2/2/14

CẢNH BÁO HÀNH ĐỘNG LEO THANG CỦA TRUNG QUỐC TRÊN BIỂN ĐÔNG!

 [Mực Tàu] - Theo tờ Asahi Shimbun của Nhật đưa tin rằng các quan chức không quân Trung Quốc đã dự thảo đề xuất về ADIZ mới, với đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc chiếm của Việt Nam là trung tâm. Bắc Kinh hiện tuyên bố chủ quyền đối với hầu hết biển Đông, kể cả các khu vực cách xa đường bờ biển nước mình.


Một lần nữa Trung Quốc lại thể hiện thái độ không thiện chí với việc giả quyết vấn đề tranh chấp trên Biển Dông bằng con đường ngoại giao và Trung Quốc vẫn đơn phương hành động. Điều này làm cho tình hình trên Biển Đông ngày càng trở nên phức tạp hơn.
Bắc Kinh đã gây ra một “cơn bão” trong khu vực khi bất ngờ tuyên bố lập ADIZ trên biển Hoa Đông, bao gồm cả những hòn đảo đang là tâm điểm trong tranh chấp chủ quyền với Tokyo.
Phản ứng trước động thái mới nhất của Bắc Kinh, Washington đề nghị Trung Quốc không tuyên bố thành lập ADIZ mới trên khu vực biển Đông, bao gồm các quần đảo xảy ra tranh chấp. Bộ trưởng Bộ ngoại giao Mỹ Marie Harf khẳng định, bất kỳ động thái nào như trên sẽ bị xem là “một hành động khiêu khích, có tính đơn phương có thể làm gia tăng căng thẳng và gây hoài nghi lớn đối với cam kết giải quyết tranh chấp lãnh thổ thông qua ngoại giao của Trung Quốc”.
Rõ ràng thái độ của Trung Quốc đã bộc lỗ âm mưu muốn bá quyền trên Biển Động. Chúng ta phải cẩn thận và quyết liệt hơn trước các động thái của Trung Quốc và cần sự đoàn kết của các nước trong khu vực về việc giải quyết tranh chấp đang diễn ra trên biển.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved