20/3/13

Thức tỉnh lòng yêu nước từ nhận thức và hành động tích cực


Tác giả : Hà Sơn

Mỗi phần lãnh thổ tổ quốc là một phần xương thịt cua người Việt Nam. Lãnh thổ tổ quốc bị xâm lược tức là phần xương thịt ấy đang bị rỉ máu, đầy vết đau thương.
       Trong khi Trung Quốc lien tục leo thang, có những hành động xâm lấn biển đảo nước ta; chúng đã không từ mọi thủ đoạn, dùng những âm mưu thâm độc để nhằm khẳng định chủ quyền trên lãnh thổ tổ quốc ta với cái gọi là “thành phố Tam Sa” đối với hai quần Hoàng Sa, Trường Sa. Để che mắt người dân, xuyên tạc sự thật lịch sử và để dánh vào ý thức của mổi người, Trung Quốc đã không nề hà gửi những thông điệp và sử dụng hang loạt động thái khẳng định chủ quyền phi pháp tại Hoàng Sa, Trương Sa từ các chi tiết nhỏ ngay cả trong hang hóa như quả địa cầu, đèn lồng, in cái gọi là “thành phố Tam Sa” hay ngay cả tấm hộ chiếu. Trong khi Trung Quốc liên tục tiêm nhiễm vào đầu người dân những tuyên bố chủ quyền phi pháp thì thật không thể hiểu nổi tổng cục du lịch Việt Nam tham gia triển lãm du lịch tai Đức lại trưng bày ảnh khổ lớn về tượng phật bằng đá cao nhất thế giới của Trung Quốc; tiếp theo đó là việc một doanh nghiệp của Việt Nam trưng bày sản phẩm thương hiệu thời trang MOTVIET tại tầng 2 siêu thị Big C Thăng Long chọn cách thiết kế in logo quảng cáo là tấm bản đồ Việt Nam lại “bỏ quên” Hoàng Sa, Trường Sa? Chuyện nghe có vẻ không gì đáng nghiêm trọng nhưng thực ra nó không hề nhỏ chút nào và quan trọng hơn là chúng ta phải đem ra mổ xẻ để thể hiện ý thức, lòng yêu nước của người Việt. Sự việc trên cũng đã cho thấy một bộ phận rất nhỏ đã vô tình quên đi ý thức quốc gia, dân tộc.

Thức tỉnh lòng yêu nước từ nhận thức và hành động tích cực

Lòng yêu nước thể hiện từ những hành động tích cực

      Lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam đã trở thành một truyền thống, ý thức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đã trở thành một phần sức mạnh của con người Việt Nam. Từ khi ông cha ta dựng nước tới nay, đã qua nữa thời gian ấy đan tộc Việt Nam phải đứng lên chống giặc ngoại xâm, biết bao tấm gương đã ngã xuống để bảo vệ bình yên cho giang sơn. Cuộc chiến bảo vệ biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa của chúng ta ngày nay có thể còn rất dài, nhiều khó khăn và thử thách. Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm đoạt bằng vũ lực vào năm 1974 và cho đến ngày nay đó vẫn là một nỗi đau của dan tộc khi một phần xương thịt của chúng ta nằm trong tay quân xâm lược. Chúng ta cũng chưa thể quên nỗi đau cách đây 25 năm, một cuộc chiến không cân sức đã diển ra vào ngày 14 tháng 3 năm 1988 của nhữn người lính Việt Nam bảo vệ đảo Trường Sa với quân xâm lược Trung Quốc; cuố cùng 64 người lính Việt Nam đã anh dũng hi sinh trên đảo Gạc Ma thuộc cụm đảo Sinh Tồn. Các anh dã mãi mãi nằm lại với biển đảo, nằm lại với mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc. Sự ra đi của các anh đã để lại quá nhiều đau thương, mất mát cho dân tộc, nhưng vượt lên trên đau thương ấy có lễ các anh muốn nhắn gửi rằng đó là chủ quyền của dân tộc, các anh ngã xuống đã tô thắm then lá cờ của tổ quốc Việt Nam, là sự tự hào của dân tộc Việt Nam chúng ta.
     Trong cuộc tiếp xúc cử tri thành phố Hồ Chí Minh năm 2012, chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nói: “Không phải những vấn đề có sự tranh chấp giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đảng và nhà nước chỉ phó thác cho bộ ngoại giao ứng phó. Các đồng chí nghĩ thế là oan ức cho chúng tôi quá! Không lẽ Đảng và nhà nước để anh Nghị phát biểu vài câu là xong à? Không phải! Không phải Đảng và nhà nước này phó mặc cho bộ ngoại giao, một mình bộ ngoại giao cũng không làm được!” Câu nói: “…Một mình bộ ngoại giao cũng không làm được!” Hiểu rộng ra là gì? Hiểu rộng ra vấn đề tranh chấp biển đảo, để bảo vệ biển đảo – một bộ phận thiêng liêng của tổ quốc không phải mình một cơ quan nào làm được, mà đó là việc của tất cả mọi người Việt Nam, bảo vệ tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, bảo vệ chủ quyền biển đảo phải được mọi người đề cao ý thức và hơn lúc nào hết là phải thể hiện lòng yêu nước; yêu nước phải yêu và thể hiện sự nhận thức đúng đắn về lãnh thổ của tổ quốc. Mọi người nhận thức đầy đủ đúng đắn tức là chúng ta đã đè đẹp đi những thông điệp khẳng định chủ quyền phi pháp của Trung Quốc tai Hoàng Sa và Trường Sa. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng nói tiếp: “Chúng ta xác lập chủ quyền quốc gia không phải chỉ bằng nhận thức mà bằng hành động tích cực. Bằng những tư liệu lịch sử và bằng những hành động thực tế…” Có thể nói, điều đầu tiên là mọi người phải nhận thức được chủ quyền của quốc gia. Để bảovệ lãnh thổ tổ quốc thì mọi người phải có hoạt động tích cực và thực tê; ai ai cũng phải ra sức học tập, rèn luyẹn để bảo vệ và xây dựng đất nước, ai ai cũng phải suy nghĩ đúng đắn, luôn giữ cho mình lòng nồng nàn yêu nước, gắng sức đoàn kết, đồng lòng, nêu cao cảnh giác trước mọi âm mưu, hoạt động của moi kẻ thù tức đó là hành động tích cực và thực tế. Hành động tích cực nhưng đừng để lòng yêu nước của mình bị lợi dụng. Hiện tại một số thế lực thù địch đang lợi dụng vào lòng yêu nước của một bộ phận đề đả kích, đánh đòn tâm lí, đòi biểu tình nhằm mục đích chia rẻ đoàn kết dân tộc, gây rối an ninh, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, sự tồn tại của chế độ. Có nghĩa rằng: Mọi người yêu nước nhưng phải biết thức tỉnh lòng yêu nước một cách đúng đắn.
      Nếu hiện nay cả 90 triệu đồng bào Việt Nam, ai ai cũng hiểu được câu nói của chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Đằng sau lưng tôi, trước mặt mình là 90 triêu đồng bào, tôi nhớ chứ! Là 4000 năm lịch sử, tôi nhớ chứ! Không quên được đâu!” Thì trách nhiệm, ý thức tự tôn dân tộc và quan trọng hơn cả là lòng yêu nước của mỗi chúng ta sẽ là vũ khí sắc bén khiến kẻ thù cũng phải e ngại.



Tre Làng-Loa Phường-Tiên Lãng-Tiếng nói-Đất mẹ-Việt Nam-Dân Việt-Tuổi trẻ-Nhân dân-QĐND-VNCH

BÌNH LUẬN FACEBOOK


3 nhận xét:

  1. mỗi người hãy thể hiện trách nhiệm của mình, chỉ những hành động nhỏ như hưởng ứng người Việt Nam dùng hàng việt nam, vào các ngày lễ lớn treo cờ tổ quốc, trong lời ăn tiếng nói hằng ngày cũng có thể thể hiện được lòng yêu nước, bảo vệ tổ quóc thì sao chúng ta lại không làm cơ chứ, vua dễ thực hiện, vừa thiết thực.

    Trả lờiXóa
  2. lòng yêu nước trong mỗi người dân là có sẵn, chỉ có điều làm thể nào để lòng yêu nước để họp lại với nhau ( đoàn kêt ) và thức tỉnh vào khi nào cho phù hợp mà thôi. như thời gian vừa quan ,sự hoạt động của các thế lực thù đich lên tới đỉnh điểm nhưng vì lòng yêu nước thật sự nhiều người dân không chỉ đứng vũng trước những luận điệu sai trái của chúng mà còn đánh trả lại cho chúng một đòn chí mạng, làm cho chúng không đạt được mục đích phá hoại của mình ( điện hình là trong thời gian lấy ý kiến nhân dân về sử đổi hiến pháp).

    Trả lờiXóa
  3. Lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam đã trở thành một truyền thống vì vậy mà trong mỗi người dân Việt Nam đều thừa hưởng truyền thống ấy, hay nói cách khác là mỗi người con đất Việt đêuc có lòng yêu nước. Nhưng mà không phải ai cũng luôn luôn thực hành lòng yêu nước của mình vào thực tiễn, không phải lúc nào lòng yêu nước đó cũng trội dậy và biểu hiện ra bên bên ngoài, vì vậy mà rất cần nhen nhóm, thổi bùng và khích lệ lòng yêu nước trong mỗi người luôn được sục sôi, khi thế, tạo cho họ động lực, niềm tin để họ phấn đấu xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
    Vậy ai là người làm điều này? đó là Đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị, quần chúng cùng làm, mỗi một người dân là tấm gương cho phong trào yêu nước, thực hiện phong trao " thi đua là yêu nước, yêu nước mà thi đua.

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved