11/7/13

Từ thực tiễn việt nam hiện nay nghĩ về quan điểm đa nguyên, đa đảng


Cumoi@
Trong những ngày gần đây, cả nước đang tích cực chào mừng ngày quốc khánh 02/09 và cách mạng tháng 8 lịch sử. Trong không khí nô nức ấy, chúng ta như được sống lại những giây phút hào hùng và tràn trề khí thế cách mạng lúc bấy giờ.
Việt Nam – một đất nước nhỏ nhưng lại đánh thắng hai đế quốc hùng mạnh, làm chấn động địa cầu. Một đất nước kinh qua bao gian khổ, kiên định con đường xã hội chủ nghĩa và hôm nay đang có những bước tiến thần kì. Nhìn lại quá khứ sau nạn đói mùa xuân năm 1945, toàn dân ta đứng lên dưới ngọn cờ xã hội chủ nghĩa giành độc lập, tự do, phá tan ách nô dịch của thực dân Pháp. Lúc bấy giờ, cách mạng thành công nhân dân được tự do nhưng giặc đói, giặc giốt lại đeo bám dai giẳng. Chủ tịch Hồ Chí Minh với tài năng và sự sáng suốt của mình đã chèo lái con thuyền cách mạng ấy đi đến chiến thắng Điện Biên Phủ, đời sống nhân dân lúc bấy giờ mới được cải thiện bởi sự tàn phá của chiến tranh đã dịu đi. Nhân dân đã có cơm ăn, áo mặc, tuy cả nước vẫn còn nghèo nàn, lạc hậu nhưng nạn đói, nạn rét đã được khắc phục. Tiếp đó, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lại tiếp tục lãnh đạo nhân dân đi qua cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước. Cả nước lại bước vào cuộc cách mạng mới, xây dựng và phát triển đất nước, xây dựng xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, sau đổi mới năm 1986, Việt Nam đã có những bước tiến thần tốc. Đến nay, cuộc cách mạng ấy đã và đang đạt nhiều thành công: chất lượng cuộc sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt; kinh tế đất nước ngày càng phát triển; xã hội ổn định, công bằng, dân chủ, văn minh. Dân ta từ “ăn no, mặc ấm”, giờ đây đã có thể “ăn ngon, mặc đẹp”. Một Việt Nam hòa bình, ổn định và đang vươn lên mạnh mẽ thể hiện rõ nét với cả thế giới.
Vậy mà, gần đây một số quan điểm cho rằng: “Việt Nam cần đa đảng”. Thiết nghĩ điều ấy là không cần thiết đối với nước ta – một đất nước đang ổn định và phát triển với tốc độ khá nổi bật. Cái Việt Nam cần là giữ vững sự ổn định và phát triển này, kiên định con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Bác đã chọn. Chứ chúng ta không cần một nước mà các đảng phái xâu xé nhau để tranh giành chính quyền, gây sự bất ổn định xã hội, đời sống nhân dân bị đe dọa, thường xuyên xảy ra khủng bố, đánh bom, xả súng giữa các phe, đảng phái đối lập. Điển hình như các nước Ai Cập, Libia, Thái Lan,…
Việt Nam có thể chưa giàu có bằng các nước như Mỹ, Anh, Pháp,… Nhưng chúng ta có thể tự hào về sự phát triển và sự ổn định chính trị như hiện nay, điều mà không một quốc gia nào trên thế giới có được. Hãy tự hào là người Việt Nam – đất nước của sự hòa binh, ổn định và phát triển mạnh mẽ. Một điểm hẹn, điểm đến hấp dẫn của bạn bè năm châu.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved