26/4/13

Sẽ trao 400 triệu đồng đến Quỹ Khuyến học Việt Nam để giúp các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó


(Dân trí) - Ngày 21/4, Giải Golf “Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 7” do Báo Đầu tư phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài và Tập đoàn BRG-SeaBank tổ chức đã thu về hơn 1,2 tỷ đồng để trao học bổng đến các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trong cả nước.

Giải đấu từ thiện “Vì trẻ em Việt Nam” lần thứ 7 do Báo Đầu tư phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài và Tập đoàn BRG-SeaBank tổ chức, với sự xuất hiện của nhiều khách mời danh dự như Nguyên Phó Thủ tướng, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm; nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan; Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh – đồng Chủ tịch danh dự của giải. Golf thủ là các nhà lãnh đạo, các nhà ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các doanh nhân trong và ngoài nước.

Sẽ trao 400 triệu đồng đến Quỹ Khuyến học Việt Nam để giúp các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Nguyên Phó Thủ tướng, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm phát bóng khai mạc giải Golf từ thiện "Vì trẻ em Việt Nam 2013"
Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị để cùng nhau tổ chức được giải đấu từ thiện thường niên đầy ý nghĩa này. Trong suốt 6 năm qua, giải đã trao tặng hàng trăm suất học bổng, giúp cho nhiều em học sinh, sinh viên nghèo vươn lên trong học tập, đồng thời hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học ở nhiều tỉnh, thành còn nhiều khó khăn.
Có mặt tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cũng đánh giá cao sáng kiến của Báo Đầu tư về việc tổ chức giải golf từ thiện thường niên “Vì trẻ em Việt Nam”, với sự phối hợp của Cục Đầu tư nước ngoài, nhằm góp quỹ cho trẻ em khó khăn, nhất là học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. “Đây là hoạt động thiết thực vì sự nghiệp trồng người, khuyến học, khuyến tài theo chủ trương của Đảng và Nhà nước Việt Nam”, Bộ trưởng Vinh chia sẻ.
Trong 7 năm qua, giải đấu đã quy tụ được hơn 110 đơn vị, cá nhân tài trợ cho giải dưới nhiều hình thức: tiền mặt, hiện vật… với tổng trị giá hơn 6,7 tỷ đồng, trong đó trao qua Quỹ Khuyến học Việt Nam mỗi năm là 500 triệu đồng. Ban tổ chức đã trực tiếp trao hơn 600 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tại 38 tỉnh, thành phố trên toàn quốc và hỗ trợ xây sửa các cơ sở học tập tại các địa phương chịu thiên tai, bão lũ.

Sẽ trao 400 triệu đồng đến Quỹ Khuyến học Việt Nam để giúp các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh (ngoài cùng bên phải) trao lá cờ có 27 chữ ký của các tay Golf nổi tiếng trên thế giới do một Golf thủ đấu giá 55 triệu đồng để ủng hộ các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó
Ông Nguyễn Anh Tuần – Tổng Biên tập Báo Đầu tư (Trưởng Ban Tổ chức giải) chia sẻ: “Ban tổ chức đặc biệt ghi nhận sự ủng hộ của các đơn vị đồng tổ chức, các nhà tài trợ và đông đảo gôn thủ trong cả nước, bất chấp những khó khăn chung của nền kinh tế ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Điều này khẳng định uy tín cũng như ý nghĩa từ thiện cao đẹp của giải vẫn luôn được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp”.
Nhân dịp này, ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định sẽ phối hợp với Quỹ Khuyến học Việt Nam trích 400 triệu đồng trong tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng thu được từ Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam 2013 để nhanh chóng cùng với Quỹ Khuyến học Việt Nam trao tặng các suất học bổng đến các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trong cả nước.
 
Theo Dân Trí

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved