10/3/13

Cách phân biệt hàng giả xuất xứ Trung Quốc


Trên thị trường hiện có trăm nghìn loại hàng giả xuất xứ nước ngoài, nhưng có lẽ đa phần là hàng “made in China”. Đây là loại hàng có vỏ ngoài hào nhoáng, chất lượng kém, thậm chí độc hại, chúng ta cần tránh, nhưng cũng rất nhiều người không tránh khỏi mua nhầm.
Cách phân biệt hàng giả xuất xứ Trung Quốc



Mặc dù người tiêu dùng Việt hiện đang “cảnh giác” và quay lưng với các mặt hàng do Trung Quốc sản xuất, nhưng trên thị trường thì đụng đâu cũng đồ “Tầu” từ cây tăm đơn giản đến đồ công nghệ đắt tiền. Để phân biệt các mặt hàng Trung Quốc, một trong các cách dễ nhìn thấy bằng mắt thường là Mã số vạch của sản phẩm. Những con số của mã vạch trên sản phẩm là bằng chứng không thể chối cãi, “tố cáo” xuất xứ của các mặt hàng “made in China” dễ nhận thấy nhất.
 
Mỗi khi mua hàng hóa, quý độc giả nên nhìn xem xuất xứ của mặt hàng đó từ đâu dựa theo mã số vạch (Country Code), bởi đôi khi hàng Trung Quốc cũng “đội lốt” các sản phẩm của “nước ngoài”. Các mã số sau chứng tỏ sản phẩm làm tại Trung Quốc:
 
690................
691................
692................
693................
694................
695................
 
Để tránh những hiểm họa không lường trước được về sức khỏe và độ an toàn cho bản thân và gia đình, người tiêu dùng nên ghi nhớ những con số này để biết xuất xứ sản phẩm và khỏi bị lừa bởi những nhãn mác sang trọng hay màu mè của loại hàng mình đang tẩy chay.





Tre Làng-Loa Phường-Tiên Lãng-Tiếng nói-Đất mẹ-Việt Nam-Dân Việt-Tuổi trẻNhân dân-QĐND-VNCH

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved