3/7/13

Khi lũ “rận dân chủ” liên kết !

Hồng Đăng

 

Tình cờ lướt qua một số blog như danlambao, vietnamquehuong.blogspot.com, VOA hoaky,danchuahiepthong.wordpress.com,… và một số blog khác đồng loạt đăng bài với nội dung đại loại là “TBT Nguyễn Phú Trọng Muối Mặt Nhận Bằng Tiến Sĩ Danh Dự”. Thực nưc cười khi các nhà dân chủ liên kết vẫn với cái giọng điệu thù hận Đảng Cộng Sản nên việc không ưa ông Trọng có lẽ là điều đương nhiên.

 

Nguồn gốc của sự việc là chuyến thăm Thái Lan của TBT Nguyễn Phú Trọng từ  25 đến 27 tháng 6. Trong khi báo chí Thái Lan cho rằng: Chuyến thăm Thái Lan lần này của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là chuyến thăm lịch sử trong quan hệ hai nước. Kết quả cuộc hội đàm và tuyên bố chung của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Yingluc Shinawatra đã chính thức nâng cấp quan hệ Việt Nam và Thái Lan lên tầm  "đối tác chiến lược", mở ra một chương mới của sự phát triển sâu rộng quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Thái Lan cả ở cấp độ song phương và đa phương. Một số tờ báo lớn như "Công luận", "Nước Thái", "Dân tộc", "Bưu điện Bangkok" đã nhấn mạnh tới triển vọng tăng cường quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Thái Lan về kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh biển, cũng như trong hợp tác kết nối, hội nhập khu vực, vì lợi ích của hai nước và ASEAN.

Bên cạnh đó là sự kiện phân khoa Khoa học Chính trị, Đại học Thammasat của Thái Lan trong ngày 26 tháng 6 trao cho TBT Nguyễn Phú Trọng bằng tiến sĩ danh dự. Lãnh đạo trường Đại học Thăm-ma-sạt tổ chức trọng thể lễ trao tặng bằng Tiến sỹ danh dự cho Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường lớn của Đại học Thăm-ma-xạt ở Thủ đô Bangkok. Trong buổi lễ trao tặng , đại diện trường Đại học Thăm-ma-xạt nêu rõ: "Trường Thăm-ma-xạt trao tặng bằng Tiến sỹ danh dự cho ngài Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú trọng, vì ngài đã sử dụng tri thức và năng lực về khoa học để cống hiến đắc lực cho sự phát triển xã hội và đất nước. Điều đó rất xứng đáng được ca ngợi, tôn vinh".
Khi lũ “rận dân chủ” liên kết, Tổng Bí thư nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Thammasat, a

Tổng Bí thư nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Thammasat.

Lễ trao bằng diễn ra một cách trang nghiêm với sự tham gia của hàng trăm quan chức, cùng các giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Thammasat. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá cao truyền thống và thành tựu của Trường Đại học Thammasat trong 79 năm xây dựng và phát triển của Trường; bày tỏ mong muốn Vương quốc Thái Lan nói chung và Trường Đại học Thammasat nói riêng sẽ quan tâm đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Tấm bằng Danh dự mà Đại học Tổng hợp Thammasat trao cho tôi hôm nay không chỉ là vinh dự dành cho cá nhân tôi mà còn là biểu tượng sinh động của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan”.
 Ấy vậy mà mấy trang blog trên lại đưa tin là TBT Nguyễn Phú Trọng Muối Mặt Nhận Bằng Tiến Sĩ Danh Dự ”. Lần này xem ra các nhà dân chủ mở cuộc đả kích rộng hơn, rủ thêm cả lũ “rận” nước ngoài tham gia vào vụ này. Khi luận điệu của chúng là việc một tờ báo của Thái Lan là Bangkok Post đăng bài với tựa đề “Activists Riled by PhD for CPV Leader”, tức là “Các nhà hoạt động nổi giận với việc trao bằng TS cho lãnh đạo đảng CSVN”. Song ngay sau đó bài báo đã bị xóa. Chỉ ngần ấy thôi cũng cho thấy bài báo này là một thông tin không đúng và chỉ nhằm mục đích phá hoại mối quan hệ giữa hai nước.

Trên mạng xã hội YouToBe kênh VOA Tiếng Việt – đài tiếng nói hoa kỳ, một kênh của các nhà  “rân chủ” đã đăng tải lên một video với nội dung : Thư ngỏ phản đối việc trao bằng tiến sĩ danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng ”. Xem kỹ thì nội dụng chẳng có gì và rất với vẩn với những dẫn chứng là các bài đăng không rõ tác giả và chỉ nhằm mục đích chống phá, xuyên tạc.

Khi lũ “rận dân chủ” liên kết, Tổng Bí thư nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Thammasat,
Ảnh minh họa.

Đây thực sự là một trò mèo của lũ rận dân chủ. Nhưng thực sự thấy clip này nhảm nhí hơn khi đọc những bình luận của người xem về video này.

Khi lũ “rận dân chủ” liên kết, Tổng Bí thư nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Thammasat

(Bình luận về video do VOA đăng của người xem…)

Bạn Canh Toan Nguyen bình luận : “bọn voa là hàm hồ. đại diện cho bọn tị nạn .chứ ko đại cho mỹ. náo toét quá voa”.
Bạn tài lưu đức thì cho rằng : “Bạn đúng là ngu ! thời đại hội nhập thế giới rồi, các nước có quyền treo cờ ở Vn chứ,chỉ có cờ nặc nô VNCH là bị cấm thôi. Mỹ, pháp, Nhật là những nước đã đô hộ, gây nhiều đâu thương cho dân tộc VN, nhưng người VN luôn bao dung độ lượng, ko bao giờ lấy chuyện quá khứ để qui chiếu vào hiện tại, chính phủ Pháp, Nhật giờ đã khác xưa rồi, Mỹ thì vẫn còn láu cá nhưng vẫn chơi được.
Đâu phải như cái bọn nặc nô VNCH đã ác, làm tay sai cho ngoại bang giờ còn ngoái cổ lại nói Hận thù ko thấy NHỤC !!”.
Rồi có những ý kiến cho rằng “Trơ tráo ,vô liêm sỉ là đặc trưng nhất của VOA.”. Một nhận xét tâm huyết hơn, bạn ha vu nhận định: “Mỹ và đám tay sai hèn nhát bại trận dù đã thua nhục nhã phải chạy khỏi VN trong sự hoảng loạn nhưng vẫn không từ bỏ tham vọng ngu xuẩn và điên cuồng là lật đổ chế độ hay chí ít cũng là trả thù cho sự thất bại nhục nhã năm 75.Chỉ có điều chúng quên mất là đám tay sai ngoại bang không bao giờ có chỗ đứng trong lòng dân tộc này.

Có thể nói bộ mặt gian trá, xảo quyệt của VOA cũng như một số nhà rân chủ đã bị các độc giả cũng như cộng đồng mạng nhận định rõ và không dễ dàng bị đánh lừa dễ dàng nữa. 

Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved