25/2/13

Ngộ nghĩnh tuyệt thực!


2 Từ "tuyệt thực" có lẽ đã trở nên quen thuộc, là một chiêu bài được "tuyên bố" đi "tuyên bố" lại của những kẻ hoạt động chống phá nhà nước, những kẻ phản động mỗi khi bọn chúng gặp khó khăn. Cùng với việc tuyên bố tuyệt thực là những lời kêu oan, những lời kể khổ và khẳng định "tinh thần vững vàng" và "không làm gì ngang trái"...


hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Vừa rồi, ngày 8 tháng 12 năm 2012, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C đã diễn ra một cuộc biểu tình tuyệt thực nhằm "kêu gọi cho những nỗ lực đòi nhân quyền" tại Việt Nam. Không thấy báo chí đề cập gì tới vấn đề cuộc biểu tình tuyệt thực đã kết thúc ra sao, chỉ thấy nó rầm rộ khi mới bắt đầu. Không thấy có thông tin gì về việc có ai đó bị ngất, hay bị ảnh hưởng gì sau buổi tuyệt thực. Đây là hình thức tuyệt thực "có thời hạn" hay sao? và cuộc biểu tình này chắc chỉ có mở đầu rầm rộ, là cơ hội cho những "gương mặt tiêu biểu" (hay đầu sỏ) nêu ra ý kiến thể hiện "niềm thương cảm đối với những người đồng bào ở quê hương đang chịu cảnh nhân quyền bị đè nén" (hay là ngụy biện cho những kẻ lợi dụng vấn đề nhân quyền để rắp tâm phá hoại đất nước?)
Mới đây nhất, khi theo dõi vụ ông Nguyễn Quốc Quân chuẩn bị phải hầu tòa vì hành vi "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79 bộ luật hình sự Việt Nam và đọc bài trả lời phỏng vấn của bà Hương - vợ ông Quân được đăng trên BBC Vietnamese (tất nhiên là đã được biên tập để đạt mục đích truyền tải cao nhất), nhiều người không khỏi phì cười vì độ "cua bò/ cua - bò" (ngang ngạnh - ngớ ngẩn) trong lập luận của những con người tô vẽ nên bài viết này.
Ông Nguyễn Quốc Quân qua lời kể xuất hiện như một người Việt Kiều "hiền lành", "không làm gì vi phạm pháp luật" nhưng hiền lành sao lại phải năm lần bảy lượt nhập cảnh vào Việt Nam với những cái tên giả, những tấm hộ chiếu không được làm ở cơ quan chính quyền? "không làm gì vi phạm luật" nhưng lại là một thành viên kì cựu của tổ chức phản cách mạng, không hề vắng mặt trong những hoạt động chống phá nhà nước và âm mưu lật đổ chính quyền???
theo lời bà Hương nói (trích nguyên văn bài báo của BBC) thì: “Khi chồng tôi về Việt Nam anh không có mang theo chứng cứ gì để quy anh vào tội hoạt động lật đổ chính quyền,” 
Câu nói này giống như lời khẳng định "chồng tôi có những tài liệu mà nếu bị phát hiện ra, việc quy vào tội hoạt động lật đổ chính quyền là không thể tránh khỏi. nhưng rõ ràng là chồng tôi không mang theo những chứng cứ đó mà!"
trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Quốc Quân cũng 3 lần đòi "tuyệt thực"... thật là một quá trình gian nan và vất vả. tuyệt thực đến 3 lần, tìm đến cái chết để đạt được mục đích những 3 lần... nhưng có vẻ như chẳng lần nào có đủ quyết tâm để có thể "chết được"!

Theo BBC đưa tin: Ông Quân bị bắt khi vừa đặt chân xuống phi trường Tân Sơn Nhất. Công an Việt Nam cho biết họ phát hiện ‘âm mưu’ của ông Quân định kích động biểu tình chống chính quyền nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4 năm 2012.
Ông Quân, 59 tuổi, từng là giáo viên dạy toán trung học ở Việt Nam trước khi ông vượt biên bằng tàu cá vào năm 1981
Một người công dân tốt lại có hành động vượt biên hay sao? Một người quang minh chính đại lại phải nhập cảnh về quê hương với tấm hộ chiếu và cái tên giả???
Nhân chuyện cùng cười về "lễ hội tuyệt thực", có hơi lan man sang chuyện ông Quân "trong sạch" "tuyệt thực 3lần không chết" ... nhưng cũng từ chuyện này mà thấy rằng những chiêu bài kích động lòng người của bọn phản quốc thật không bút nào tả hết... câu chuyện tuyệt thực không chỉ ngộ nghĩnh từ cách nó được thực hiện, mục tiêu nó hướng tới mà còn cả cái cách mà người ta chuẩn bị (ăn uống trước khi tuyệt thực) thật chu đáo và kĩ càng...
đấy! tuyệt thực là vậy! ôi! một trò nực cười và ấu trĩ!
little lily (Blog Việt Nam Cộng Hòa)



Tre Làng-Loa Phường-Tiên Lãng-Tiếng nói-Đất mẹ-Việt Nam-Dân Việt-Tuổi trẻNhân dân-QĐND-VNCH

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved