22/10/13

“Dân chủ” và quyền sử dụng súng tại Mỹ

[Kin Kin]-Mỹ, quốc gia đi tiên phong thế giới trong vấn đề bảo vệ “Dân chủ - nhân quyền” – chống khủng bố - không nói ai cũng biết.
Tình cờ, một buổi sáng thức dậy, như thường lệ mở các trang báo mạng tôi có đọc tin lại xảy một vụ xả súng tại Mỹ. Dạng nội dung tin kiểu này có lẽ không mới cũng như bản thân tôi thiết nghĩ một nước coi trọng dân chủ như Mỹ cũng sẽ không bưng bít chuyện này !
Mở Google với Keyword – Xả súng ở Mỹ - trong chưa đầy nửa giây - đã được hơn 3.1 triệu kết quả. Các con số không biết nói dối ! Ở Mỹ có lẽ “xả súng” đã trở thành một đặc sản chăng ???

Ngược dòng thời gian theo lịch sử hình thành của nước Mỹ. Trải qua các cuộc nội chiến để hình thành một nước Mỹ thống nhất. Trải qua việc cung cấp và buôn bán vũ khí qua các cuộc chiến diễn ra trên khắp thế giới mới nhận ra rằng “súng đạn” bên cạnh việc gây sát thương cho nước Mỹ cũng đã đem lại nguồn lợi không nhỏ cho siêu cường này.
Sau khi nước Mỹ ra đời, các công dân của đất nước lại tiếp tục được sử dụng vũ khí, không chỉ vì mục đích chống lại các thổ dân da đỏ bản địa, mà còn để chiến đấu với chính đức vua ở mẫu quốc. Những khẩu súng còn được ưu ái xuất hiện trong bản Tuyên ngôn về Nhân quyền, với nội dung: "Vì một đội dân quân được tổ chức nghiêm chỉnh là điều rất cần thiết cho nền an ninh của một quốc gia tự do, nên quyền lợi của dân chúng phải được đảm bảo và việc sử dụng vũ khí sẽ không bị phương hại".
Vũ khí không có tội vì tự thân nó không thể gây ra những tổn thương cho con người. Nhưng nhà khoa học Nobel cũng đã phải ân hận rất nhiều khi đã phát minh ra thuốc nổ ………
Dân chủ trong việc cho phép công dân nước mình dễ dàng sở hữu súng tại nhiều địa điểm công cộng liệu có phát huy tác dụng với mục đích bảo vệ bản thân hay sẽ mang lại những nỗi đau vô bờ cho thân nhân những người vô tội . Những vụ xả súng ở nước Mỹ luôn được “ưu tiên” đặt ngay trang nhất của rất nhiều ấn phẩm trên toàn thế giới mỗi khi nó xảy ra.

Những mục đích tạo ra tính pháp lý đối với việc sử dụng vũ khí để bảo vệ bản thân đối với mỗi công dân Mỹ được thể hiện trong hiến pháp siêu cường này là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên thực tế những vụ xả súng liên tiếp xảy ra ở Mỹ đã cho thấy tính hai mặt của vấn đề về quyền sử dụng vũ khí và thực trạng sở hữu vũ khí lan tràn trong xã hội Mỹ hiện nay ……….

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved