5/2/14

CÀNG CẤM THÌ CÀNG CỨ!

[Mực Tàu] - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có chỉ thị nghiêm cấm cơ quan, đơn vị nhà nước dùng xe công đi lễ chùa, cấm công chức dùng xe công vào việc riêng. Thủ tướng cũng từng yêu cầu xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có xe công đi lễ chùa bị báo chí nêu. Tuy nhiên, trên thực tế tình trạng sử dụng xe công vào việc tư vẫn diễn ra vào dịp đầu năm nay ở một số địa phương. Điều này gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Bước vào năm mới, Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam đã thể hiện một quyết tâm đổi mới vô cùng lớn nhằm xây dựng đất nước giàu mạnh, mang lại niềm tin của Đảng Cộng sản cho nhân dân cả nước. Thế nhưng vẫn có những “con sâu làm rầu nồi canh”. Đó chính là việc sử dụng xe công vào phục vụ hoạt động của cá nhân. Như trường hợp tại lễ hội Phủ Na ở Thanh Hóa được phóng viên Báo Dân Trí đưa tin. Rất nhiều người dân đã thốt nên rằng “CÀNG CẤM THÌ CÀNG CỨ”. 


Việc cấm sử dụng xe công vào những hoạt động như trên đã được thông báo và quy định đơn vị nào sử dụng xe công đi lễ chùa sẽ bị xử lý nghiêm. Ấy thế mà dường như chỉ thị cũng chỉ là chỉ thị bởi vẫn còn một số đơn vị đã vi phạm. Đây chỉ là một số ít trong đại đa số. Mặc dù vậy nó cũng đã làm xấu đi hình ảnh người cán bộ nhà nước trong quần chúng nhân dân. 


Chúng ta cần lên án gay gắt tình trang lạm dụng xe công để mưu cầu lợi ích của cá nhân hay một nhóm người. Cần phải xử lý nghiêm những cá nhân, đơn vị có vi phạm, xử lý không phải là ở mức cảnh cáo mà xử lý thật nặng bởi quy định cấm không được sử dụng xe công đi lễ chùa đã có từ trước và được thông báo rộng rãi. 

Để nhân dân thực sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản thì mỗi Đảng viên phải nêu gương, trước hết là người Đảng viên, cán bộ nhà nước phải thật sự nghiêm túc trong việc chấp hành các Chỉ thị của Đảng. Người cán bộ nêu gương làm trước và thực sự làm một cách nghiêm túc thì “LÒNG DÂN” mới yên, khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố vững chắc, đất nước mới phồn thịnh và hùng cường.


BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved