25/2/13

BÀI HỌC CHO CÁC BLOGGER KHÔNG CHÂN CHÍNH

“Ba blogger được nhiều người biết đến tại Việt Nam bị tuyên án tổng cộng 26 năm tù về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’. Ba thành viên chủ chốt trong Câu lạc bộ Nhà báo Tự do này bị bắt sau khi đăng tải các bài viết phê phán nhà nước bao gồm chính sách bảo vệ chủ quyền biển đảo của chính phủ Hà Nội trước sự xâm lấn ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông”. Trên đây là một đoạn trong các blog và trang mạng có tính phản động nêu ra sau khi ba blogger Nguyễn Văn Hải còn gọi là blogger "Điếu Cày” Tạ Phong Tần còn gọi là blogger "Sự thật và Công lý” và Phan Thanh Hải còn gọi là blogger "Anh ba Sài Gòn” bị đưa ra xét xử.

 BÀI HỌC CHO CÁC BLOGGER KHÔNG CHÂN CHÍNH

Bản cáo trạng của cơ quan điều tra đã nêu rõ từ năm 2007, dưới sự dẫn dắt của ông Lê Xuân Lập (54 tuổi, nguyên cán bộ một tờ báo ngành, có văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh), 3 đối tượng đã bắt đầu gặp gỡ và trao đổi các tài liệu qua mạng internet. Trong quá trình này, các đối tượng đã thống nhất thành lập một nhóm mang tên "Câu lạc bộ Nhà báo tự do” do đích thân ông Lập làm chủ nhiệm; blogger Điếu cày được giao tổ chức thiết kế blog cho câu lạc bộ.
Trước tòa, blogger "Anh ba Sài Gòn” thừa nhận do vấn đề nội bộ (ông Lê Xuân Lập thường xuyên vắng mặt tại các buổi offline của câu lạc bộ) nên việc quản lý blog đã được giao hoàn toàn cho blogger "Điếu cày”. Hai blogger "Sự thật và Công lý” và "Anh ba Sài Gòn” đã được chiêu mộ vào nhóm với mục đích giúp blogger "Điếu cày” quản lý nội dung các chuyên trang của blog. Bản cáo trạng xác định, với sự hoạt động tích cực của các thành viên, chỉ tính từ tháng 9-2007 đến tháng 10-2010, các đối tượng đã đăng tổng cộng trên 420 bài trên blog "Câu lạc bộ Nhà báo Tự do”, trong đó có hàng trăm bài viết lấy lại từ các website, blog của các tổ chức hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài. Đặc biệt, theo giám định của Sở VH-TT&DL TP. Hồ Chí Minh, hàng chục bài viết do chính 3 blogger chủ chốt viết có nội dung chống phá, xuyên tạc, phục vụ cho âm mưu diễn biến, lật đổ trước mắt và lâu dài. Viện KSND TP. Hồ Chí Minh cũng cáo buộc cả 3 blogger có liên quan trực tiếp đến các hoạt động tổ chức biểu tình tại TP. Hồ Chí Minh; tham gia đợt huấn luyện "Đấu tranh bất bạo động” do tổ chức phản động "đảng Việt Tân” tổ chức tại Thái Lan và tẩy chay Olympic Bắc Kinh khi rước đuốc qua TP. Hồ Chí Minh. Hoạt động phạm tội của các bị cáo có tổ chức chặt chẽ, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, có sự móc nối câu kết với các tổ chức phản động người Việt Nam lưu vong và các thế lực thù địch.

Hoạt động phạm tội của các blogger này đã quá rõ rang, những kẻ đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của đất nước nhất định sẽ bị trừng trị thích đáng. Đây cũng là bài học cho các blogger không chân chính rằng hãy tự nhìn lại mình rằng những bài viết những hoạt động mà mình đã, đang và sẽ thực hiện giờ đây có đúng pháp luật và góp phần đưa đất nước theo phát triển theo con đường Chủ nghĩa xã hội hay không. Hãy tự tìm cho mình một điểm dừng.
 
 Theo blog Tiếng Nói Trẻ




Tre Làng-Loa Phường-Tiên Lãng-Tiếng nói-Đất mẹ-Việt Nam-Dân Việt-Tuổi trẻNhân dân-QĐND-VNCH

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved