27/2/13

Mấy vấn đề về xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay


Tác giả : Vũ Thạch

Đất nước ta đang đứng trước thời cơ lớn và thách thức lớn của sự phát triển. Để lãnh đạo đất nước trong điều kiện mới, Đảng ta phải tiếp tục tự đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, nắm bắt thời cơ, chấp nhận và vượt qua thách thức, nguy cơ, nâng cao tầm trí tuệ.
Dưới ngọn cờ vẻ vang của Ðảng, dân tộc ta, nhân dân ta đã viết nên những bản anh hùng ca của thời đại, làm nên những chiến thắng lẫy lừng trong thế kỷ 20. Năm 1945, mới 15 tuổi, với hơn năm nghìn đảng viên, Ðảng đã lãnh đạo toàn dân Tổng khởi nghĩa Tháng Tám, đập tan chế độ thực dân, phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Năm 1954, sau "chín năm kháng chiến thánh thần", chiến thắng vĩ đại Ðiện Biên Phủ đã giải phóng hoàn toàn miền bắc, chấm dứt ách thống trị của thực dân Pháp trên đất nước ta. Ðại thắng mùa Xuân năm 1975 mở ra một kỷ nguyên mới của lịch sử dân tộc, kỷ nguyên đất nước độc lập, thống nhất và tiến lên chủ nghĩa xã hội. Công cuộc đổi mới đất nước ta hơn 26 năm qua do Ðảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nền kinh tế đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, duy trì được tốc độ tăng trưởng khá, tiềm lực và quy mô nền kinh tế tăng lên, nước ta đã ra khỏi tình trạng kém phát triển, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp CNH-HÐH.
83 năm qua, chúng ta những người con của đất nước luôn tự hào về một Đảng Mac xít chân chính, chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng của nhân dân. Trước yêu cầu đưa sự nghiệp đổi mới phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, trong bối cảnh trong nước và thế giới có nhiều thời cơ và thách thức, thuận lợi và khó khăn, mặt mạnh và mặt yếu của tổ chức Đảng bộc lộ trong thời gian qua, công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng càng là vấn đề quan trọng hàng đầu mà cán bộ, đảng viên và nhân dân ta hết sức quan tâm. Có xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh thì mới nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, ngược lại nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng cũng là để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Mấy vấn đề về xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay

Công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt ở tất cả các cấp, các ngành. Trong sự nghiệp đổi mới đất nước, sự suy yếu, thoái hoá, biến chất của tổ chức Đảng, làm vai trò cầm quyền của Đảng bị suy giảm, có thể dẫn đến mất ổn định chính trị- xã hội là một nguy cơ lớn. Chăm lo xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là điều kiện tối cần thiết và là điều kiện tiên quyết để giữ vững ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế, văn hoá theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
Coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhất là trong điều kiện cơ chế kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế hiện nay, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ đức và tài, đầy tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước dân tộc, năng động, dám nghĩ, dám làm... không chỉ là sự quan tâm, phát huy sức mạnh của toàn dân tộc, vấn đề có ý nghĩa quyết định đến thành bại của cả sự nghiệp cách mạng.
Kiên quyết đấu tranh, khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tiêu cực khác ở trong Đảng và ngoài xã hội. Những tiêu cực trong xã hội đã xâm nhập vào cơ thể Đảng, vào bộ máy Nhà nước, thách thức nghiêm trọng uy tín của Đảng, Nhà nước trong nhân dân, ảnh hưởng đến việc cầm quyền của Đảng, sự tồn vong của chế độ và con đường phát triển của đất nước.  toàn Đảng và mỗi tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần có nhận thức đúng đắn tư tưởng, tấm gương Hồ Chí Minh về nhiệm vụ xây dựng Đảng, để tham gia đấu tranh khắc phục tình trạn trên, xây dựng Đảng ta thực sự "là đạo đức, là văn minh".
Trong thời gian tới phải đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn Ðảng, toàn dân, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng và những mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong năm bản lề của Kế hoạch năm năm 2010 - 2015, các tổ chức đảng trong cả nước tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 về xây dựng Ðảng, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cùng với việc đưa kiểm điểm, tự phê bình và phê bình vào nền nếp thường xuyên, cần thực hiện kiên quyết, đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng, xây dựng Ðảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh. Các tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên phải có bản lĩnh vững vàng trước những khó khăn, thách thức; thẳng thắn đấu tranh với những quan điểm mơ hồ, sai trái của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị. Cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp phải là tấm gương sáng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong công tác... Xây dựng cấp ủy đảng mạnh, nội bộ đoàn kết thống nhất, trên cơ sở giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ. Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, nhất là sinh hoạt chi bộ, duy trì nền nếp, đúng chế độ, đúng nguyên tắc, coi là môi trường tốt để giáo dục và quản lý đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm minh những cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, quan liêu, tham nhũng, làm ảnh hưởng tới uy tín của Ðảng, suy giảm niềm tin của quần chúng. Công tác kiểm tra, giám sát tập trung vào những vấn đề chủ yếu: thực hiện Ðiều lệ Ðảng, nghị quyết, chỉ thị, và các quy định của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy chế làm việc; chế độ công tác; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...Để luôn đảm bảo vai trò lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối Của Đảng với nhà nước, xã hội.




Tre Làng-Loa Phường-Tiên Lãng-Tiếng nói-Đất mẹ-Việt Nam-Dân Việt-Tuổi trẻ-Nhân dân-QĐND-VNCH

BÌNH LUẬN FACEBOOK


15 nhận xét:

  1. Để lãnh đạo đất nước trong điều kiện mới, Đảng ta phải tiếp tục tự đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu

    Trả lờiXóa
  2. Cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp phải là tấm gương sáng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong công tác

    Trả lờiXóa
  3. đảm bảo vai trò lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối Của Đảng với nhà nước, xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Kiên quyết đấu tranh, khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tiêu cực khác ở trong Đảng và ngoài xã hội

    Trả lờiXóa
  5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm minh những cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, quan liêu, tham nhũng, làm ảnh hưởng tới uy tín của Ðảng

    Trả lờiXóa
  6. Có xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh thì mới nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu

    Trả lờiXóa
  7. Tình hình thế giới và khu vực hiện nay diễn biến vô cùng phức tạp, đồng thời các thế lực thù địch luôn tìm đủ mọi cách chống phá nước ta, chúng tìm mọi cách để bôi nhọ Đảng, âm mưu xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng ở Việt Nam. Đây thực sự là những thách thức to lớn với Đảng. Đổi mới Đảng là vô cùng cần thiết để giữ vững sự lãnh đạo của Đảng, làm thất bại mọi âm mưu của kẻ thù, giữ vững ngọn cờ Xã hội chủ nghĩa ở nước ta, đưa nước ta phát triển mạnh mẽ sánh vai cùng các cường quốc trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  8. Vấn đề xây dựng và chỉnh đốn Đảng đang là một trong những vấn đề then chổt hiện nay của Đảng ta. Sau cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và sau nghị quyết TW4 thì mỗi đảng viên và các tổ chức đảng đã được chính đốn và thấm nhuần đạo đức cách mạng. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn tồn tại một số Đảng viên, cán bộ thoái hóa biến chất vẫn còn tồn tại trong đảng. Như Tổng bí thư Lê Khả Phiêu phát biểu: Đảng cần phải tự làm sạch mình. Mấy vấn đề về xây dựng đảng nêu trên cũng rất thiết thực.

    Trả lờiXóa
  9. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay cần phải nêu cao tinh thần tự phê bình, phê bình. Mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác. Phải mạnh dạn đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong nội bộ ta. Theo tôi, cần phải nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng những hạn chế, thiếu sót và hậu quả mà nó gây ra. Phải quyết tâm và đặt ra các lộ trình, các phương hướng cụ thể để khắc phục. Đặc biệt, xây dựng Đảng trong tình hình mới phải kiên quyết đấu tranh với các yếu tố tự diễn biến, tự chuyển hóa từ ngay trong nội bộ ta, đấu tranh với vấn đề lợi ích nhóm, tư duy nhiệm kỳ,... Có thế Đảng ta mới vững mạnh, mới xứng đáng với vai trò lãnh đạo nhà nước, xã hội và toàn thể nhân dân, mới có thể đưa Việt Nam lên một tầm cao mới, có vị thế xứng đáng trong khu vực và trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  10. Mình thấy quan trọng nhất để xây dựng được Đảng trong sạch vững mạnh đó là phải làm sao củng cố được bộ máy nội bộ Đảng. Cán bộ Đảng viên có tốt, thì Đảng mới mạnh được. Hơn nữa, phải thực hiện tốt công tác phê và tự phê để mỗi cán bộ Đảng viên phải không ngừng cố gắng phấn đấu để hoàn thiện mình hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  11. hiện nay các thế lực thù địch trong và ngoài nước luôn có hành động chống phá nước ta âm mưu của chúng không gì khác là lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, hướng nước ta theo tư bản chủ nghĩa ,để làm thất bại âm mưu của chúng đòi hỏi đảng cộng sản việt nam phải làm việc rất nhiều

    Trả lờiXóa
  12. theo tôi việc xây dựng đảng trong sạch vững mạnh thì có nhiều vấn đề và nội dung khác nhau, nhưng quan trọng nhất đó là chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, thực tế thì đường lối chủ trương thì cũng từ cán bộ mà ra cả ,nếu nguồn cán bộ này mà tốt thì đường lối chủ trương cũng sẽ đúng đắn mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy, còn người luôn là quan trọng nhất, một tổ chức có thể có nhiều vấn đề khó khăn nhưng nếu có chất lượng nguồn nhân lực tốt thì sẽ luôn có giải pháp hợp lý để vượt qua được khó khăn, cần luôn ghi nhớ điều đó

      Xóa
  13. Để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh thì mỗi cán bộ Đảng viên phải tự xác định mục tiêu phấn đấu cho bản thân, phải đề cao công tác phê và tự phê, luôn kiên định quan điểm của Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  14. thành quả hơn 83 năm qua của đảng ta là không còn gì phải bàn cải,từ lúc còn non trẻ đảng ta đã cùng nhân dân tạo nên một mốc son lịch sử là đánh bại đế quốc mỹ để giành độc lập.trải qua chiến tranh đảng ta cùng nhân dân xây dựng lại đất nước tuy rằng còn nhiều khó khăn thiêu xót nhưng cơ bản đã có những tiến bộ vượt bậc về kinh tế nâng cao đời sống nhân dân.không chỉ dừng lại đó chúng tiếp tục phải phát triển hơn nữa

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved