26/2/13

Trung Quốc đột nhiên thu mua khoai lang giá cao gấp 6 lần thị trường


Hiện thương lái mua khoai tím Nhật tại ruộng với giá lên tới 1,1 – 1,3 triệu đồng/tạ, cao gấp sáu lần so với giá tại thời điểm giữa năm 2012.
Chiều 22.2, Ông Sơn Văn Luận, Chủ nhiệm hợp tác xã khoai lang Tân Thành (H.Bình Tân, Vĩnh Long), cho biết giá khoai lang tím Nhật xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đang tăng chóng mặt.
Trung Quốc đột nhiên thu mua khoai lang giá cao gấp 6 lần thị trường

Hiện thương lái mua khoai tím Nhật tại ruộng với giá lên tới 1,1 – 1,3 triệu đồng/tạ, cao gấp sáu lần so với giá tại thời điểm giữa năm 2012.
Theo ông Luận, sở dĩ giá khoai lang tím Nhật tăng cao do thị trường xuất khẩu (chủ yếu sang Trung Quốc) đang tiêu thụ hàng khá mạnh, trong khi ở Vĩnh Long và các tỉnh ĐBSCL đang vào vụ nghịch nên không đủ sản lượng khoai cung ứng. Đối với những hộ trồng khoai sớm, hiện năng suất đạt rất thấp, chỉ khoảng20 tạ/công, bằng 50% so với trồng khoai chính vụ.
Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn H.Bình Tân cho biết, giá khoai lang tím Nhật đang ở mức cao nhưng lên xuống thất thường, không ổn định do đầu ra phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Do vậy, người dân cần thận trọng, không nên mở rộng diện tích khoai tím Nhật quá nhiều nhằm tránh tình trạng thừa nguyên liệu, dẫn đến rớt giá như đã từng xảy ra ở những năm trước.


Theo Internet

Tre Làng-Loa Phường-Tiên Lãng-Tiếng nói-Đất mẹ-Việt Nam-Dân Việt-Tuổi trẻ-Nhân dân-QĐND-VNCH

BÌNH LUẬN FACEBOOK


8 nhận xét:

  1. Nguy hiểm quá, mọi người chớ có đặt lòng ttin nhiều vào bon thâm nho này, chắc chắn chúng lại dùng bài cũ, chúng có âm mưu gì đo mà chúng ta chưa thể ngờ tới đó. Mọi người cân thận.

    Trả lờiXóa
  2. Đừng vì thấy giá cao mà người dân sản xuất ồ ạt, vì một nguyên nhân đơn giản là từ phía Trung Quốc, một khi thị trường đó có thay đổi thì người dân chính là người chịu thiệt khi tiêu thụ sản phẩm của mình

    Trả lờiXóa
  3. Đã có rất nhiều bài học kinh nghiệm từ những vụ sản phẩm sản xuất ra không tiêu thụ được hay như rớt giá của bà con thời gian trước. Đừng để những vụ việc đó xảy ra lần nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Bà con nhân dân không nên tin theo lời của thương lái trung quốc,đây là 1 trong những trò bẩn thỉu của tàu khựa đã diễn đi diễn lại ở Việt Nam không biết bao nhiêu lần rồi, chúng thu mua giá cao được 1,2 mùa vụ để bà con ta ồ ạt phá cây khác, tập trung trông khoai rồi chúng lặn mất tăm mất tích, lúc đó giá khoai lại rẻ như cho, bà con khốn đốn vì bán không ai mua.Đừng vì lợi nhuận trước mắt mà bị mắc bẫy bọn tàu

    Trả lờiXóa
  5. Trời ơi, lại cái thủ đoạn hèn hạ gì của bọn trung quốc nữa thế này, mình thì tầm nhìn không đc xa rộng lắm, k biết sau vụ này âm mưu của chúng là gì, nhưng tốt nhất đừng có mắc mưu chúng mà phát triển dòng khoai lang này quá, hãy nhớ, đã rất nhiều lần chúng ta bị lũng loạn thị trường với các thươgn gia trung quốc kiểu như thế này rồi nhé

    Trả lờiXóa
  6. Bọn trung quốc lại giở chiêu trò cũ đây mà, suốt ngày giở trò đó, đột nhiên mua giá cao 1 thứ sản phẩm nào đó, để cho nhân dân ta đẩy mạnh sản xuất ra sản phẩm đó, rồi chúng lại k mua nữa, để hậu quả chúng ta phải chịu là rất to lớn, lũng loạn thị trường. Vậy nên, nhân dân hãy thật tỉnh táo, chớ nên để bọn chúng lừa ta thêm bất cứ lần nào nữa

    Trả lờiXóa
  7. Bọn chúng chả ngu gì mà đổ cả đống tiền vào mua giá khoai lang cao như vậy cả, tất cả cũng chỉ là để thực hiện âm mưu thâm độc của chúng là phá hoại thị trường đang cân bằng của chúng ta mà thôi. Đã rất nhiều lần chúng làm như thế, mọi người nên hết sức cẩn thận, chớ nên vì thế mà đẩy mạnh phát triển giống khoai lang này.

    Trả lờiXóa
  8. Thôi, từ những lần rút kinh nghiệm trc đây là quá đủ rồi, chúng nó cũng chỉ với mục đích là phá hoại thị trường nước ta mà thôi, âm mưu chúng định làm lũng loạn thị trường nước ta đã quá rõ ràng, nhân dân phải hết sức cẩn thận, chớ nên phát triển giống khoai đó, kẻo sau này lại hối cũng không kịp nữa đâu.

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved