13/12/13

Vẫn là một chiêu trò cũ!

[Mực Tàu]- Mới đây, có thông tin rằng 47 dân biểu Mỹ đã ký vào một lá thư thúc giục Ngoại trưởng John Kerry khuyến khích chính phủ Việt Nam cải thiện hồ sơ nhân quyền trong chuyến công du của ông tới Việt Nam bắt đầu từ ngày 15/12. Chẳng hiểu cớ tại làm sao mà 47 dân biểu Mỹ lại làm như vậy. Sự kiện Việt Nam là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc với số phiếu ủng hộ cao đã đủ bằng chứng về những nỗ lực của Việt Nam trong việc đấu tranh bảo vệ quyền con người. Chẳng hiểu sao lại có sự sáng tạo ra cái gọi là “khuyến khích… cải thiện hồ sơ nhân quyền”. Thường thì khi nói đến cải thiện thì người ta đề cập trực tiếp tới điều gì đó làm chưa tốt, chưa đúng mục đích. Ấy vậy mà có những kẻ vô cùng thiểu năng trí tuệ đi dùng cái thứ thuật ngữ ấy để xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Đây là một trong những quốc gia mà quyền con người luôn luôn được đảm bảo một cách tối ưu nhất. Một vấn đề quan ngại về sự thật mà 47 vị dân biểu trình lên ngài Ngoại trưởng Mỹ - John Kerry.

Các dân biểu Mỹ bày tỏ: "quan ngại sâu sắc về việc tăng cường quan hệ với chính phủ nước này". Không hiểu chúng nói ra điều này có ý nghĩa là gì, hàm ý ra sao. Bởi trong thời buổi mà toàn cầu hóa đang diễn ra với tốc độ mạnh thì vấn đề hợp tác thương mại, tăng cường mối quan hệ đối ngoại là vấn đề tất yếu.

47 dân biểu Mỹ nói rằng: "Việt tăng thêm bất cứ mối quan hệ kinh tế nào, đặc biệt là thỏa thuận thương mại, cần phải tùy thuộc vào điều kiện nhân quyền tại Việt Nam". Tại sao chúng lại trắng trợn một cách quá thể như thế! Việc tăng cường mối quan hệ hợp tác về kinh tế là tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi nước, phụ thuộc vào thì trường. Đằng này chúng lại nói là các thỏa thuận thương mại lại phải phụ thuộc vào điều kiện nhân quyền. Đây là cái sai lầm của 47 kẻ ngu dốt, đã ngu dốt lại đi làm cái việc mà chắc chắn cũng bị vị Ngoại trưởng của nước Mỹ - John Kerry phủ nhận hoàn toàn. Nhưng xin nói với 47 dân biểu Mỹ có lá đơn đề trình ngài Ngoại trưởng của nước Mỹ xa xôi rằng nếu căn cứ vào tình hình nhân quyền ở Việt Nam thì các sợ nước Mỹ sẽ tốn rất nhiều tiền để đầu tư vào lĩnh vực kinh tế tại Việt Nam. Bởi đơn giản tình hình nhân quyền của Việt Nam quá tốt, các quyền và nhu cầu chính đáng của người dân luôn luôn được tạo điều kiện để đáp ứng kịp thời. Tôi xin trình bày như vậy để các vị dân biểu có đơn gửi Ngoại trưởng John Kerry hiểu cho thật tường tận không thì kẻo lại “hiểu nhầm” theo cái kiểu “ếch ngồi đáy giếng”. Nếu các ngài mà không hiểu nhiều về ca dao, tục ngữ của dân tộc Việt Nam thì mời cứ lên hỏi cụ Google nhé! Tôi biết bên nước Mỹ giỏi món này!   

Tôi hỏi khí không phải là 47 vị dân biểu Mỹ quá đỗi nhàn dỗi sinh nông nổi hay không mà lá thư các ngài gửi ngài John Kerry lại trích dẫn báo cáo gần đây của các tổ chức nhân quyền như Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ (USCIRF) và của tổ chức Human Rights Watch năm 2013 nhắc tới hồ sơ nhân quyền của Việt Nam "nói chung vẫn trong tình trạng yếu kém và thực trạng nhân quyền tiếp tục tồi tệ đi”. Nếu 47 sống ở bên nước Mỹ đó mà không có Internet thì cũng phải xem tivi chứ! Nếu sự thực về tình hình nhân quyền tại Việt Nam như các ngài trình bày trong đệ đơn giửi Ngoại trưởng của các vị thì làm sao đất nước chúng tôi lại được bầu làm thành viên của Hội đồng Nhân quyền.

47 vị dân biểu Mỹ nói:"Chúng tôi mạnh mẽ thúc giục ngài hãy đặt nhân quyền lên trước hết trong chuyến viếng thăm Việt Nam của ngài. Bất chấp những nỗ lực của chính phủ Việt Nam thể hiện mình là một đối tác thương mại mẫu mực, đây là một chính thể độc tài dùng các luật lệ hà khắc và chế độ độc đảng để trấn áp công dân của mình," thư đề nghị viết”.

Thật chẳng ra làm sao cả! Một vị Ngoại trưởng của một nước hùng cường như nước Mỹ mà các vị lại đưa ra kiến nghị như vậy. Việc quan tâm và theo dõi tình hình nhân quyền là của các tổ chức có trách nhiệm liên quan. Thế mà 47 vị dân biểu Mỹ lại đề nghị ngài John Kerry làm điều này trên tất cả. Xin thưa với 47 vị dân biểu rằng các vị làm như vậy là bảo ông John Kerry đang đi quá xa so với mực đích chuyến thăm của ngài Ngoại trưởng nước Mỹ rồi. Và Việt Nam chúng tôi luôn luôn thể hiện là một người bạn, là đối tác tin cậy của các quốc gia trên thế giới, xin thưa 47 vị dân biểu Mỹ rằng đất nước Việt Nam luôn là như thế, luôn thân thiện và hòa bình.

Một điều tôi xin hỏi 47 vị dân biểu Mỹ rằng: nguyên cớ đâu mà các ông lại nói: "hồ sơ nhân quyền của Việt Nam đi ngược lại các giá trị của nước Mỹ". Nước Mỹ các ông luôn thể hiện mình là tự do, dân chủ. Mà điều đó ở nước chúng tôi thì tự do, dân chủ luôn luôn được đảm bảo thực hiện tốt. Các ông mà nói như thế thì khác nào bảo tình hình về nhân quyền ở tại nước Mỹ đối lập hoàn toàn với Việt Nam. Tôi chỉ khuyên 47 ông dân biểu gì đó đừng có ba hoa nữa, các ông ba hoa thành ra nói sai. Điều này đang làm cho các ông bày tỏ về bản chất vốn thuộc về các ông. Người đời có câu: “tốt đẹp thì phô ra, xấu xa thì đậy lại”. Dường như 47 vị dân biểu Mỹ muốn phơi cái tốt đẹp của người khác và phơi bày luôn cả cái xấu xa của mình!

Sau sự kiện 47 vị dân biểu Mỹ đệ trình đơn lên Ngoại trưởng Mỹ - John Kerry đã hé mở cho chúng ta thấy được một âm mưu của các thế lực thù địch chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Các thế lực thù địch lại lợi dụng áp đặt các vấn đề kinh tế để gây áp lực về tình hình nhân quyền, chúng muốn Việt Nam thả tự do cho kẻ mà chúng gọi là tù nhân lương tâm. Đây là những người mà các thế lực hắc ám đang hướng vào, nhưng đối với Việt Nam thì cái thứ gọi là tù nhân lương tâm toàn là kẻ phản bội lại quốc gia, đi ngược lại với dân tộc. Chúng là những kẻ chuyên phá hoại làm cho tình hình tốt trở lên tồi tệ đi. Do vậy, những công dân tốt của nước Việt Nam cần phải nhận ra âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Đồng thời, luôn phải đặt xã hội dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved