11/10/12

Việt Nam sắp có lực lượng kiểm ngư hiện đại

Lực lượng này có quyền sử dụng một số loại vũ khí và công cụ hỗ trợ. Ủy ban Thường vụ Quốc hội gác dự án Luật Đầu tư công, mua sắm công
Trong phiên họp chiều 9-10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) đã đồng ý để Chính phủ thành lập lực lượng kiểm ngư. Theo đó, trong khi thi hành công vụ, lực lượng này có quyền sử dụng một số loại vũ khí và công cụ hỗ trợ. Vì vậy, việc sửa đổi pháp lệnh này là cần thiết để khắc phục những bất cập nêu trên và bổ sung quy định mới cho phép lực lượng kiểm ngư được sử dụng vũ khí và công cụ hỗ trợ.







Ủy ban Thường vụ QH cũng đồng ý bổ sung dự án Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2012.

Trước đó, tại phiên họp sáng cùng ngày, Ủy ban Thường vụ QH đã dành thời gian cho ý kiến về dự án Luật Đầu tư công, mua sắm công và xem xét tờ trình của Chính phủ đề nghị điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2012 và khóa XIII của QH.
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của QH, ông Phan Trung Lý, cho biết dự án Luật Đầu tư công, mua sắm công được QH quyết định đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2012 và năm 2013.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Chính phủ, quá trình soạn thảo gặp nhiều khó khăn khi xây dựng chung một dự án luật cho cả 2 lĩnh vực nên đã đề nghị cho tách thành 2 dự án luật riêng. Mặt khác, dự án Luật Đầu tư công, mua sắm công cũng chưa được trình Ủy ban Thường vụ QH cho ý kiến và trình Ủy ban Kinh tế để thẩm tra. Do đó, Ủy ban Pháp luật đề nghị Chính phủ tiếp tục chuẩn bị dự án Luật Đầu tư công, mua sắm công và trình Ủy ban Thường vụ QH cho ý kiến, Ủy ban Kinh tế thẩm tra.

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thẳng thắn: “Tôi thấy chỗ nào cũng có chữ “công”. Lúc Chính phủ làm thì tách riêng, ra QH lại gộp lại mà Chính phủ không có ý kiến gì. Phần đầu tư công hơn 50 điều, mua sắm công hơn 170 điều nhưng rất ít liên quan đến nhau”. Theo bà Ngân, chỉ còn 12 ngày nữa là khai mạc kỳ họp QH thì không thể xong báo cáo thẩm tra để trình trong hoàn cảnh có nhiều chương trình nghị sự. “Chậm nhưng chắc, thấy bất hợp lý nhưng cứ trình lên QH thì mất công sức. Tôi đề nghị tách 2 luật này ra, chuyển sang năm 2013” - bà Ngân nói.

Đại đa số ý kiến đều tán thành việc tách 2 lĩnh vực đầu tư công và mua sắm công trong dự án luật này để xây dựng thành 2 luật riêng. Thường vụ QH đã đồng ý gác lại luật này để bàn bạc tiếp trong chương trình thảo luận tại nghị trường trong năm 2013.

Theo : Báo Lao Động

BÌNH LUẬN FACEBOOK


26 nhận xét:

  1. việc triển khai này là rất quan trọng trong tình hình hiện nay

    Trả lờiXóa
  2. Đầu tiên khi đọc comment này, mình rất phục vì 2 bạn nói quá hay, nhưng đọc kĩ lại mới thấy đó là 2 đoạn trên bài viết ????????????

    Trả lờiXóa
  3. sao lại 2 đoạn trên bài viết chứ

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta cần phải đầu tư để chống các loại tội phạm trên biển và cũng là để ứng cứu người dân trong những trường hợp gặp hoạn nạn.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là tiền đề để chúng ta củng cố thêm sức mạnh của lực lượng an ninh quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  6. củng cố quốc phòng thắt chặt an ninh quốc gia

    Trả lờiXóa
  7. đây cũng laf1 sự nổ lực cố gắng lớn của nhà nước ta nhằm khẳng định với trung quốc về chủ quyền biển đảo. Việt Nam ta cũng đâu dễ bị ức hiếp cơ chứ

    Trả lờiXóa
  8. qua hành động này. Chúng ta muốn khẳng định với thế giới nhất là trung quốc về sức mạnh về hải quân của mình. Và khẳng định rõ hơn chủ quyên của việt nam với 2 quần đảo trường sa và hoàng sa

    Trả lờiXóa
  9. đây là 1 tiến mới cho việc nâng cao sức mạnh hải quân của nước ta, là động thái quan trọng của nhà nước ta trong thời gian này( tình hình biển đông ngày càng phức tạp hơn)

    Trả lờiXóa
  10. Việc thành lập lực lượng kiểm ngư hiện đại càng làm yên ổn cho ngư dân đánh bắt khai thác cá trên biển đây là việc làm rất cần thiết làm tăng lòng tin của nhân dân vào nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  11. lực lượng này đc xây dựng lên khá cần thiết cho ngư dân đánh bắt cá xa bờ, đảm bảo an ninh cho họ yên tâm làm việc. Qua đây ta cũng khẳng định phần nào sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển đảo của nước ta cho ai có ý định lấn chiếm

    Trả lờiXóa
  12. Cần phải tăng cường hoạt động tuần tra, bảo vệ biên giới biển đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và an toàn cho các ngư dân tham gia đánh bắt ở vùng biển của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  13. Việc thành lập lực lượng kiểm ngư này là vô cùng cần thiết trong tình hình hiện nay trước rất nhiều phức tạp trên biển đang nổi lên.

    Trả lờiXóa
  14. Rất cần lực lượng này để quản lý việc đánh bắt trên biển cũng như hỗ trợ ngư dân khi có vấn đề xảy ra .

    Trả lờiXóa
  15. Ngư dân rất cần lực lượng này ỗ trợ khi có vấn đề xảy ra để họ an tâm đánh bắt.

    Trả lờiXóa
  16. Chúng ta cần thay thế ngay những chiếc tàu chiến bằng hệ thống tàu hiện đại đề phòng cảnh giác cho bà con ngư dân

    Trả lờiXóa
  17. Điều này là rất thiết thực, Cần triển khai ngay!

    Trả lờiXóa
  18. Giờ tình hình Hoàng Sa Trường Sa đang căng thẳng thế nên việc đầu tư này rất cần thiết. Nhà nước ta nên làm luôn và ngay

    Trả lờiXóa
  19. Cần có lực lượng tương ứng với Tàu khựa

    Trả lờiXóa
  20. tăng cường kĩ thuật quân sự để giữ vững an ninh quốc gia.

    Trả lờiXóa
  21. Rất cần lực lượng này để quản lý việc đánh bắt trên biển cũng như hỗ trợ ngư dân khi có vấn đề xảy ra .

    Trả lờiXóa
  22. Việc thành lập lực lượng kiểm ngư này là vô cùng cần thiết trong tình hình hiện nay trước rất nhiều phức tạp trên biển đang nổi lên.

    Trả lờiXóa
  23. Điều này là rất thiết thực, Cần triển khai ngay!

    Trả lờiXóa
  24. Chúng ta cần thay thế ngay những chiếc tàu chiến bằng hệ thống tàu hiện đại đề phòng cảnh giác cho bà con ngư dân

    Trả lờiXóa
  25. việc làm này là rất cần thiết.

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved