16/3/13

Có nên phi chính trị hóa lực lượng vũ trang?

Tác Giả : MrHades



Gần đây trên các trang mạng của các lực lượng đối lập, kể cả các blog hay các đài hải ngoại đều đang tuyên truyền yêu sách muốn phi chính trị hóa lực lương vũ trang nhân dân Việt Nam. Vậy họ dựa vào lý do gì để đưa ra một yêu sách như thế?
Lý do bọn họ đưa ra là: Quân đội và Công an là dùng để bảo vệ nhân dân, bảo vệ xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Vì vậy Đảng và Nhà nước phải thực hiện phi chính trị hóa hai lực lượng này.
Đây là luận điệu của các lực lượng đối lập nhằm kích động, lừa bịp quần chúng nhân dân, hòng tách lực lượng vũ trang ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, với mục đích từng bước tiến tới xóa bỏ chế độ, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, nhằm đưa Việt Nam đi theo quỹ đạo của chúng.
Để thấy được những điểm sai của luận điệu này, chúng ta hãy quay lại tìm hiểu lịch sử một chút.
Nguồn gốc của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam được xem là bắt đầu từ các đội Tự vệ Đỏ trong phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh (1930-1931), các Đội Danh dự trừ gian, Hộ lương diệt ác. Tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam là đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, được thành lập ngày 22 tháng 12 năm 1944... do Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập với mục đích bảo vệ tổ chức. Những năm 1930 - 45, để chống các hoạt động phá hoại và do thám của thực dân Pháp và chính quyền tay sai, bảo vệ cách mạng, Đảng Cộng sản Đông Dương đã thành lập các đội: Tự vệ đỏ, Tự vệ công nông, Danh dự trừ gian, Danh dự Việt Minh. Đó là những tổ chức tiền thân của công an nhân dân và quân đội nhân dân sau này.
Có thể thấy rõ Công An và Quân Đội là hai lực lượng do chính Đảng Cộng Sản Việt Nam (lúc bấy giờ tên là Đảng Cộng Sản Đông Dương) thành lập nhằm chống lại các hoạt động phá hoại cách mạng của thực dân Pháp và chính quyền tay sai. Như thế có thể thấy ngay từ khi được thành lập cả Quân Đội và Công An đã tham gia vào vũ đài chính trị ở Việt Nam nhằm bảo vệ Cách mạng.
Ngoài ra, các tiền thân của Công An và Quân Đội ngay từ ngày thành lập đã thực hiện các nhiệm vụ như: trừ gian, hộ lương diệt ác, bảo vệ xóm làng.. đây là những nhiệm vụ bảo vệ xã hội và nhân dân thời bấy giờ trong cuộc Cách mạng mà Đảng Cộng Sản Việt Nam đang lãnh đạo. Như vậy ngay từ đầu Công An và Quân Đội đã là lực lượng chính bảo vệ nhân dân, bảo vệ xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Đây chính là những nhiệm vụ mà các lực lượng đối lập đòi hỏi.
Và cho đến nay, hai lực lượng này vẫn thực hiện tốt các nhiệm vụ ấy.
Vậy mắc gì mà các vị lại đòi hỏi phi chính trị hóa lực lượng vũ trang? Và tại sao hai lực lượng này không đề xuất xin "phi chính trị hóa" mà các vị lại đòi hỏi thế. Nó phục vụ cho mục đích, nhu cầu gì của các vị ?!
Nếu như các vị định nói rằng tại sao lực lượng vũ trang ở các nước tư bản phương Tây không cần chính trị hóa mà vẫn làm tốt nhiệm vụ. Thì tôi xin trả lời như sau:
Ở các nước này tư bản tỷ lệ tội phạm rất cao, rất nhiều các vụ xả súng bừa bãi vào người dân dân, các tập đoàn tội phạm(mafia..) hoạt động nhiều khi công khai trắng trợn, các vụ bắn giết giữa các băng nhóm, số lượng cảnh sát hy sinh và bị thương vô cùng nhiều. Trong khi đó ở Việt Nam, Công an nằm dưới quyền lãnh đạo của Đảng và nhà nước thực thi các chủ trương, chính sách về pháp luật của Đảng và Nhà nước ban hành, tham mưu lại cho Đảng và Nhà nước các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của Công an, vì thế tỷ lệ tội phạm ở Việt Nam thấp, không có vụ xả súng bừa bãi nào vào nhân dân, các vụ bắn giết giữa các băng nhóm rất ít, số lượng Công an hy sinh và bị thương cũng không nhiều bằng vì họ thực thi nhiệm vụ tốt cho nên xã hội Việt Nam yên bình hơn Xã Hội các nước tư bản.
Ở các nước tư bản quân đội các nước này chỉ có nhiệm vụ là thực hiện các hoạt động do chính quyền tư sản ra lệnh mà hầu như toàn bộ là thực thi các chiến dịch quân sự cùng các đồng minh của họ vào các nước thứ 3 nhằm có chiếm lấy các quyền lợi về kinh tế (dầu mỏ, con đường giao thông...) và chính trị (lật đổ các chính quyền không nghe lời). Đã có rất nhiều hình ảnh quân đội các nước tư bản khi đến tấn công các nước khác đã thực hiện các hành vi hết sức mất nhân tính như tàn sát, hiếp dâm... Còn quân đội Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam cho đến nay chưa có bất kỳ hành vi quân sự nào trái với đạo đức, danh dự hay công lý quốc. Quân đội nhân dân Việt Nam luôn thực hiện các nhiệm vụ cứu lụt, hộ đê, cứu dân, xây nhà làm đường, thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở Camphuchia, giúp đỡ quân đội Lào và chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc chứ không tham gia bất kỳ cuộc đánh chiếm một nước thứ 3 nào như quân đội tư bản.
Tất nhiên ngành nghề nào cũng có mặt trái, dù là Công an và Quân đội ở Việt Nam hay bất kỳ nước nào trên thế giới cũng thế. Cho nên hãy bớt chú ý vào mặt trái để nhìn rõ và kĩ hơn mặt tốt.
Như vậy Công an và quân đội Việt Nam đang chính trị hóa như bây giờ và một lực lượng cảnh sát và quân đội các nước tư bản quý vị đang muốn theo thì thử hỏi nhân dân Việt Nam muốn chọn cái nào?

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved