26/2/13

Lịch sử gửi Lê Vũ Cát Đằng


Tác giả : Hà Sơn

Xem thêm bài viết về chủ đề này tại đây


Tôi không biết Lê Vũ Cát Đằng khi viết bức thư gửi cô giáo của mình (bức thư nói về cuộc chiến tranh giữa dân tộc Việt Nam và đế quốc Mỹ) có nghĩ về những người đã ngã xuống trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược để giử vững độc lập tự do cho tổ quốc Việt Nam hay không. Tôi không biết bức thư đó có xuất phát từ chính trái tim của mình hay không hay là vì động cơ mục đích khác. Nhưng cần cái gì thì lịch sử cần trung thành và chân thật phải không Lê Vũ Cát Đằng? Đế quốc Mỹ đã xâm lược Việt Nam, đó là sự thật mà ngay cả công dân Mỹ cũng phải công nhận. Vậy mà  Lê Vũ Cát Đằng lại đưa vào cái gọi là “thế giới quan mà kiến thức mà em tích lũy được” của mình để ngông cuồng phản bác lại lịch sử và cho rằng : “Mỹ không phải xâm lược Việt Nam”.

Lịch sử gửi Lê Vũ Cát Đằng

         Thế giới quan của Lê Vũ Cát Đằng có vẻ thật mù mờ và mơ hồ. Tôi cũng hi vọng Lê Vũ Cát Đằng đang mơ còn nếu Lê Vũ Cát Đằng không mơ thì tôi hy vọng sau khi đọc bài viết nay của tôi thì Lê Vũ Cát Đằng tự biết ăn năn hối lỗ mà đên bên mộ các anh hùng liệt sỹ (đã ngã xuống trong cuộc kháng chiến chống Mỹ) một nén hương rồi gánh lấy chữ bất trung, bất hiếu và bất nghĩa phải không Lê Vũ Cát Đằng?
Lịch sử Việt Nam không phải là lịch sử của Hàn Quốc hay Nhật Bản. Nhìn lịch sử Hàn Quốc hay Nhật Bản để cho rằng là “thế giới quan mà em tích lũy được” để áp dụng vào Việt Nam liệu có quá phi lý không Lê Vũ Cát Đằng? Có khi nào  vật liệu xây dựng ngôi nhà trên đất liền lại đem xây dựng đất liền giữa biển khơi?
         Có thật “Mỹ không xâm lược Việt Nam” Lê Vũ Cát Đằng? Tội ác chiến tranh mà đế quốc Mỹ gây ra cho dân tộc Việt Nam không chỉ có sử sách Việt Nam ghi lại, người Việt Nam kể lại mà quan trọng hơn là lịch sử thế giới cũng ghi lại, nhân dân thế giới cũng biết và người dân Mỹ cũng thừa nhận. Sau khi thực hiện kế hoạch xâm lược Việt Nam, ngăn cản Việt Nam thống nhất. Năm 1964, Mỹ khởi đấu cho chiến dịch sử dụng hóa chất trong chiến tranh Việt Nam, trong 10 năm tiên hành cái gọi là chiến dịch, Mỹ đã trút xuống lãnh thổ Việt Nam 80 triệu lít chất độc hóa học và hậu quả cho đến ngày nay ước tính có khỏang 8,8 triệu người Việt Nam bị nhiễm chất độc da cam, đi-ô-xin không có cảm giác gì sao Lê Vũ Cát Đằng? Đó là nói về việc Mỹ sử dụng chất độc hóa học còn nói về chiến tranh Mỹ sử dụng bom đạn thì người chưa hẳn quên được cuộc thảm sát của Mỹ diển ra vào ngày 16/3/1968 tạ thôn Mỹ Lai, làng Sơn Mỹ, huyện Sơn Tinh tỉnh Quảng Ngãi, cuộc thảm sát mà theo nguồn tin của Mỹ là đã có 347 người bị giết hại. Cuộc thảm sát đó đã khiến chuẩn úy Hugh Thompson – phi công lái trực thăng OH-23  thuộc đại đội C, tiểu đoàn ,trung đoàn 4, lữ đoàn bộ binh số 11, sư đoàn Americal thuộc lục quân Hoa Kỳ phải thốt lên rằng: “có thể nói đa phần lính của quân đội tôi không coi dân Việt Nam là người” . Qua sự việc này thì đế quốc Mỹ đến xâm lược hay giúp đỡ Việt Nam đây Lê Vũ Cát Đằng? Giúp dân Việt Nam bằng cách giết người Việt Nam và đổ cả 80 lít chất độc hóa học xuống Việt Nam đó sao? Hậu quả của cuộc chiến tranh mà Mỹ  để lại cho Việt Nam là vô cùng nặng nề. Đó là cướp đu sinh mạng của 4 triệu người dân Việt Nam, có khoảng 1,1 triệu quân nhân Việt Nam chết và mất tích. Liệu có đau lòng hay không  nếu như trong số người bị đế quốc Mỹ xả sung và ném đạn đó lại có người thân của mình hả Lê Vũ Cát Đằng ? Liệu có thể vui khi người thân mình bị nhiễm chất độc do Mỹ xả xuống và người thân đó lại sinh ra những đứa con tật nguyền?
         Đã là người thì ai cũng phải sống bằng con tim và lý trí của mình, biết yêu thương đúng không Lê Vũ Cát Đằng? Ngay những người lính Mỹ tham gia cuộc chiến này đến giờ vẫn luôn bị ám ảnh trong tội lỗi, biết bao người lính ấy đã quay lại Việt Nam đẻ nói một lời xin lỗi và khi ấy họ đã khóc, khóc vì tội lỗi mà mình đã gây ra cho dân tộc Việt Nam. Ngay những người lính này cũng thừa nhận đó là cuộc chiến mà đé quốc Mỹ đã xâm lược Việt Nam vậy thì tại sao lại phủ nhận sạch trơn lịch sử thế hả Lê Vũ Cát Đằng?
       Đế quốc Mỹ đã xâm lược Việt Nam và chúng đã cướp đi biết bao sinh mạnh của người dân Việt Nam. Đứng trước cảnh tượng đó biết bao người yêu chuộng hòa bình thế giới đã lên tiếng phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam và có lẽ dấu ấn của sự phản đối đó là hình ảnh “ ngọn đuốc sống “ mang tên Norman Morrison, chiều ngày 02/11/1965, ông đã đến sát lầu Năm Góc, trụ sở của Bộ quốc phòng Mỹ rồi tự thiêu. Ngọn lửa bùng lên như một thông điệp của người dân Mỹ đòi chấm  dứt cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.
       Đất nước Việt Nam nghèo đói như vẫn đánh bại đế quốc Mỹ xâm lược vì sao? Vì lòng yêu nước, căm thù giặc và bằng trí tuệ của người Việt Nam. “Lịch sử chân thành khi con người chân thật” đúng không Lê Vũ Cát Đằng?




Tre Làng-Loa Phường-Tiên Lãng-Tiếng nói-Đất mẹ-Việt Nam-Dân Việt-Tuổi trẻ-Nhân dân-QĐND-VNCH

BÌNH LUẬN FACEBOOK


1 nhận xét:

  1. Thật đáng buồn cho một thế hệ, không hiểu Lê Vũ Cát Đằng được ăn học mà lại có những suy nghĩ và hành động như vậy, thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved