11/3/13

Nghĩ về lòng yêu nước


Tác giả : Vũ Thạch

Dân tộc Việt Nam tồn tại được cho đến hôm nay, qua biết bao nhiêu cuộc chiến tranh là nhờ vào lòng yêu nước. Khi các cuộc chiến tranh đã lùi xa nhưng hơn bao giờ hết trước một thời đại mới nhiều sóng gió là cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện lòng yêu nước của mình.

Nghĩ về lòng yêu nước

Lòng yêu nước biểu hiện qua từng hành động, việc làm hằng ngày của mỗi chúng ta
Thực tế, đã có không ít thanh niên nghĩ rằng phải làm một việc gì thật to lớn cho Tổ quốc mới là yêu nước. Nhưng đâu hiểu rằng lòng yêu nước biểu hiện qua từng hành động, việc làm hằng ngày của mỗi chúng ta. Bạn cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt, hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình đó là yêu nước. Lựa chọn được một nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình, gắn bó và cống hiến hết mình vì công việc, đó là yêu nước. Lao động tích cực, hăng hái, làm giàu chính đáng, đó là yêu nước. Có khi lại là việc nhỏ như không vứt rác bừa bãi, không tàn phá môi trường, không hủy diệt muông thú. Và thậm chí, nói một câu tiếng Việt đúng ngữ pháp, văn cảnh, thể hiện sự tự tôn với ngôn ngữ, văn hóa của dân tộc mình, cũng là biểu hiện của lòng yêu nước… Lòng yêu nước chân chính không nhất thiết phải hô, hét thật lớn để cho tất cả mọi người biết mà quan trọng là tính tự giác trong mọi hành động, việc làm của mỗi chúng ta.
Có những thanh niên nhận thức lệch lạc, họ ngồi một chỗ kêu ca, oán thán với nhau rằng sao Việt Nam lại nghèo nàn, lạc hậu so với các quốc gia khác vậy, một số thì chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa, lãng phí, tự do, cá nhân, vô tổ chức. những người đó tự cho mình cái quyền phán xét nhưng lại không có tí trách nhiệm nào với cộng đồng, xã hội.
Là một thanh niên mang trong mình trái tin hồng đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đừng ngần ngại gì để thể hiện tình yêu với đất nước, hãy là lá cờ đầu, xung phong trên những trận tuyến cần chúng ta. với những bạn trẻ đang lầm đường, tôi tin rằng đứng trước tiếng gọi của non sông và thời đại, sớm muộn cũng sẽ nhận thức được về vai trò và nghĩa vụ của mình, sẽ tìm được ra lối đi đúng đắn. Lúc ấy, lại chính lòng yêu nước sẽ nâng đỡ họ, đưa họ vượt qua những xấu xa, cám dỗ và làm được nhiều việc có ích cho bản thân, xã hội.
Với hành trang là tinh thần yêu nước, tuổi trẻ đã, đang và sẽ đưa đất nước đi lên theo lời dạy của Bác, đi theo tiếng gọi của Đảng.





Tre Làng-Loa Phường-Tiên Lãng-Tiếng nói-Đất mẹ-Việt Nam-Dân Việt-Tuổi trẻ-Nhân dân-QĐND-VNCH

BÌNH LUẬN FACEBOOK


44 nhận xét:

  1. Lòng yêu nước biểu hiện qua từng hành động, việc làm hằng ngày của mỗi chúng ta! là người dân Việt Nam luôn có lòng yêu nước nồng nàn! có lòng tự tôn dân tộc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Nếu ai đang là học sinh thì hãy tích cực học tập, đó cũng là thể hiện lòng yêu nước

      Xóa
  2. Là một thanh niên, tôi luôn mang trong mình khao khát sẽ làm được một cái gì đấy cho đất nước cho quê hương.

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi người 1 việc không nhất thiết phải to tát nhưng nhiều người như thế sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Bác Hồ nói: " một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Quan trọng là phải đoàn kết. Đoàn kết là sức mạnh từ ngàn đời của ông cha ta

      Xóa
  4. Quan trọng bây giờ là phải học tập rèn luyện , tu dưỡng bản thân, sau này là trụ cột của quốc gia

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta đang định hướng đi lên chủ nghĩa xã hội, cần có 1 lực lượng tương lai sau này, thế hệ thanh niên quan trọng nhất là phải nhận thức dc việc làm, giúp cho đất nước sau này

    Trả lờiXóa
  6. Cũng phải xem lại tình hình thế hệ trẻ hiện này, có nhưng bạn trẻ quá ỷ lại , sống tha hóa , biến chất, thay đổi, mang tính cá nhân

    Trả lờiXóa
  7. Ảnh hưởng của Internet làm cho thế hệ trẻ bị tha hóa nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tương lai sau này cảu đất nước

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi người có 1 chí hướng , nhưng tất cả chỉ có mong muốn cho tương lai của mình tốt đẹp hơn, VÌ thế chung tay xây dựng đất nước là xây dựng tương lai của chính mình

    Trả lờiXóa
  9. Lòng yêu nước phải được thực hiện bằng hành động, không nhất thiết việc gì to tát , chỉ cần là việc nhỏ nhưng mang tính chất cộng đồng, hoạt động vì lợi ích của quốc gia

    Trả lờiXóa
  10. Lòng yêu nước chân chính không nhất thiết phải hô, hét thật lớn để cho tất cả mọi người biết mà quan trọng là tính tự giác trong mọi hành động, việc làm của mỗi chúng ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Nếu ai đang là học sinh thì hãy tích cực học tập, đó cũng là thể hiện lòng yêu nước. Biểu tình chống TQ có bàn tay của chính TQ vì nó muốn chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Việt Nam

      Xóa
  11. Là một thanh niên mang trong mình trái tin hồng đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đừng ngần ngại gì để thể hiện tình yêu với đất nước, hãy là lá cờ đầu, xung phong trên những trận tuyến cần chúng ta.

    Trả lờiXóa
  12. tinh thần yêu nước nồng nàn đã giúp dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn, chiến thắng mọi thế lực xâm lược. Qua những cuộc chiến đấu trường kỳ đầy gian khổ đó, chủ nghĩa yêu nước đã trở thành dòng chủ lưu của đời sống Việt Nam, trở thành một triết lý xã hội và nhân sinh trong tâm hồn Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. Với thế hệ trẻ, có rất nhiều cách để thể hiện lòng yêu nước chân chính của mình. Cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt, hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình hay tham gia nghiên cứu khoa học, đó là yêu nước; tự giác thực hiện chính sách, pháp luật, tôn trọng kỷ cương, đó c là yêu nước. Lựa chọn được một nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình, gắn bó và cống hiến hết mình vì công việc, đó là yêu nước.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày nay, lòng yêu nước đã có thêm những nội dung phong phú hơn khi đất nước đang hội nhập toàn diện với thế giới. Trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì tiến công vào mặt trận kinh tế, làm giàu cho đất nước được xem như nhiệm vụ then chốt của thanh niên. Ngày hôm nay, trên khắp mọi miền Tổ Quốc đã xuất hiện hàng loạt gương thanh niên vượt khó vươn lên. Góp phần làm cho "nước mạnh".

    Trả lờiXóa
  15. Trên thực tế, đã có không ít thanh niên nghĩ rằng phải làm một việc gì thật to lớn cho Tổ quốc mới là yêu nước. Nhưng thực sự là lòng yêu nước không cần biểu hiện ra trong từng lời nói mà nó lắng đọng trong những việc làm lặng lẽ âm thầm tưởng như hết sức bình thường. Có những tình nguyện đến công tác ở những miền rừng núi xa xôi nhất khi vừa mới tốt nghiệp ra trường. Có những thanh niên miệt mài bên chiếu chèo truyền thống trong khi giới trẻ đang ồn ào với Pop, Rock..

    Trả lờiXóa
  16. Hiện nay một số thanh niên đang chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa, lãng phí, sống tự do, cá nhân, vô tổ chức. Bây giờ là thời đại hiện đại hoá, đầy rẫy trên mạng là những bài báo viết về bệnh vô cảm của giới trẻ, trong đó có cả sự vô cảm đối với ngay cả đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  17. Lòng yêu nước truyền thống của cha ông sẽ được phát huy để dù là ở đâu hay bất cứ lúc nào, lòng yêu nước đó cũng sẽ trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy thanh niên Việt Nam đạt được những thành tích diệu kỳ, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa , hiện đại hóa, đem lại vinh quang cho Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  18. yêu nước là yêu xóm làng yêu những gì thân thuộc bên cạnh ta mỗi ngày,
    yêu nước ta yêu từng con đường của xóm thôn ta, ta yêu tứng cánh đồng, con bò bé con con tung tăng chạy trên đồng cỏ, để rồi hát lên bài ca mình yêu thich mà chẳng biết có thuộc không nữa. nhưng với tôi tình yêu đất nước yêu quê hương luôn luôn ngập tràn. tôi là người thanh niên đang sống trong thế kỉ 21 tôi sẽ cống hiến và làm hết mình để cho đất nước này ngày càng yên vui và giàu đẹp.

    Trả lờiXóa
  19. nhân dân ta có một lòng yêu nước nồng nàn,đó là một truyền thông quý báu từ xưa tới nay.mỗi người dân việt nam từ già đến trẻ,từ xưa tới nay vẫn tiếp bước truyền thống đó,mỗi khi tổ quốc bị đe dọa nhân dân việt nam đều đứng lên với tinh thần cao nhất.đó là một truyền thống tốt đẹp mà cả thế giới kính trọng.

    Trả lờiXóa
  20. Lòng yêu nước của người Việt được xây dựng trên lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Lòng yêu nước cũng được xây dựng trên các nền văn hóa của 54 dân tộc anh em trải dài khắp ba miền tổ quốc.

    Lòng yêu nước được hình thành và hun đúc đối với từng con người xứ Việt ngay từ khi lọt lòng, gắn với những câu chuyện kể của mẹ, lời ru của bà về tình yêu quê hương đất nước, về lòng tự hào lịch sử dân tộc.

    Trả lờiXóa
  21. Lòng yêu nước được xây dựng trên cơ sở nhận thức của con người, và GD là công cụ giúp con người hội tụ các tri thức về lịch sử, văn hóa, xã hội. Khi con người có tri thức và áp dụng các kiến thức đã được GD vào trong cuộc sống, họ sẽ có đầy đủ nhận thức để phân biệt được cái đúng, cái sai, cái tốt, cái xấu. Từ đó, sẽ xác định đúng chân giá trị của lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  22. Lòng yêu nước luôn tồn tại trong sâu thẳm nhận thức của người Việt, điều đó là chân lý. Vì thế, không có lý do gì để nói rằng lòng yêu nước của chúng ta đang bị mai một, và cần thiết phải "tượng đài hóa" một truyền thuyết lịch sử nào trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc để "vớt vát" lại lòng yêu nước. Đây là một suy nghĩ sai lệch về lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  23. Một giai đoạn lịch sử, một sự kiện lịch sử chưa thể là biểu tượng của lòng yêu nước. Một tượng đài truyền thuyết lịch sử càng chưa phải là biểu tượng của lòng yêu nước. Lòng yêu nước phải được hình thành trên chiều dài lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, với tinh thần và ý chí bất khuất của người Việt.

    Trả lờiXóa
  24. lòng yêu nước là tổng thể nhận thức của một con người về lịch sử, văn hóa, xã hội. Thông qua quá trình GD, con người sẽ được hoàn thiện về trí, thể, mỹ và hình thành lòng yêu nước.
    Chiếc áo khoác không thể làm nên thầy tu. Giáo dục lòng yêu nước không nên chỉ được xây dựng trên những tượng đài truyền thuyết lịch sử.

    Trả lờiXóa
  25. nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước ,đó là một truyền thống quý báu và đáng tự hào.trong thâm tâm mỗi con người viêt nam đều ẩn chứa lòng yêu nước,truyền thống đó được nhân dân ta giữ gìn và phát huy cho đến ngày hôm nay và mai sau.
    nhân dân ta quyết đem tất cả tinh thần tính mạng để giữ vững nền độc lập.

    Trả lờiXóa
  26. Đã là người Việt Nam thì ai cũng có lòng yêu nước, nhưng biểu hiện nó như thế nào, ra sao, ở đâu thì mỗi người lại có cách làm khác nhau. Có người hiểu sai, có người hiểu đúng, nên nhiệm vụ của chúng ta là phải làm sao cho mọi người đều hiểu đúng và hành động đúng đắn. Tránh tình trạng có lòng yêu nước nhưng lại hành động sai lầm vì hiểu sai.

    Trả lờiXóa
  27. Lòng yêu nước là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, được xây dựng và vun đắp qua hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc. Bất cứ kẻ thù xâm lăng nào dù có mạnh tới đâu cũng đều bị quét sạch khỏi bờ cõi bởi sức mạnh của lòng yêu nước. Trước tình hình hiện nay cần xây dựng và phát huy lòng yêu nước hơn nữa trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  28. Dân tộc Việt Nam là dân tộc bất khuất kiên cường, có đất nước nào phải trải qua hàng nghìn năm bị cai trị nhưng vẫn không mất đi bản sắc con người Việt Nam? CÓ đất nước nào có lịch sử chống giặc ngoại xâm oai hùng như Việt Nam? có đất nước nào không run sợ trước vó ngựa của quân Mông Cổ, có đất nước nào đối địch được với sức mạnh và vũ khí tối tân của mỹ để giành chiến thắng? Chỉ có Việt Nam, chỉ có con người VIệt Nam với lòng yêu nước vô bờ bến mới làm nên những chiến thắng vẻ vang lẫy lững như vậy! dành trọn cuộc đời cho tình yêu đất nước và con người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  29. Truyền thống yêu nước của dân tộc ta từ xưa đến nay luôn được ghi nhận và kế thừa nó từ đời này qua đời khác. Không phải chỉ có ra chiến trận hay làm những việc to tát cho đất nước mới là thể hiện lòng yêu nước mà chỉ cần trong ý nghĩ của chúng ta, những hành động nhỏ nhoi nhưng hướng vê đất nước thì đó đều chứng tỏ là lòng yêu nước rồi

    Trả lờiXóa
  30. Lòng yêu nước được xuất phát từ tâm mỗi con người, nó không cần phải là những hành động mà chỉ cần trong tim người đó luôn có quê hương, đất nước thì được coi là lòng yêu nước rồi. Người Việt Nam yêu nước thì không cần phải suy nghĩ nhiều và không cần người khác phải công nhận

    Trả lờiXóa
  31. Trong thời kỳ chiến tranh, biết bao người dân yêu nước đã thể hiện lòng nồng nàn yêu nước, quyết tâm đánh thắng giặc xâm lược, giành lại tự do cho dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời kỳ hòa bình và phát triển đất nước thịnh vượng như ngày hôm nay, đáng tiếc lại có những con người mang trong mình dòng máu của dân tộc Việt Nam, nhưng lại có những hành động, việc làm chống phá Nhà nước Việt Nam, phản bội lại dân tộc mình, phản bội lại đất nước nơi mình sinh ra và lớn lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người yêu nước nói rất hay. Yêu nước không phải là chạy theo những lời kêu gọi của mấy cái đứa bố láo ăn cây táo rào cây sung mà thể hiện ở tinh thần tự giác, tích cực nâng cao trình độ để xây dựng đất nước.

      Xóa
  32. Đúng, yêu nước thể hiện qua mỗi hành động, mỗi cử chỉ thiết thực trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Không phải yêu nước là cứ phải hô hào, hô to khẩu hiểu, hay nghe theo những lời lẽ kích động, lợi dụng yêu nước để vi phạm pháp luật là không đáng một chút nào. Tuổi trẻ chúng ta hãy sống hết mình vì tổ quốc, vì dân tộc nhưng cũng hết sức cảnh giác trước những ý đồ không trong sáng của kẻ xấu nhé!

    Trả lờiXóa
  33. Lòng yêu nước của nhân dân ta đã được thể hiện rõ qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam chúng ta. Thế hệ trẻ Việt Nam chúng ta ngày hôm nay hãy phát huy những giá trị tốt đẹp đó của dân tộc để thể hiện một cách đúng đắn lòng yêu nước của mình. Đừng để lòng yêu nước của chúng ta bị bọn người xấu lợi dụng các bạn nhé

    Trả lờiXóa
  34. dân tộc việt nam có một lòng nồng nàn yêu nước, không chỉ trong quá khứ hiện tại mà chắc chắn trong tương lai cũng sẽ luôn là như vậy, đó là điều hết sức đáng quý và đây là một cơ hội thuận lợi đẻ đảng và nhà nước ta tận dụng để lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển

    Trả lờiXóa
  35. lòng yêu nước trong mọi thời kỳ mọi hoàn cảnh đều có vai trò vô cùng quan trọng, có lòng yêu nước thì con người mới có trách nhiệm, mới phát huy được năng lực của mình trong các hoạt động xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đó chính là mấu chốt của vấn đề

    Trả lờiXóa
  36. dung vay moi con nguoi khi sinh ra ma chang co mot tinh yeu to quoc nong nan ,nhung no phai xuat phat tu su chan thanh, yeu thuong

    Trả lờiXóa
  37. Lòng yêu nước có thể thể hiện qua nhiều cách khác nhau chứ không phải là theo một hướng nhất định.Đối với giới trẻ thì chỉ cần cố gắng học tập thật giỏi cũng là một cách thể hiện lòng yêu nước ,bởi chính những con người ấy lại là những lực lượng chủ chốt trong tương lai trong phong trào đấu tranh dựng nước và giữ nước .Cho nên thế hệ trẻ là thế hệ quan trọng nhất trong việc phát triển đất nước ,làm cho đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

    Trả lờiXóa
  38. Nghĩ về lòng yêu nước thì hẳn ai cũng có trong mình những cái để có thể nói ra nhưng thực chất để làm được những việc đó thì lại là một điều rất khó khăn đối với bản thân từng người cho nên tốt nhất để có thể đóng góp được cho đất nước thì trước hết chúng ta phải cố gắng hết sức trong việc học tập và tu dưỡng đạo đức để có thể thực hiện được những điều mà bản thân nói ra.Nhân dân ta ai cũng có tấm lòng yêu nước nồng nàn và nguyện cống hiến hết mình để xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  39. Truyền thống yêu nước đã trở thành đặc trưng nổi bật, phẩm chất cao quý nhất của con người Việt Nam và trở thành một động lực to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc qua các thời kì lịch sử. Truyền thống yêu nước luôn gắn với truyền thống đoàn kết, cố kết dân tộc. Yêu nước luôn gắn với yêu quê hương, làng xóm, người thân. Yêu nước của dân tộc Việt Nam là truyền thống tự lực tự cường, phát huy cao độ sức mạnh của nội lực vì mục tiêu cao cả là độc lập dân tộc và tự do nhân dân.

    Trả lờiXóa
  40. Yêu nước, trước hết đó là khi chúng ta cố gắng học hành thật tốt cho xứng đáng với những gì cha mẹ kì vọng.

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved