21/7/13

Đạo thiên chúa - Vũ khí của các thế lực thù địch

[ Thiên Sứ ] - Lịch sử loài người gắn liền với các tín ngưỡng, tôn giáo. Đây là niềm tin của họ vào đấng siêu nhiên trong vũ trụ, có thể bảo vệ, che chở mang lại bình an khi mà loài người xuất hiện trên trái đất này. Đã có rất nhiều tôn giáo xuất hiện trong suốt thời gian con người phát triển mà đạo ki tô giáo là tôn giáo mà tôi muốn nói đến. Đây là một tôn giáo lớn có nhiều tín đồ nhất trên thế giới. Ki tô giáo hay còn gọi là thiên chúa giáo được thành lập như chính thể nhà nước do Đức Giáo hoàng đứng đầu, trụ sở chính tại Ý với tên gọi là tòa thánh Vantica-nơi đây là trung tâm chỉ đạo đối với các cơ sở của giáo hội trên khắp thế giới.
Đạo thiên chúa - Vũ khí của các thế lực thù địch
          Việt Nam-thiên chúa giáo du nhập vào khoảng thế kỉ XII và được quần chúng nhân dân theo rất đông, nhưng thực chất những nhà truyền đạo đó chỉ là những kẻ dọn đường cho thực dân Pháp xâm lược Việt Nam lấy từ một cớ là bảo vệ giáo sĩ phương Tây truyền đạo. Có thể nói cách trắng trợn hơn là Thiên chúa giáo du nhập nước ta với mục đích tốt thì ít mà âm mưu thì nhiều. Quân xâm lược sử dụng đạo Thiên chúa làm vũ khí tiến công xâm lược Việt Nam. Thực tiễn, về chiều dài lịch sử đã chứng minh điều đó, trải qua hơn 80 năm chịu dưới ách nô lệ của thực dân kèm theo đó là chúng kích lệ quần chúng theo đạo Thiên chúa giáo với mục đích làm lu mờ đi văn hóa hồn cốt dân tộc, các nhà thờ mọc lên từ Bắc chí Nam thay cho ngôi đình, chùa chiền. Phải chăng đây là âm mưu thâm độc của chủ nghĩa thực dân. Những biến cố lịch sử qua đi nhưng dư âm của nó vẫn còn đối với đất nước ta, những sản phẩm mà đạo Thiên chúa trên đất nước ta rất nhiều mà tiêu biểu là Nhà thờ lớn như Bùi Chu, Phát Diệm với số lượng, số tín đồ ngày càng lớn, một bộ phận trong đó là số đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền ta được thế lực thù địch cài cắm lại. Theo số liệu của Ban tôn giáo chính phủ thì số người theo đạo Thiên chúa là 6 triệu tín đồ, một số lượng tín đồ rất lớn mà chúng ta phải có chính sách tôn giáo để kéo họ vào khối đoàn kết lương-giáo, đại đoàn kết dân tộc, nếu không có chính sách đúng, phù hợp thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh xã hội.
          Trong bối cảng quốc tế hiện nay, các thế lực thù địch trong nước và ngoài nước luôn tìm mọi cách chống đối ta trên tất cả lĩnh vực, mọi mặt đời sống  mà nởi lên đó là vấn đề “nhân quyền”. Các thế lực thù địch dùng tôn giáo là vũ khí mềm chống phá ta  mà điển hình đó là vào các năm 2001, 2004 tại địa bàn các tỉnh Tây Nguyên đã nổ ra cuộc bạo loạn Fulro với việc thành lập nhà nước Đề Ga tự trị, đây cũng là do tôn giáo đứng đằng sau, và một bộ phận giáo giám mục kích động các con chiên đứng lên làm bạo loạn. Vụ việc này thử hỏi mục đích mà thiên chúa giáo đưa ra đó là sống tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước được thể hiện bằng vụ bạo loạn này sao. Không ngờ được rằng một số giám mục to mồm thốt ra những lời đó lại không thực hiện được, các vị có còn tư cách để đứng ở vị trí đó không khi mà nói trước tín đồ, chính quyền nhân dân là phải “sống tốt đời đẹp đạo”, “kính chúa yêu nước” mà có hành động thế này là sao, nực cười quá đi.
          Tình hình có vẻ tạm lắng nhưng vấn đề đó vẫn là một quả bom nổ chậm, nguy cơ rất cao đối với tình hình trật tự an toàn xã hội, nó có thể xảy ra bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào khi có điều kiện. Và quả đúng như vậy, Tây Nguyên tạm lắng thì Hà Nội lại rực rỡ vào năm 2008 khi mà giám mục Ngô Quang Kiệt đã kích động con chiên đòi đất của nhà may Chiến Thắng (Vụ xung đột giáo sứ Thái Hà tại 42 Nhà Chung, 78 Nguyễn Lương Bằng). Một lần nữa tiếng chuông reo lên đây lại là kính chúa yêu nước hay sao, kính chúa yêu nước mà kích động con chiên xuống đường đòi đất, gây rối an ninh trật tự. Yêu nước gì mà thốt lên một câu “Tôi thật nhục nhã khi cầm trên tay tấm hộ chiếu Việt Nam” ( Giám mục Ngô Quang Kiệt). Đây là yêu nước của một bộ phận giám mục, con chiên đây, thật là xấu hổ khi mà nói ra nhưng không làm được.
Vụ việc cứ tạm lắng rồi lại bộc phát để rồi vào tháng 5 năm 2013 Giáo phận Vinh, mà ở đây là Giám mục Nguyễn Thái Hợp và tòa giám mục giáo phận Vinh đã kích động 1000 giáo dân của xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộng, tỉnh Nghệ An vào ngày 3 và 4 tháng 9 năm 2013 đã kéo xuống Uỷ ban xã uy hiếp chính quyền nhân dân đòi thả người vô điều kiện đối với 2 bị can là Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi đã đánh 3 chiến sĩ công an khi xuống địa bàn nắm tình hình. Trong khi đó giám mục Nguyễn Thái Hợp khi đến hiện trường lại không cho cấp cứu 3 cán bộ mà lại chỉ đạo Hội đồng giám mục vụ giáo họ Trại Gáo lập biên bản với nội dung vu khống lực lượng công an ngăn cản không cho giáo dân hành lễ. Mà đặc biệt sau lời vu khống đó Giám mục Nguyễn Thái Hợp uy hiếp “sau 10 phút các anh không kí, tôi về, giáo dân tự giải quyết” http://youtube/watch?v=N5jwFEnlxD8#t. Đây đúng là kế hoạch hoàn hảo mà Giám mục Nguyễn Thái Hợp nghĩ ra để kích động con chiên gây rối, bạo loạn chống chính quyền nhân dân, đòi thả Nguyễn Văn Hải, Ngô Văn Khởi nhưng thực chất đòi người là một chuyện mà âm mưu là chống chính quyền mà công cụ thực hiện đó là các con chiên, một bộ phận tín đồ kém hiểu biết và có niềm tin cuồng tín. Đây là một lần nữa thể hiện tinh thần kính chúa yêu nước của một bộ phận đồng bào công giáo. Sự thật mà nói thì đồng bào công giáo cũng như bao tôn giáo đều muốn hướng tới chân thiện mĩ, hướng tới sống tốt đời đẹp đạo. Tuy nhiên hiện thực đã và đang những vụ việc liên quan đến công giáo, đã làm cho tình hình an ninh trật tự phải kêu lên, điều này rất nguy hiểm cho thế lực thù địch lợi dụng để can thiệp sâu vào nước ta. Tôn giáo không xấu, những kẻ lợi dụng tôn giáo như Ngô Quang Kiệt, Nguyễn Thái Hợp…cần phải thanh lọc, cần phải cho các tín đồ hiểu được  thế nào là “sống tốt đời đẹp đạo, thế nào là kính chúa yêu nước” và người “Cha” mà các con chiên gọi là phải đáng nghĩa, đó là cái cốt của tôn giáo-Thiên chúa giáo.

          Vấn đề này, vẫn còn là một quả bom nổ chậm, đồng bào công giáo phải được hiểu rõ đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đặc biệt là chính sách tôn giáo như đoàn kết lương giáo để đập tan những luận điệu của các thế lực thù địch, củng cố khối đại đoàn kết hơn nữa. Lương-giáo một nhà, kính chúa yêu nước.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved