12/11/12

ĐỊNH LÀM GÌ ĐÂY?


LâmTrực@

Sáng nay 31/10/2012, trên Vietnam Plus có một thông tin đáng chú ý. Một quốc gia là thành viên của ASIAN đã mua sắm hàng trăm xe quân sự bọc thép từ một quốc gia chưa rõ danh tính. Hàng đã về đến cảng lớn và chờ bốc dỡ. Đây là một tín hiệu khiến cho các nước láng giềng không khỏi suy ngĩ.

Trong bối cảnh quốc tế và khu vực đang nóng lên từng ngày, các quốc gia có lý do để lo ngại về những nguy cơ đe dọa từ bên ngoài. Để khỏa lấp những nỗi lo chính đáng đó, việc mua sắm vũ khí quân sự với mục đích bảo vệ đất nước là hoàn toàn bình thường và cần thiết.


Xe tăng bọc thép - Ảnh minh họa

Khu vực Đông Nam á, cũng đang nóng lên từng ngày. Nóng do các nước này chịu sức ép bành trướng lãnh thổ thừ phía gã khổng lồ Trung Quốc. Một động thái của Trung Quốc trên bộ cũng như trên biển đều có ý đe dọa các nước láng giềng, kể các những nước ở rất xa vì ai cũng hiểu Trung Quốc là như thế nào. Nhiều quốc gia chịu thuần theo quỹ đạo của Bắc Kinh để được yên thân. Nhưng nhiều quốc gia sẽ phản ứng bằng cách bí mật hoặc công khai tăng cường cho tiềm lực quân sự của nước mình với nỗ lực bảo vệ lãnh thổ. Trường hợp này, mua bán vũ khí, khí tài quân sự là bình thường.

Có những quốc gia, dù không có bất cứ mối đe dọa nào từ bên ngoài lãnh thổ nhưng vẫn đột nhiên mua sắm cả một lượng lớn vũ khí cả bí mật hoặc công khai, thì đó là điều không bình thường. 

Điều không bình thường nằm ở chỗ, quốc gia này mua sắm loại vũ khí cho việc di chuyển quân trên bộ, phương tiện có hỏa lực mạnh, có độ sát thương cao và tính cơ động cũng rất cao. 
Điểm không bình thường cũng thể hiện ở việc nhiều nước biết rõ họ là sân sau của Trung Quốc và họ ủng hộ hay vỗ tay trong hội nghị ủng hộ Trung Quốc bất chấp đạo lý cũng chỉ vì tiền. Vì thế, cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi một nhà chính trị học đã ví von rằng, họ giống như một con đĩ, thằng nào cho nhiều tiền là theo. 

Lịch sử cũng chứng minh rằng, chính họ từng năm lần bảy lươt cho Trung Quốc mượn đất để tiến hành chiến tranh xâm lươc các nước khác. Thậm chí là, họ trực tiếp điều quân xâm lược nước khác cũng chỉ vì muốn giúp Trung Quốc thực hiện tham vọng bá quyền trong khu vực. Rất tiếc, họ vẫn chưa hiểu được, Trung Quốc chỉ coi họ như một quân cờ trong ván cờ chính trị khu vực mà thôi. 

Gần đây nhất, họ, chính họ đã tự tách mình ra khỏi cộng đồng các quốc gia Đông Nam á để công khai ủng hộ Trung Quốc, tạo nên một xì căng đan chính trị tồi tệ nhất trong lịch sử ASIAN.

Còn nhớ, cách đây vài năm, họ ủng hộ Trung Quốc để đổi lấy xe quân sự, máy liên lạc và cả quần áo cho quân đội của mình. Gần đây nhất, mới ngày qua, họ công khai mua sắm hàng trăm xe quân sự bọc thép từ một quốc gia chưa xác định.

Ý đồ mua sắm vũ khí và khí tài quân sự của nước này, làm cho chúng ta có lý do để lo lắng. Đẩy chúng ta vào vòng "Bốn bề thọ địch" là một bước đi có tính lâu dài và chiến lược của Trung Quốc. Vậy nên chúng ta có quyền tự hỏi rằng lịch sử liệu có lặp lại? 

Vâng, rất có thể lịch sử sẽ lặp lại. Vì thế chúng ta cần cảnh giác.

Theo Blog Tiếng nói của dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved