8/10/12

Phản động có thể tiến hành các hoạt động chống phá ta bằng hình thức biểu tình


1.Biểu tình là một trong những kênh thông tin tốt nhất để Nhà nước nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân

anh ba sam,ba sam,ba sàm,dân oan,dân chủ,nhân quyền,tự do tôn giáo,quan làm báo, dân làm báo,lê quốc quân,dân chủ, chống diễn biến hòa bình,xuân diện,bùi hàng,việt hưng,dân oan,chủ quyền biển đảo,biểu tình,tuổi trẻ yêu nước,con người Việt Nam, tôi yêu Việt Nam,Hồ chí Minh,bác Hồ,chính trị,

            Chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước có phù hợp hay không được phản ánh qua sự đón nhận như thế nào của nhân dân. Thông qua hoạt động biểu tình, người dân sẽ phản ánh một cách trung thực những quan điểm của họ đối với những chính sách được ban hành. Khi những đường lối không được lòng dân thì biểu tình là một cách để Nhà nước nhận ra những điểm chưa hợp lý. Nhà nước càng lắng nghe ý kiến của dân một cách tích cực thì người dân cũng có những phản ứng tích cực hơn. Nếu ý kiến của mình không được lắng nghe người dân sẽ tiếp tục có sự đấu tranh. Sự đấu tranh ấy mà Nhà nước tiếp tục thể hiện sự thờ ơ thì nhân dân sẽ phản ứng bằng nhiều cách khác nhau như: không quan tâm gì đến những chính sách của Nhà nước, không đóng góp ý kiến khi Nhà nước tổ chức lấy ý kiến. Tiêu cực hơn, nhiều người còn bất mãn tổ chức những cuộc bạo loạn, khủng bố, nội chiến làm cho đất nước cực kỳ hỗn loạn. Gốc rễ sự ổn định của đất nước là ở nhân dân. Vì thế, việc Nhà nước tiếp thu và giải quyết những bức xúc trong lòng dân là một trong những cách để duy trì sự ổn định xã hội, tận dụng mọi nguồn lực trong nhân dân để phát triển đất nước.
Một trong những hình thức thể hiện dân chủ là việc người dân có quyền tham gia vào c của Nhà nước.  Quyền lợi hợp pháp của nhân dân phải được đặt lên hàng đầu. Chủ trương và chính sách có liên quan đến người dân thì người dân có quyền được biết và đóng góp ý kiến, Nhà nước có trách nhiệm tạo mọi điều kiện có thể để nhân dân thực hiện quyền của mình. Biểu tình là một hình thức để nhân dân thực hiện sự giám sát đối với hoạt động của Nhà nước. Nếu người dân không được biểu tình để bày tỏ quan điểm, thể hiện những bức xúc của mình đối với hoạt động của Nhà nước do chính mình lập nên thì chưa thể hiện hết sự dân chủ đó trong xã hội.
      2. Thực tế là trong giai đoạn hiện nay, bọn phản động đang lợi dụng biểu tình để chống phá nước ta
      Thực tế nhiều năm nay ở Việt Nam, các phần tử phản động, thù địch thường kích động, lôi kéo, dụ dỗ người dân biểu tình ở nhiều địa phương. Hệ quả của các cuộc biểu tình này là gây mất ổn định xã hội rất cao.
Việc các thế lực thù địch, phản động có thể tiến hành các hoạt động chống phá ta bằng hình thức biểu tình một phần là do sự nhận thức kém của người dân nên dễ bị kẻ xấu lợi dụng, tạo ra khe hở để những thế lực nêu trên lợi dụng. Bên cạnh đó, các hình thức gần giống với biểu tình như bạo động, bạo loạn vẫn chưa có sự phân biệt rõ ràng với biểu tình trên cơ sở pháp lý nên các phần tử xấu đồng nhất các hoạt động bạo động bạo loạn là biểu tình và cho rằng đó là sự thể hiện dân chủ.
Trên thực tế, trong những năm qua, biểu tình đã xảy ra ở nhiều nơi và mỗi nơi người dân biểu tình theo những cách mà mình cho là đúng. Ví dụ như treo cờ tổ quốc, viết nội dung mình muốn yêu cầu lên giấy, lên áo… thậm chí đem cả đồ dùng cá nhân như chiếu, mùng màn, quần áo, đồ ăn, nước uống… đi biểu tình và ngủ luôn trên vỉa hè. Khi có đám đông biểu tình diễn ra như trên làm cho nhiều người dân muốn tìm hiểu xem việc gì xảy ra và hậu quả là khi có biểu tình thường kèm theo ách tắc giao thông, hoặc trật tự công cộng bị đảo lộn.
            Trước thực trạng đó, cơ quan Nhà nước rất lúng túng trong việc giải quyết khi có một cuộc biểu tình xảy ra. Nếu lực lượng cảnh sát vào cuộc để ngăn ngừa những cuộc biểu tình thì dễ bị những phần tử phản động cho là làm mất dân chủ, áp bức nhân dân…còn nếu không có động thái để giữ gìn trật tự công cộng thì có thể tính mạng, sức khỏe của nhiều người khác bị ảnh hưởng.
            Việt Nam chưa có luật biểu tình nên chưa có sự phân biệt giữa quyền biểu tình với quyền tự do ngôn luận và quyền tự do hội họp. Lợi dụng kẽ hở đó, những kẻ phản động thường đồng nhất quyền biểu tình vào quyền tự do ngôn luận và quyền tự do hội họp để tụ tập đông người và đưa ra những thông tin sai lệch, gây hoang mang trong nhân dân hoặc chống phá chính quyền. Những lý lẽ mà bọn phản động đưa ra không có sức thuyết phục, nhà nước và nhân dân ta phản đối nhưng trên thực tế Việt Nam chưa có luật biểu tình nên chúng ta cũng không có những lý lẽ xác đáng để bác bỏ hoàn toàn những luận điểm sai trái của bọn phản động.Hiện nay, sự chống phá trực tiếp bằng vũ trang rất ít được áp dụng nhưng chúng chống phá bằng cách lợi dụng thiếu sót của pháp luật để kích động, mua chuộc quần chúng làm tình hình đất nước bất ổn. Khi an ninh chính trị không ổn định thì rất khó để phát triển kinh tế, nâng cao mức sống của nhân dân. Hơn nữa, luật biểu tình chưa ra đời nên nhà nước không có cơ sở để đảm bảo quyền biểu tình của người dân cũng như giải quyết những trường hợp lợi dụng biểu tình làm trái pháp luật hoặc gây bạo động, bạo loạn… và người dân cũng không có cơ sở pháp lý để biểu tình hợp pháp.
            Thế nên, rút ra một kết luận là biểu tình là hành động nhân dân thể hiện quan điểm và tính dân chủ của mình điều đó không ai chối cãi được. thế nhưng mà nhân dân cần phải biết đó là hành động dễ bị thế lực thù địch và phản động lợi dụng để chống phá nhà nước ta. Do vậy, điều quan trọng nhất là nhân dân cần phải cảnh giác và không nên biểu tình trong thời điểm nóng như hiện nay, đồng thời cần phải phân biệt phải trái đúng sai, nhận thức và quan điểm chính trị rõ ràng, luôn đặt niềm tin vào Đảng cộng sản Việt Nam và chính quyền nhà nước.

Theo Blog Việt Nam mới

BÌNH LUẬN FACEBOOK


4 nhận xét:

  1. lòng yêu nước luôn tồn tại trong mỗi người. nhưng có thể phân biệt phải trái đúng sai, nhận thức và quan điểm chính trị rõ ràng thì liệu có mấy người? cũng phải xem xét vào tình hình thực tế một chút chứ

    Trả lờiXóa
  2. Thủ đoạn thường được trá hình dưới hình thức có vẻ hợp pháp. Cần chú ý để bọc lột vẻ trá hình đó

    Trả lờiXóa
  3. Cần phải tỉnh táo, loang yêu nước của nhân dân ta là không phải bàn cãi những hãy cẩn thận với những chiêu bài của bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  4. Mình nghĩ không phải là "cs thể" nữa. Mà sự việc rõ ràng rồi, việc biểu tình đã bị các thế lực phản động lợi dụng vào mục đích của chúng rồi, chúng đang lợi dụng chính lòng yêu nước của dân tộc ta để khoét xâu mâu thuẫn giữa nhân dân và nhà nước

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved