại nói khác vì các nguyên thủ quốc gia sang thăm Việt Nam họ chạy bộ, đi dạo, thăm quan mà không phải lo lắng điều gì, không cần phải người bảo vệ. Các bạn hiểu vì sao không? Vì Việt Nam tình hình an ninh, chính trị luôn được đảm bảo và người dân luôn sống hạnh phúc và yêu chuộng hòa bình.
          Tôi nói vậy thôi, vì nếu nói tiếp tôi chỉ thấy buồn cười vì những lời các bạn nói, tôi là một người con đất Việt và cũng như bao nhiêu người Việt yêu nước khác luôn và sẽ luôn đóng góp một chút công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ  tổ quốc mình. Còn thưa các bạn “ những người con yêu nước” các bạn đã làm những gì, đã cống hiến được gì cho tổ quốc Việt Nam? Hay các bạn chỉ biết dùng những lời lẽ thô tục và sự thiếu hiểu biết của mình để nói xấu bộ mặt của đất nước.
           Là người Việt Nam như các bạn nhưng tôi luôn tự hào về những gì mình nói, mình làm, vì sao ư? Bởi vì  lịch sử 4000 năm của đất nước chúng ta là đấu tranh chống giặc ngoại xâm bảo vệ tổ quốc, bởi vì để có được cuộc sống thanh bình như ngày hôm nay máu của cha ông tôi đã đổ xuống để bảo vệ tổ quốc, để đấu tranh với “những nền văn minh” cướp nước mà các bạn đang phục dịch, tôn sùng.


BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved