29/1/14

PHẢI CÓ CÁI NHÌN LỊCH SỬ!


[Mực tàu] - Mấy ngày nay không có thời gian lên mạng nghe tin tức thấy bọn rận chủ bàn nhiều về vấn đề Hoàng Sa quá. Đây là vấn đề không mới, hầu như năm nào cứ mỗi dịp này là chúng đều lôi ra bàn tán, bàn tán chán rồi lại thôi. Chúng bàn gì thì chắc mọi người quá hiểu rồi, chả có gì tốt đẹp cả? chung quy lại toàn là nói xấu, bôi nhọ, xuyên tạc…hầu như đây là điệp khúc chung của bọn chúng rồi…

Nhưng chính cái chuyện “xưa nhưa diễm” rồi mà chúng cứ lôi ra nhai đi nhai lại như “chó nhai giẻ dách” mới thấy bọn rận chủ bây giờ chúng cũng “đói ăn” quá, thực sự tôi cũng thấy thương tâm!

Quay lại cái chủ đề Hoàng Sa mà bọn rận chủ đang nhai đi nhai lại thời gian vừa qua. Chúng xem như đây là miếng mồi ngon liên tục đua nhau xâu xé, vu khống, xuyên tạc. Tuy nhiên, với bản chất xấu xa không bao giờ thay đổi, chúng nhìn nhận trận hải chiến Hoàng Sa với con mắt thiển cận, cố tình không hiểu lịch sử, không xem xét nó trong hoàn cảnh lịch sử cụ thể của nó.

Đối với một số rận chủ, thậm chí còn vu khống chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà lúc đó đã nể, sợ Trung Quốc. Thậm chí không ít người còn chỉ trích Ban Lãnh đạo Việt Nam lúc đó còn đặt tình đồng chí cao hơn lãnh thổ quốc gia…

Đó chỉ là cái nhìn bề ngoài thô thiển, mà chúng đã cố tình lờ đi rằng mọi vấn đề đều có tính lịch sử của nó. Nếu xem xét một sự việc, hiện tượng mà không đặt nó trong hoàn cảnh lịch sử mà nó sinh ra thì sẽ là phiếm diện, duy ý chí, cho rằng đó là hành động sai lầm.

Chắc mọi người đều biết rằng, đến năm 1974 thì một nửa quần đảo Hoàng Sa thuộc quyền kiểm soát của quân đội Việt Nam Cộng hoà, còn nửa còn lại thuộc quyền kiểm soát của Trung Quốc. Trong năm 1974, đất nước đang giành toàn bộ lực lượng cho cuộc tổng nổi dậy mùa xuân năm 1975 thống nhất đất nước. Mục tiêu thống nhất đất nước được xem như là sứ mệnh cao cả và thiêng liêng nhất

Các ngài lên án chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa nhu nhược không lên tiếng phản đối?
Nhưng xin thưa các ngài rận chủ! Xin hỏi các ngài ngày đó đất nước đã thống nhất chưa? Thống nhất đất nước so với việc Trung Quốc chiếm nửa Hoàng Sa thì cái nào lớn hơn?

Để có điều kiện cho cuộc tổng nổi dậy mùa xuân năm 1975, Việt Nam đã phải cần đến sự viện trợ rất lớn từ Liên Xô và phe xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu. Và các ngài có biết rằng sự viện của Liên Xô và phe xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu dành cho chúng ta chủ yếu đi qua đường nào không? Rồi chắc các ngài biết hơn những người khác rằng Trung Quốc viện trợ cho chúng ta như thế nào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ...

Không phải là chúng ta dâng đất đai của tổ tiên cho giặc, xong rõ ràng trong hoàn cảnh đó, giữa một bên là thống nhất đất nước, và một bên là một nửa quần đảo Hoàng Sa, mà đằng nào họ cũng chiếm của Việt Nam rồi, chúng ta lên tiếng, đã không làm được gì còn ảnh hưởng tới sự nghiệp lớn thì có lên hay không…

Để mất một gang đất cũng là có lỗi với tổ tiên, các cấp lãnh đạo Việt Nam Dân chủ Cộng hoà có thẩm quyền cũng đã vô cùng đau xót khi Hoàng Sa rơi hoàn toàn vào tay kẻ khác. Nhưng khi cân nhắc giữa cái được và cái mất, chúng ta đã không thể làm khác hơn. Tại thời điểm đó, quyết định của Đảng Cộng sản và chính phủ Việt Nam Dân chủ là hoàn toàn hợp lý.
Quyết định đó đã được thực tế chứng minh là hoàn toàn hợp lý. Đó là, đến tháng 4.1975, khi chúng ta giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chúng ta đã đồng thời giải phóng luôn những hòn đảo ở quần đảo Trường Sa.

Tại sao ư? Việc không lên tiếng không những không làm ảnh hưởng tới sự nghiệp thống nhất đất nước mà việc không lên tiếng còn làm cho Ban Lãnh đạo Trung Quốc chủ quan, nghĩ rằng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa coi nhẹ vấn đề biển đảo mà không tìm cách đánh chiếm luôn quần đảo Trường Sa nữa.

Tôi có đọc được một tài liệu của Trung Quốc nói rằng họ tiếc tại sao trong đầu năm 1979, khi tấn công Việt Nam, lại không chiếm luôn những hòn đảo mà Việt Nam chiếm giữ thuộc Trường Sa đi. Trong lúc chúng ta tập trung quân trên bộ trong chiến dịch Hồ Chí Minh, Trung Quốc sẽ thừa cơ chiếm các đảo một cách dễ dàng.

Nên thưa các ngài rận chủ, các ngài nói ít thôi, các ngài càng nói nhiều càng lộ rõ sự thiếu hiểu biết của các ngài, nói dài, nói dai rồi thành nói dại thôi.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved