22/1/13

Nghĩ gì về bài viết:"Chào mừng Hội nghị APEC, chúc sự hội nhập! " của Hà Sỹ Phu


Trang hasyphu.com (chẳng biết có phải của Hà Sỹ Phu hay của ai đó mạo danh) có bài viết: "
Chào mừng Hội nghị APEC, chúc sự hội nhập!", (xem http://www.hasiphu.com/binhluan.html), chúng ta nghĩ gì - dù bài viết cũng đã lâu rồi?

Trang hasyphu.com viết: "người tù chính trị" ở Việt Nam và người viết tự nhận mình là tù nhân chính trị. Xin thưa, ở Việt Nam làm gì có tù nhân chính trị. Ở Việt Namchỉ có những người vi phạm pháp luật hình sự và phải chịu hình phạt tù giam tại các trại giam. Xin thưa rằng chi phí cho các trại giam, cải tạo phạm nhân được lấy trực tiếp từ nguồn thuế của nhân dân đóng góp. Mặc dù rất tốn kém nhưng biết làm sao được vì một mục tiêu cao đẹp hơn: giáo dục, cải tạo những người vi phạm pháp luật nhận thức rõ hành vi vi phạm ăn năn, hối cải trở thành những người có ích cho xã hội.

Đọc tiếp theo bài viết mới nhận ra bài viết không phải nói về những "người tù chính trị " mà đòi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp. Trang tin viết: "Điều 4 Hiến pháp thật tai hại cho một Đảng Cộng sản, vì chừng nào nó còn tồn tại thì từng giờ từng phút nó cứ tự tố cáo với mọi người rằng chủ nghĩa Mác-Lê là một hệ thống chủ quan, áp đặt, cưỡng bức và thiếu tự tin. (Vì một lô gích rất đơn giản là : người ta thường phải lo xa,  phải “đóng khung tư tưởng” một khi biết trước rằng thế nào rồi người dân cũng không phục, cũng sẽ nghĩ khác, cũng sẽ làm khác.Nhưng càng sợ thì nguy cơ khách quan càng thành hiện thực. Thủ phạm “nói xấu” và “làm xấu” Đảng CS không ai khác hơn là chính điều 4 Hiến pháp! Bỏ được điều 4 ấy nhất định “Đảng ta” sẽ trút bớt được gánh nặng, thanh thản và “hoà nhập” hơn)." Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một tất yếu lịch sử, được nhân dân và chính lịch sử lựa chọn. Thực tiễn đã chứng minh vai trò to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam cứu nguy dân tộc, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và hiện nay đang tiếp tục lãnh đạo nhân dân vững bước tiến lên. Vậy thì những điều mà hasyphu.com viết ra chính là cái nhìn hằn học vào lịch sử dân tộc, vào thực tiễn đất nước.

hasyphu.com lại tiếp tục biện minh cho những gì mình đã làm là không vi phạm pháp luật. Nếu không vi phạm pháp luật, không gây ra nguy hiểm cho xã hội thì không một cơ quan nào có quyền bắt giữ, điều tra. Chỉ có những kẻ lưu manh mới bù lu làm um tùm lên như vậy. Nên nhớ trước pháp luật mọi người đều bình đẳng./.

Người Viễn Xứ

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved