31/3/13

Những người con của tổ quốc Việt Nam

Tác giả : Hà Sơn


  Dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình nhưng không bao giờ sợ chiến tranh khi tổ quốc lâm nguy. Yêu chuộng hòa bình bởi dân tộc Việt Nam được sinh ra đã có lịch sử hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước; hơn ai hết người Việt Nam đã quá hiểu được nổi đau của chiến tranh, trong thâm tâm của mình, người Việt Nam không muốn nổi đau mà mình đã trải qua lại là nổi đau của dân tộc khác. Yêu hòa bình, không sợ chiến tranh bởi: Đã hơn một nửa thời gian trong lịch sử dân tộc, người Việt Nam đã quá quen với việc đứng lên chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước.

Những người con của tổ quốc Việt Nam

            Trung Quốc lien tục leo thang, trắng trợn tuyên bố chủ quyền phi pháp trên lãnh vùng biển của Việt Nam. Những hành động ngang ngược, vô nhân đạo: Xua đuổi ngư dân Việt Nam trên vùng biển chủ quyền Việt Nam, cắt cáp tàu Bình Minh 2 ,… Gần đây chúng đã bắn cháy tàu cá QNg 96382 của dân ta  ngay trên vùng biển Hoàng Sa. Trung Quốc đang sử dụng sức mạnh của một nước lớn để đem ra dọa nạt nhân dân ta, nhưng chúng đã nhầm! Hành động ngang ngược của Trung Quốc không làm nhụt chí của nhân dân ta và có vẻ Trung Quốc đã và đang  chọn nhầm đối thủ để thử thách lòng yêu nước.

Những người con của tổ quốc Việt Nam

           Đối với mỗi người dân Việt Nam: Tổ quốc là thiêng liêng là một phần máu thịt của mình, là sự bất khả xâm phạm. Dân tộc Việt Nam thà hi sinh tất cả nhưng không chịu mất nước. Hãy nhìn cách hành xử của người Việt Nam trước hành động ngang ngược, hống hách, bạo tàn của Trung Quốc: Trước sự đe dọa và tấn công bằng vũ lực của tàu tuần tra Trung Quốc, anh Bùi Văn Phải cùng anh em trên tàu cá QNg 96382 đã kéo nhau ra mũi tàu ngồi mà trên tay không có bất cứ một thứ vũ khí gì, mặc cho họng súng của  Trung Quốc đang chĩa về mình, hành động của các anh đã truyền đi một thông điệp của toàn thể dân tộc: Người dân Việt Nam không muốn chiến tranh, không muốn phải đổ máu, nhưng người Việt Nam dám hy sinh tất cả để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc; dám ngồi trước họng sung để khẳng định rằng: Bạo lực không làm lung lay được ý chí của người Việt Nam. Sau khi áp sát, tàu tuần tra của Trung Quốc đã liên tiếp nã súng vào tàu cá QNg 96382 của ta làm cabin tàu bốc cháy dữ dội; “tàu cháy nhưng quyết không để  cờ tổ quốc  cháy”, toàn bộ anh em trên tàu cá đã lao lên dập lửa đồng thời anh Bùi Văn phải nhanh chóng quấn chặt lá cờ tổ quốc vào ngực mình; dập đám cháy xong, lá cờ tổ quốc lại được anh Phải cùng anh em cắm trở lại trên nóc tàu, lá cờ tổ quốc lại hiên ngang bay trong gió trên vùng biển Hoàng Sa thân yêu của tổ quốc, như một chân lí khẳng định chủ quyền biển đảo của dân tộc Việt Nam.Trung Quốc đang dùng bạo lực để thể hiện sức mạnh của mình xâm lấn chủ quyền  biển đảo của tổ quốc ta, nhưng những hành động bạo lực, ngang ngược ấy của Trung Quốc đang vấp phải một ý chí phi thường, một sức mạnh từ lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam. Bạo lực không thể thắng nổi chân lí, Trung Quốc đang thua Việt Nam cả về mặt pháp lý lẫn ý chí quật cường;cũng  bởi Trung Quốc thua Việt Nam cả về mặt pháp lý, ý chí và lòng yêu nước chân chính nên mới ngang ngược, bạo tàn , thực hiên những hành động giã tâm đối với Việt Nam. Phải chăng  Trung Quốc đang triệt để lợi dụng  sức mạnh của vũ khí,quên đi đạo lý làm người để thực hiện băng được giã tâm bành trướng xâm lược?
            Như bao người dân Việt Nam, trong tham tâm mỗi người cũng như trong thâm tâm của ông Phạm Văn Đoàn( người sống trên đảo Lý Sơn) đã thổ lộ: “Trung Quốc bắt bà con mình nhưng con cháu trong tộc họ cứ xưa sao nay vậy, tiếp tục bám biển. Mình là con dân của nước Việt thì phải có trách nhiệm với đất nước…”Tổ quốc luôn thiêng liêng và cao cả trong tim của mỗi người con Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa tới nay, mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn song vô cùng mạnh mẽ, to lớn. Nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước…”Lời Bác dạy cả nước khắc ghi vào tim và ngày nay trước sự leo thang xâm lấn biển đảo trắng trợn của Trung Quốc, lòng yêu nước của dân tộc lại đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ.

Những người con của tổ quốc Việt Nam

             Từ lòng yêu nước,từ niềm tự hào dân tộc,bạn Thu Hà (sinh viên năm2,trường ĐHKHXH và Nhân Văn TPHCM) đã  bộc lộ: “ Chỉ cần nhà nước có nhu cầu,cần những tri thức trẻ ra làm việc tại Trường Sa,chúng em sẵn sàng đi mà không chờ chính sách ưu đãi nào”.Cũng như bạn Thu Hà và biết bao bạn tre khác,biết bao người đang muốn đươc góp sức mình xây dựng biển đảo quê hương,mặc cho những sóng gió,hiểm nguy đang chờ nơi ấy;bạn Lê Thị Vũ Ngân (sinh viên trường ĐHKHTN TPHCM) chia sẻ : “ Từ lâu em đã mong muốn góp chút công sức của mình cho biển đảo,nhất là ra Trường Sa làm việc”.rồi bạn nói tiếp: “ Em nghĩ mình còn trẻ,nơi nào đất nước gặp khó khăn,cần sự đóng góp thì em sẵn sàng lên đường.Em không sợ gian khổ”.
Toàn thể dân tộc Việt Nam đã và đang hướng về biển đảo thân yêu của tổ quốc.Ai ai cũng sẵn sang cho bất cứ tình huống nào,tất cả đều tâm nguyện một điều: Tổ quốc là thiêng liêng,là bất khả xâm phạm,mỗi phần lãnh thổ tổ quốc luôn ở trong tim mỗi người;người Việt Nam có thể hi sinh tất cả nhưng không chịu mất nước. Chúng ta có thể thua bọn xâm lược về sức mạnh của những vũ khí hiện đại,nhưng ý chí và lòng yêu nước trong mỗi người dân Việt Nam thì không gì sánh nổi. Lòng yêu nước của người Việt Nam cũng như những làn sóng biển ,nó không bao giờ ngừng lại,lòng yêu nước ấy sẽ kết thành làn sóng trào dâng đẻ cuốn đi tất cả những bụi bẩn,những kẻ xâm lược chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc thân yêu.những hành động của anh Phải trên tàu cá QNg96382 và biết bao người dân  Việt Nam khác đã cho thấy: Nhân dân Việt Nam luôn là những người hiền hòa,chất phác,chăm chỉ làm ăn,biết nhường nhịn người khác,nhưng cũng là những chiến sĩ hiên ngang,kiên cường bất khuất và sẵn sàng làm tất cả khi tổ quốc gọi tên.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved