18/12/13

Sáng ngời chân lý của Lênin và lòng vô ơn của những kẻ thiếu tôn trọng lịch sử!


[Mực Tàu] - Bức tượng Lênin đã đứng ở trung tâm Kiev trong 67 năm qua đã bị lật nhào hôm 8/12. Đây là một sự kiện làm cho rất nhiều người bàng hoàng, sửng sốt. Bởi đơn giản hình tượng người cộng sản Lênin - người đã bảo vệ và phát triển sáng tạo quan niệm của chủ nghĩa Mác về chuyên chính vô sản luôn để lại hình ảnh tốt đẹp trong bạn bè quốc tế.

Ấy vậy mà có những kẻ đã làm những chuyện khiến thế giới vô cùng phẫn nộ. Thông tin đăng trên các trang báo chí trên mạng viết: “Trong lúc này, mảnh vỡ từ bức tượng Lênin tại Kiev bị người biểu tình giật đổ hôm cuối tuần đang được bán rao bán trên trang Slando.Người bán ra giá 125 USD cho một cánh tay 13 kg của Lênin, và các mảnh nhỏ có giá từ 6 USD đến 93 USD. Tuy thế, đầu của Lenin có giá cao quá bình thường nên người mua được mời tự ‘đấu giá”.

Bình luận về vụ phá hủy tượng Lênin ở Kiev, Tiến sỹ Vũ Minh Giang thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, nói rằng hành động này là “thiếu văn hóa” và “không tôn trọng lịch sử”.
Những kẻ ấy là người thiếu văn hóa vì hành động đó quá lỗ mãng, sự lỗ mãng đó là do thiếu văn hóa chứ không phải không có học. Sự không tôn trọng lịch sử thể hiện ở chỗ những con người này đã xúc phạm tới vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp công nhân và phong trào cộng sản thế giới.
Vai trò của Lênin đối với phong trào công nhân trên thế gới giúp ta càng thấy rõ về lòng vô ơn của những kẻ vô lương tâm giật đổ tượng đài Lênin, những kẻ xúc phạm tới anh linh của Người.
Vla-đi-mia I-lích Lênin chính là người cha của cách mạng vô sản và cách mạng dân tộc giải phóng. Là người thầy đã đào tạo ra những chiến sĩ cách mạng khắp thế giới.


Từ sự kiện "10 ngày rung chuyển thế giới" trong nửa đầu tháng 11-1917, con đường cách mạng xã hội chủ nghĩa được hình thành, phát triển và được kiểm nghiệm đã có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ, cổ vũ cuộc đấu tranh giải phóng của nhân loại tiến bộ, lôi cuốn hàng tỷ người trên thế giới noi theo. Năm 1919, Lênin cùng các lãnh tụ cách mạng các nước lập nên Quốc tế cộng sản (Quốc tế thứ ba), để lãnh đạo phong trào cách mạng thế giới.
Những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ trước và mấy năm sau đó, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế trải qua giai đoạn khủng hoảng, các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu sụp đổ. Điều đó đã được Lênin dự báo trước: Nếu lịch sử không trải qua những bước quanh co, khúc khuỷu, thậm chí cả các bước lùi, đôi khi thất bại, thì điều đó không đúng với quy luật phát triển biện chứng của lịch sử, nhưng lịch sử luôn tiến lên phía trước.
Lịch sử nhân mà nhân loại đã trải qua minh chứng và làm cho chúng ta thấy được tầm ảnh hưởng của Lênin đối với toàn thế giới. Bằng lý luận cách mạng khoa học nhất và bằng đạo đức cách mạng cao cả nhất, Lênin là một trong những người có vai trò và tầm ảnh hưởng lớn tới lịch sử nhân loại. Lịch sử mà Lê nin góp phần tạo dựng lên là những gì tốt đẹp nhất dành cho con người. Tên tuổi của Lênin đã trở thành tượng trưng cho lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, tượng trưng cho lợi ích và nguyện vọng của giai cấp công nhân, của quần chúng lao động bị áp bức trên toàn thế giới. Điều này càng vạch trần rõ bộ mặt vô ơn của những kẻ đã có hành động thô thiển, có hành vi thiếu văn hóa.

Tài năng và công lao vĩ đại của Vla-đi-mia I-lích Lênin đối với lịch sử nhân lạo là vô cùng to lớn, Người chính là biểu tượng cho lý tưởng sống luôn hướng về những điều tốt đẹp. Những kẻ xúc phạm tới anh linh của Lênin sớm muộn thì cũng phải đền tội, bọn chúng không xứng đáng được sông trên cõi đời này vì chúng thiếu tôn trọng lịch sử, thiếu sự tôn trọng với con người đã có tầm ảnh hưởng vĩ đại đến lịch sử của cả một nhân loại.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved