22/7/13

Sam Rainsy – Kẻ nổi tiếng vì chà đạp lên lịch sử

Phillip Tran

      Sam Rainsy là cái tên còn khá lạ lẫm thế mà thời gian gần đây cư dân mạng lại bảo hắn đang dần “nổi tiếng”, mà hắn nổi tiếng về cái gì thế nhỉ?, cơ nguyên nào đẩy một một tiểu tốt thành nổi tiếng chứ? Tìm hiểu ra mới biết, Sam Rainsy là một quái thai của xã hội Campuchia và thế giới. Hắn sinh 1949 từng tham gia chính trường quốc gia Campuchia, là người thành lập Đảng Sam Rainsy, một đảng hiện nay đang hoạt động trên chính trường Campuchia. Từng bị kết án tù, khai trừ khỏi Đảng, trong lòng hắn bây giờ đầy tư thù, toan tính. Và các bạn biết rồi đấy, lời giải hay cho câu hỏi hấp búa: tiếng chuông hồi đáp kết quả “reng reng”: “hắn nổi tiếng nhờ sự điên dại, cuồng ngôn một cách ngu dốt”.

Con người chỉ biết đến lợi ích cá nhân
     Nhân dân Việt Nam- Campuchia tất thảy đều biết mối quan hệ tốt đẹp, như anh em ruột thịt được Đảng, đồng bào hai nước hun đúc, xây dựng ngày càng bền chặt. Trải qua các biến cố của lịch sử, tình cảm Việt Nam – Campuchia càng thiết tha, là đồng chí, người bạn, người anh em tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp riêng của mỗi nước.

     Ấy thế mà, sự nghiệp vẻ vang xuất phát từ mối quan hệ bền vững, phồn thịnh giữa hai nước và với các nước trên thế giới đang bị Sam Rainsy - một nhân tố tiêu cực, bẩn thỉu ngăn cản, phá hoại.

Nhà chính trị mà phát biểu như một côn đồ
     Đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, Sam Rainsy đã có những lời nói hành động xâm phạm nghiêm trọng đến độc lập, chủ quyền, lợi ích quốc gia Việt Nam. Hắn thản nhiên, tuyên bố, thừa nhận trắng trợn, xuyên tạc sự thật, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam như: “…Trung Quốc là đồng minh quý báu của Campuchia và ủng hộ chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông... Trung Quốc vẫn ủng hộ Campuchia chống lại một số nước láng giềng đang tìm cách nuốt chửng đất nước chúng tôi. Hà Nội từng lấn chiếm đất đai của Campuchia, Hà Nội cũng chiếm các đảo của Trung Quốc” (?!)… Sẵn sàng ủng hộ Trung Quốc đối với tranh chấp trên Biển Đông: “Đảng của chúng tôi ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của các bạn. Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào. Những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc mà thôi” (?!).

      Còn nhớ ngày 25-10-2009, Sam Rainsy đã nhổ 6 cọc dấu tạm thời mang về Phnom Penh (khu vực đang phân giới cắm mốc giữa tỉnh Long An của Việt Nam và tỉnh Svay Rieng của Campuchia) đã cho thấy hắn là một kẻ ngang ngược đến thế nào.

Tay nịnh bợ - thái giám Trung Quốc
     Cùng với nhiều hành động điên rồ khác đã cho thấy, hắn là một con người tầm thường, cặn bã của chế độ xã hội cũ. Sự trở lại của Sam Rainsy trên chính trường Campuchia chẳng khác nào là một “thảm họa” cần loại bỏ. Sam Rainsy không xứng đáng tham gia vào nền chính trị của đất nước Campuchia. Hơn bao ai hết, nhân dân Campuchia ai ai cũng hiểu Sam Rainsy, không chấp nhận một nhà lãnh đạo với đạo đức tiểu nhân của hắn. Đối với mỗi người dân Việt Nam, những phát ngôn, hành động ngang ngược của Sam Rainsy chẳng khác nào kim châm vào trái tim đầy lòng yêu nước nhiệt huyết, nó đã chà đạp lên quốc thể thiêng liêng. Chính vì vậy, đã là công dân Việt Nam chúng ta cần phải kiên quyết đấu tranh, phản bác, đập tan các luận điệu, hành động thù địch, phá hoại của những kẻ như Sam Rainsy./.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved