16/2/14

KỶ NIỆM NGÀY 17/2: ÂM MƯU THỰC SỰ LÀ GÌ?

[Đò Ngang] - Lịch sử Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm Bắc thuộc. Trong suốt quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của đất nước ta không lúc nào không có sự can thiệp của Trung Quốc. Có thể nói, lịch sử Việt Nam là lịch sử đấu tranh chống sự đô hộ của thực dân Phương Bắc.

Sau khi cuộc tổng nội dậy mùa xuân 1975 thành công, thống nhất non sông thu về một mối, tưởng chừng như chúng ta đã dẹp xong lũ giăc cướp nước, yên tâm kiến thiết, xây dựng lại đất nước, thì ngày 17/2/1979 với khoảng 600 ngàn quân, Trung Quốc đã đồng loạt đánh chiếm các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Cho dù giải thích theo cách nào đi nữa thì hành động này của Trung Quốc cũng không thể khác đó là hành động xâm chiếm một cách trắng trợn Việt Nam.

Như vậy là sau 4 năm đất nước tạm yên tiếng súng quân thù, các lớp thanh niên Việt Nam lại hăng hái xung phong lên đường chặn đứng bàn chân của lũ cướp nước. Với tinh thần yêu nước nồng nàn và căm thù giặc sâu sắc chỉ trong vòng một tháng, đến ngày 18/03/1979 quân dân Việt Nam đã đánh bật quân xâm lược ra khỏi bời cõi, bản lĩnh Việt Nam một lần nữa được khẳng định, khúc khải hoàn vang vọng khắp non sông.

Báo Nhân dân số ra ngày 20/3/1979
Đến nay, sau 35 năm giành chiến thắng, mọi người dân Việt Nam vẫn ghi nhớ, trân trọng chiến công của các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì bình yên của Tổ quốc. Dọc biên giới Việt – Trung, hàng trăm nghĩa trang liệt sĩ lập lên vinh danh chiến công của các anh đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền và độc lập cho Tổ quốc. Đồng thời, với phương châm: khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, chúng ta không nhất thiết có những hành động quá phô trương, không làm ảnh hưởng đến quan hệ hai nước Việt – Trung.

Tuy nhiên, vào ngày 12/02/2014 trên một số trang mạng “dân chủ” mà nổi bật là nhóm No-U FC đã đăng tải lời kêu gọi người dân xuống đường biểu tình để kỷ niệm Ngày Biên Giới Việt – Trung (17/2/1979 – 17/2/2014) vào sáng Chủ Nhật, ngày 16/02/2014 tại tượng đài Lý Thái Tổ - Hồ Gươm - Hà Nội . Vậy âm mưu thực sự của chúng là gì? Để xem âm mưu thực sự của chúng là gì, chúng ta hãy nhìn nhận một số vấn đề sau:

Thứ nhất, về chủ nhân của những lời kêu gọi trên - nhóm No-U FC thì chắc hẳn đã quá quen thuộc trong thời gian vừa qua và là một trong những hội nhóm thường xuyên có các hoạt động gây rối an ninh trật tự và có những bài viết tuyên truyền, xuyên tạc về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong thời gian vừa qua. Nhóm No-U FC là một nhóm tự phát, hoạt động trá hình dưới hình thức một đội bóng và sự chỉ đạo của tổ chức Việt Tân, do Lã Việt Dũng đứng đầu – người mà trong thời gian vừa rồi đã đưa bồ nhí Nguyễn Thu Trang vào nhà nghỉ Vân Long 646 Quang Trung thì bị bố em Trang phát hiện và kéo theo đám thanh niên trai tráng đánh cho mặt mũi bê bết máu.
Thế nên, không biết các nhà “dân chủ” định làm những gì nhưng nhìn vào chủ nhân của lời kêu gọi trên thì chúng ta cũng biết trước được bộ mặt thật, mục đích thực sự của chúng không phải để tưởng niệm những người đã hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới của nhân dân ta như chúng đã đưa ra trong lời kêu gọi mà hẳn đằng sau đó chứa những mưu đồ chính trị nhằm chống Đảng, Nhà nước ta, phá hoại mối quan hệ tốt đẹp Việt – Trung.


Thứ hai, trên đất nước Việt Nam hàng năm có bao nhiêu ngày lễ kỷ niệm có ý nghĩa to lớn, ghi nhận công lao của các anh hùng liệt sĩ đấu tranh vì chủ quyền và độc lập của Tổ quốc như: Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954), chấm dứt 100 năm đô hộ của thực dân Pháp, Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975)…Tại sao nhóm No-U FC không kêu gọi tổ chức kỷ niệm? Phải chăng các ngươi đang nhận sự bảo trợ từ họ nên không dám nói gì? Chỉ vì mấy đồng bạc mà các ngươi sẵn sàng bán rẻ nhân cách của mình? Vu khống, xuyên tạc chống lại dân tộc đã nuôi dưỡng mình.

Thứ ba, hầu hết các thông tin kêu gọi biểu tình ngày 17/2 đều đăng trên các trang mạng của bọn “dân chủ”, các trang mạng này thường xuyên đưa tin, viết bài xuyên tạc tình hình, vu khống Việt Nam, là công cụ để các nhà Rận chủ chống lại Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam mà không phải là thông tin chính thức của Nhà nước Việt Nam. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mọi hoạt động biểu tình đều phải đăng ký trước và phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Như vậy, hành vi kêu gọi biểu tình của nhóm No-U FC  là vi phạm pháp luật, không được sự cho phép của Nhà nước Việt Nam. Do đó, rõ ràng hành động này không nhằm ngoài mục đích nào khác là chống lại Nhà nước Việt Nam.

Với sự phân tích và nhìn nhận ở trên, ta thấy, hành vi kêu gọi biểu tình của nhóm No-U FC không hề có mục đích gì tốt đẹp, không phải để tưởng niệm công lao những anh hùng liệt sĩ ngã xuống như chúng vẫn rêu rao mà mục đích chính là chống lại Đảng, Nhà nước Việt Nam, phá hoại mối quan hệ tốt đẹp Việt – Trung. Do vậy, mỗi người dân Việt Nam mà đặc biệt là giới trẻ thanh niên, học sinh, sinh viên cần nhìn nhận, đánh giá sự kiện Chiến tranh biên giới Việt –Trung này một cách khách quan, đồng thời cảnh giác với lời kêu gọi xuống đường biểu tình của các nhà “dân chủ” trên không để bọn chúng lợi dụng vào các hoạt động gây rối an ninh trật tự và chống Đảng, Nhà nước của chúng. 

BÌNH LUẬN FACEBOOK


1 nhận xét:

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved