9/10/12

Trả lời phản ánh về chế độ ưu đãi với người có công



(Chinhphu.vn) – Cổng TTĐT Chính phủ nhận được thư của ông Nguyễn Vĩnh Phúc, Bí thư Chi bộ khu phố 3, đại biểu HĐND phường Phú Thủy đề nghị cơ quan chức năng trả lời ý kiến của cử tri Nguyễn Thị Tâm ở khu phố 3, phường Phú Thủy về chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.


Ảnh minh họa


Theo thư phản ánh, bà Tâm có thời gian công tác thực tế là 15 năm 9 tháng, là thương binh tỷ lệ thương tật 29%. Từ khi về hưu đến nay bà Tâm chỉ được hưởng chế độ mất sức lao động mà không được hưởng chế độ thương binh. Bà Tâm đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để bà Tâm được hưởng chế độ thương binh và trợ cấp mất sức lao động.
Bà Tâm cũng phản ánh rằng vào Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm bà không được địa phương mời dự gặp mặt và không có quà của Chủ tịch nước và của UBND phường.
Tiếp nhận phản ánh gửi qua Cổng TTĐT Chính phủ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận trả lời như sau:

Về chế độ trợ cấp vừa là thương binh vừa mất sức lao động

Theo Thông tư số 25/2007/TT-BLĐTBXH ngày 15/11/2007 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn bổ sung việc thực hiện ưu đãi đối với người có công với cách mạng, đối với những trường hợp đã giám định gộp tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do bệnh tật và tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do thương tật:
- Công nhân viên chức có thời gian công tác thực tế từ 20 năm trở lên hoặc chưa đủ 20 năm công tác thực tế nhưng có đủ 15 năm công tác liên tục trong quân đội, công an đồng thời là thương binh có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do thương tật từ 21% trở lên thì được hưởng hai chế độ trợ cấp: Mất sức lao động và thương tật.
- Công nhân viên chức có thời gian công tác thực tế dưới 20 năm và là thương binh được hưởng đồng thời cả hai chế độ trợ cấp nếu sau khi đã trừ tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do thương tật mà tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do ốm đau, bệnh tật còn từ 61% trở lên. Nếu sau khi trừ tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do thương tật mà tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do ốm đau, bệnh tật còn dưới 61% thì được chọn hưởng một trong hai chế độ trợ cấp: Mất sức lao động hoặc thương tật.
Bà Tâm là thương binh 29%, có thời gian công tác thực tế là 15 năm 8 tháng (từ năm 1967 đến tháng 3/1983) trong đó có 11 năm 9 tháng công tác liên tục trong quân đội. Khi bà Tâm nghỉ mất sức công nhân viên chức, bà không giám định tỷ lệ mất sức lao động nên không thể xác định tỷ lệ sau khi đã trừ tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do thương tật mà tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do ốm đau, bệnh tật còn từ 61% trở lên.
Căn cứ quy định trên, đối chiếu với hồ sơ thương binh và quyết định nghỉ mất sức công nhân viên chức của bà Tâm thì bà Tâm không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp vừa là thương binh vừa mất sức lao động.

Về tặng quà nhân Ngày Thương binh-liệt sĩ

Về việc bà Tâm phản ánh là thương binh nhưng không được mời dự gặp mặt Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm, không có quà của Chủ tịch nước và của UBND phường Phú Thủy, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận đã có ý kiến chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Phan Thiết sớm thực hiện chế độ này đối với bà. Sở cũng đề nghị bà liên hệ với UBND phường Phú Thủy để được giải quyết chế độ
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuậnđã có thông tin trả lời công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.
Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức, công dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


12 nhận xét:

  1. Đảng và nhà nước ta cần quan tâm đến gia đình có công với cách mạng hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Hi vọng các gia đình có công với cách mang sẽ có cuộc sống ấm no hạnh phúc và luôn được sự trợ giúp của xã hội

    Trả lờiXóa
  3. Hãy quan tâm giúp đỡ những gia đình chính sách, có công với cách mạng, vì đó là thể hiện tấm lòng của mình với đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Mong là những bà mẹ Việt Nam anh hùng sẽ có được hưởng chế độ xưng đáng

    Trả lờiXóa
  5. Một chút tấm lòng người thế hệ sau dâng lên người đã đi trước

    Trả lờiXóa
  6. Đảng và nhà nước luôn quan tâm sâu sắc đến những gia đình có công với cách mạng, đất nước ta được như ngày hôm nay cũng một phần nhờ vào sự đóng góp to lớn của họ

    Trả lờiXóa
  7. Mong rằng những hoạt động này ngày càng được phát huy và giúp đỡ được bà con nhiều hơn

    Trả lờiXóa
  8. Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Tầng lớp trẻ hãy sống chiến đấu và cống hiến hết mình cho quê hương đất nước nhé

    Trả lờiXóa
  9. Phúc lợi xã hội của đất nước ta đang ngày một được nâng cao

    Trả lờiXóa
  10. Đảng và nhà nước luôn quan tâm sâu sắc đến những người có công với đất nước

    Trả lờiXóa
  11. Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện và chính sách thuận lợi cho các gia đình và các cá nhân đã co công vs đất nước

    Trả lờiXóa
  12. việc Đảng và Nhà nước quan tâm đến những người có công sẽ là cần thiết đối với họ, chúng ta sẽ không bao giờ quên ơn họ

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved