24/10/12

Điềm lành


Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã xin lỗi vì những yếu kém của Chính phủ trước Quốc hội, trước toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong lãnh đạo, quản lý và điều hành. Tuy chỉ là một lời xin lỗi, nhưng đó là một tín hiệu tốt cho dân tộc, cho đất nước.


Thủ tướng nghiêm túc nhận khuyết điểm

Cần phải khẳng định rằng, trong nhiều năm qua, đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã được khởi sắc, được "năm châu bốn biển" biết đến, bắt tay kết bạn, tin tưởng. Điều đó thể hiện rõ nhất là số lượng các quốc gia, vùng lãnh thổ kết bạn, thiết lập quan hệ ngoại giao, kinh tế với Việt Namngày càng nhiều; các dự án, nguồn vốn đầu tư nước ngoài, lượng khách du lịch nước ngoài... đến Việt Namtăng rõ rệt. Đây là một nguồn lực đáng trân trọng để đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam phát huy nội lực thực hiện mục tiêu ngàn đời nay "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh". Đời sống nhân dân, tuy chưa bằng các quốc gia khác, nhưng cũng đã đảm bảo và được đáp ứng các nhu cầu tối thiểu, người dân đã "có cơm ăn, áo mặc", trẻ em được học hành; đời sống văn hóa, tinh thần được nâng cao, v.v...
Bộ mặt đất nước đổi thay như trên, một nguyên nhân quan trọng là sự điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ.
Trong năm qua, trước diễn biến phức tạp và khó khăn, thậm chí khủng hoảng, suy thoái của kinh tế toàn cầu, nhiều quốc gia đứng bên bờ vực sụp đổ nếu không có những gói cứu trợ của các tổ chức kinh tế lớn trên thế giới. Đất nước Việt Namkhông nằm ngoài sự ảnh hưởng của sự suy thoái nền kinh tế thế giới. Tuy vậy, chúng ta đã đứng vững, chúng ta đã vượt qua, thậm chí còn tăng trưởng. Đó là kết quả của sự cố gắng của cả dân tộc, trong đó có sự điều hành, lãnh đạo của Chính phủ.
Những yếu kém trong điều hành kinh tế của Chính phủ như Thủ tướng đã báo cáo là vấn đề cần phải mau chóng được sửa chữa, khắc phục. Điều đó có nhiều nguyên nhân, tất nhiên, Chính phủ phải chịu trách nhiệm chính. Đây là điều đã được Thủ tướng thay mặt Chính phủ thừa nhận.
Biết nhìn ra khuyết điểm để rút kinh nghiệm và trách mắc lại là sự dũng cảm cần phải được ghi nhận. Dù muốn hay không, "lời xin lỗi" trên đây của Chính phủ đã cho thấy hơn trách nhiệm của những người lãnh đạo đất nước, lãnh đạo chính phủ. Đó là điềm lành cho dân tộc, cho đất nước Việt Nam mà từ trước đến nay, ít khi có được./.
   

Theo Blog Người con đất mẹ

BÌNH LUẬN FACEBOOK


9 nhận xét:

  1. Biết nhìn ra khuyết điểm để rút kinh nghiệm và trách mắc lại là sự dũng cảm cần phải được ghi nhận.

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả các cán bộ cần phải có ý thức tự phê bình để rút ra kinh nghiệm chứ đừng có ỉm đi làm mất lòng tin của nhân dân lắm

    Trả lờiXóa
  3. Cán bộ nào cũng như bác Dũng thì đất nước ta làm gì có sâu có mọt phải không các bạn?

    Trả lờiXóa
  4. Những yếu kém trong điều hành kinh tế của Chính phủ như Thủ tướng đã báo cáo là vấn đề cần phải mau chóng được sửa chữa, khắc phục.

    Trả lờiXóa
  5. Hi vọng sau sự việc này các cán bộ sẽ có chuyển biến tích cực làm trong sạch lại bộ máy tổ chức

    Trả lờiXóa
  6. Lắng nghe nhân dân, thực hiện các chính sách, chủ trương , đường lối .. vì lợi ích nhân dân. Đó mới là những nhà lãnh đạo thật sự

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải khẳng định rằng, trong nhiều năm qua, đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã được khởi sắc, được "năm châu bốn biển" biết đến, bắt tay kết bạn, tin tưởng.

    Trả lờiXóa
  8. Tất cả các cán bộ cần phải có ý thức tự phê bình để rút ra kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  9. trong nhiều năm qua, đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã được khởi sắc, được "năm châu bốn biển" biết đến, bắt tay kết bạn, tin tưởng

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved