9/9/13

Đinh Nhật Uy chỉ là kẻ mù màu về chính trị, tư tưởng

[ Bùi Chít ] - Sau khi đọc bản kết luận điều tra vụ án đối với Đinh Nhật Uy về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự, cùng với những lời nhận xét, đánh giá của tác giả các bài viết đăng tải trên một số trang web, blog như: Dân làm báo, Dân luận, Đàn chim việt... Trực tiếp mục sở thị Facebook của Đinh Nhật Uy mới thấy rằng những căn cứ mà cơ quan chức năng đưa ra là hoàn toàn có căn cứ xác đáng, cả về mặt pháp lý và thực tiễn. Suy cho cùng, Đinh Nhật Uy và “cộng sự” của y cũng chỉ là những kẻ mù màu về chính trị, tư tưởng mà thôi.
Đinh Nhật Uy - mù cả trong con mắt và suy nghĩ
           Trên facebook của mình, Uy đã liên tục công khai, đăng tải những tin tức, bài viết, lời lẽ lăng mạ, chế nhạo hoạt động của các cơ quan tư pháp; bôi nhọ, xúc phạm đến một số cá nhân, tổ chức kinh tế trong đó có lãnh đạo nhà nước. Những tin đăng với nội dung này gây ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự, uy tín, hoạt động của chính quyền nhà nước, tổ chức và cá nhân. Đây là điều không thể chấp nhận được không chỉ trong luật pháp Việt Nam mà còn của bất kỳ quốc gia, tổ chức nào trên thế giới. Nó thể hiện quyền tự do cá nhân một cách thái quá, bất chấp luật pháp, chà đạp lên danh dự, nhân phẩm của người khác. Và tất nhiên, những hành động như vậy cần phải bị lên án, chỉ trích, xử lý thích đáng, nghiêm minh.
Đinh Nhật Uy liên tục kêu gọi, ủng hộ, cổ súy cho những hoạt động chống đối Nhà nước. Điển hình nhất là trường hợp của Nguyễn Thị Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha vừa qua bằng những lời lẽ hết sức thiếu chất xám, ngộ nhận, đen tối như: "Vững bước nhé những người em thân yêu", chỉ trích về mức án mà đại diện Viện kiểm sát đề nghị đối với hai bị can Kha, Uyên, bị can cho rằng mức án này "...hết sức vô lý và đó là hành động phỉ báng lên cái tuổi trẻ và đặc biệt là hai sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên...""...họ chấp nhận cái sai trái trong hoạt động tố tụng của họ, cứ chiếu theo việc kết án rất là rập khuôn, đại loại là ở trên đưa xuống thế nào thì họ phán như vậy...". Và nhiều hành vi khác nữa.
Qua đây, có thể thấy sự mù quáng trong nhận thức chính trị, tư tưởng của Đinh Nhật Uy ẩn chứa nhiều ý đồ đen tối, thể hiện rõ trên mấy điểm sau:
Thứ nhất, Đinh Nhật Uy và những kẻ đồng lõa trên Dân Làm Báo, Dân luận, Đàn Chim Việt, X-café, Quan làm báo, Việt Tân… luôn miệng kêu gào đòi được tự do biểu đạt, tự do ngôn luận, được thể hiện quan điểm cá nhân trên bất kỳ phương diện nào mà không bị hạn chế, ràng buộc bởi các quy định, chế tài của pháp luật. Đó là quyền chính đáng của con người được quy định trong các tuyên ngôn, luật pháp quốc tế về nhân quyền và Việt Nam đang đi ngược lại các quyền đó. Tuy nhiên, mắt của những kẻ này mới chỉ đủ sáng để thấy được các quy định về quyền lợi cá nhân trong các văn bản pháp luật đó mà cố tình không thấy những quy định về nghĩa vụ kèm theo của mỗi công dân thuộc phạm vi đối tượng điều chỉnh. Đó là phải tôn trọng quyền lợi, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân, tổ chức khác và lợi ích của cả quốc gia, dân tộc. Chính từ sự mù quáng trong nhận thức như vậy nên đã kéo theo sự mù quáng trong hành động, lời lẽ của Uy thời gian vừa qua.  Và đương nhiên, cái giá mà Uy phải trả cho việc cố tình “mù màu” như vậy là xứng đáng, không phải bàn cãi.
Thứ hai, ở đây còn có một sự mù quáng nghiêm trọng trong nhận thức suy nghĩ và hành động của Uy và những kẻ đồng lõa là đã cố tình đánh tráo, nhầm lẫn trắng trợn khái niệm và biểu hiện của lòng yêu nước. Đinh Nhật Uy cho rằng những hành động như rải truyền đơn tuyên truyền chống đảng nhà nước, âm mưu lật đổ chính quyền, kích động, lôi kéo thanh niên xuống đường biểu tình gây mất an ninh trật tự, phá hoại cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân… như của Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Thị Phương Uyên thực hiện tại Long An thời gian qua mới là yêu nước. Và đương nhiên, trong những hành động chống phá của mình, Đinh Nhật Uy vẫn cho rằng đó là yêu nước. Điều này càng không thể chấp nhận được.
Thứ ba, sự mù quáng còn thể hiện trong việc Đinh Nhật Uy tin tưởng và nghe theo những lời tung hô, kích động, khuyếch trương của kẻ xấu. Tự huyễn hoặc, cho mình hành động vì công lý, vì chính nghĩa, để rồi phải vướng vào vòng lao lý. Và cũng chỉ vì những lợi ích vật chất trước mắt mà các đối tượng phản động bên ngoài bố thí, chi trả cho những bài viết được đăng tải, tán phát trên facebook cá nhân của mình, nên Uy đã cố tình “nhắm mắt đưa chân”, thực hiện những hành động chống đối như vậy.

Tóm lại, mọi sự cố tình “mù quáng”, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc như của Đinh Nhật Uy sẽ đều phải trả giá thích đáng. Vậy nên, mỗi người trong chúng ta hãy là những người sáng suốt, cảnh giác trước khi suy nghĩ, hành động./. 

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved