10/3/13

Hủy toàn bộ các trang sách in cờ Trung Quốc


Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc NXB Dân Trí cho biết, đây là việc sơ suất vô tình chứ không phải cố ý, đồng thời bà và NXB Dân Trí sẽ rút kinh nghiệm về việc này.

Hủy toàn bộ các trang sách in cờ Trung Quốc

Bản gốc (trái) và bản chuyển ngữ của Nhà xuất bản Dân Trí vẫn giữ nguyên lá cở Trung Quốc. (Ảnh: Minh Đức)

Sách in cờ Trung Quốc chưa cấp phép phát hành

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc NXB Dân Trí cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về cuốn sách in cờ Trung Quốc tại trang 16 của cuốn a, đã lập tức kiểm tra lại nội dung và thấy: Phía dưới là bức tranh vẽ em bé và phụ nữ đang đứng trước ngôi trường.

Trên cổng trường có cắm cờ đỏ sao vàng nhưng không phải cờ Việt Nam, mà lại là cờ Trung Quốc (tranh vẽ rất rõ nét, có lẽ vì vậy nên em bé 5 tuổi phát hiện không phải cờ nước mình).
Ngoài ra, bộ sách còn gặp phải các lỗi khác: Trong giấy phép xuất bản của NXB Dân Trí với tiêu đề “Phát triển trí thông minh toàn diện cho trẻ”, thực tế in trên bộ sách lại là “Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ”.

Bộ sách “Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ” bao gồm cuốn a và cuốn b, mỗi cuốn 68 trang.
Bộ sách được Công ty TNHH Văn hóa Hương Thủy liên kết với Nhà xuất bản NXB Dân Trí ký mua bản quyền của NXB công nghiệp hóa học Trung Quốc từ tháng 7/2011.
Sách “Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ” đã in được khoảng 5 nghìn bộ, trong đó trên 1 nghìn bộ được bán ra thị trường.

Bộ sách gặp phải sự cố in hình lá cờ Trung Quốc tại trang 16 cuốn a, và một số trang có nội dung mập mờ.


Tiếp đó, lời giới thiệu ghi không rõ ràng “…Cuốn sách được biên tập dựa trên chương trình mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với…”. Không ghi rõ là Bộ Giáo dục và Đào tạo Trung Quốc.

Phần ghi chú tác giả cũng khá mập mờ: “giáo sư các trường danh tiếng giới thiệu bộ sách…”.

Bà Hương cho biết thêm, sách mới được cấp phép xuất bản chứ chưa được cấp phép phát hành ra thị trường. Hiện số đầu sách mua bản quyền từ Trung Quốc chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ khoảng 2 đến 30 đầu sách (chiếm khoảng 3% số đầu sách của NXB Dân Trí).


Phương án chỉnh sửa của Công ty TNHH Văn Hóa Hương Thủy.
Thu hồi

Ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Công ty TNHH Văn Hóa Hương Thủy cho biết, đây là bộ sách mua bản quyền của Nhà xuất bản công nghiệp hóa học Trung Quốc, nên được biên tập dựa trên chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo Trung Quốc.

Ông Giang nói: Trong quá trình biên tập, in ấn, chúng tôi sơ suất không bỏ hình lá cờ Trung Quốc trong cuốn sách. Chúng tôi thành thật xin lỗi độc giả và quý báo. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi đã kiểm điểm và khắc phục bằng cách thu hồi toàn bộ sách phát hành, hủy toàn bộ các trang có in cờ Trung Quốc và thay lại trang bìa, trang 1, 3, 4, trang 15, 16.

Thực tế, chúng tôi phát hành hơn một nghìn cuốn và đến thời điểm hiện tại đã thu hồi được khoảng một nghìn cuốn sách. Dự kiến, trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ cố gắng thu hồi hết toàn bộ số sách đã phát hành để khắc phục những lỗi trên -  ông Giang cho hay.


Theo Dân Trí




Tre Làng-Loa Phường-Tiên Lãng-Tiếng nói-Đất mẹ-Việt Nam-Dân Việt-Tuổi trẻ-Nhân dân-QĐND-VNCH

BÌNH LUẬN FACEBOOK


20 nhận xét:

  1. Cần Hủy , Thu hồi và làm rõ tại sao lại có chuyện như vậy . Sách này hầu hết là dành cho trẻ nhỏ , tại sao lại có sai sót lớn đến thế .

    Trả lờiXóa
  2. Sai xót này của nhà xuất bản đã gây dư luận lớn trong lòng dân chúng, họ lo lắng cho sự phát triển cua con em mình. Thu hồi, hủy, chỉnh sửa là đương nhiên nhưng cho chúng ta 1 bài học về sự cẩn thận, cần chi tiết hơn về chất lượng của các sản phẩm, và đặc biệt phải cảnh giác cao độ khi có mua bán hay trao đổi gì với Trung Quốc vì bọn này rất lắm trò

    Trả lờiXóa
  3. Các cơ quan chức năng cần phải mạnh tay hơn nữa đối với những trường hợp vờ như vô tình này của phía Trung Quốc. Chuyện nhầm lẫn mà trẻ con còn nhận ra huống chi là người lớn

    Trả lờiXóa
  4. Trẻ em như tờ giấy trắng, chúng ta không thể viết lên đó rồi lại xóa đi viết lại được! Những loại sách như thế cần thu hồi và tiêu hủy.

    Trả lờiXóa
  5. Sớm phát hiện và tiêu hủy là điều tốt , nhưng cần chắc chắn là không để hiện tượng này xảy ra một lần nào nữa .

    Trả lờiXóa
  6. Quá sơ xuất ! nhìn thấy cái cờ đó là đã thấy tức người rồi ! lại còn để nhầm ! tiêu hủy hết ! kiểu như tẩy chay hàng TQ ý !

    Trả lờiXóa
  7. Cần hủy bỏ và làm rõ lỗi tại ai , tại sao lại xẩy ra vấn đề này để tránh trường hợp lần sau .

    Trả lờiXóa
  8. đây cũng là điều nên làm, nhưng theo tôi không cần quá cầu kỳ trong việc này, giả sử chúng ta in cờ của nga, pháp, nhật vào đó thì mọi người nghĩ sao?.

    Trả lờiXóa
  9. Rõ ràng trong tình thế nước ta đang tranh chấp chủ quyền lãnh thổ với trung quốc thì hành động này không thể chấp nhận được. Cần rút kinh nghiệm về mọi việc chứ không phải nguyên chuyện lá cờ của trung quốc xuất hiện trên sach của trẻ em việt nam được.

    Trả lờiXóa
  10. Có sai thì có sửa không để hậu quả trở thành nghiêm trọng như thế thì đất nước mới phát triển được. Qua đây cũng là một bài học cho mọi người, mọi cơ quan trong việc in ấn sách báo, đặc biệt là những loại sách về giáo dục.

    Trả lờiXóa
  11. Cái gì mà mình làm ra được thì nên tự làm vừa là tạo công ăn việc làm cho người việt, vừa là để đỡ tốn kém, chả lẽ việt nam mình không làm được mấy loại sách trẻ em này sao ?

    Trả lờiXóa
  12. Không chỉ nên biết trách, tìm mọi cách để kiếm người để xử lý, mà quan trọng là phải rút kinh nghiệm không để trường hợp tương tự xảy ra, đó mới là điều quan trọng

    Trả lờiXóa
  13. Cần hủy bỏ những trang sách này , làm rõ nguyên nhân từ đâu , ai sai phạm chứ để bọn trẻ nhà chúng tôi mà đọc những thứ sách này thì thông minh đâu chẳng thấy , làm hại chúng nó là điều thấy trước mắt .

    Trả lờiXóa
  14. Về kinh tế, hàng Trung Quốc đang bủa vây người tiêu dùng Việt Nam, về giáo dục hình ảnh Trung Quốc đang xâm nhập trí óc thế hệ tương lai của Việt Nam! Những người làm công tác giáo dục có thấy những nguy cơ tiềm ẩn hay không? Hay thấy mà làm ngơ vì sức mạnh của đồng tiền? Đề nghị lãnh đạo các ban ngành liên quan cho ý kiến

    Trả lờiXóa
  15. Em thấy có gì đâu mà các bác cứ hoắng hết cả lên. Phải nói là tâm lý chung dân mình ghét thằng Tàu, nên nhìn cái gì của nó cũng ghét. Cái đó chẳng có gì thay đổi được. Còn mấy thứ này chỉ là sơ xuất của nhà xuất bản thôi, sai thì sửa, có gì đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Để xảy ra sự việc như trên tuy không phải do lỗi chủ quan của ai nhưng những người có trách nhiệm cũng cần rút kinh nghiệm và phải cẩn thận hơn nữa trong khâu kiểm định và in ấn, tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc, gây tổn thất về kinh tế cũng như chính trị nước ta.

    Trả lờiXóa
  17. ơ, sao lại để xảy ra những lỗi này chứ? khi xuất bản sách thì đã có các bộ phận để kiểm duyệt sách rồi chứ? may đó chỉ là hình lá cờ của nước khác chứ nhỡ có các hình đồi trụy có kích thước bằng lá cờ đó thì sao? thì cũng không để ý rồi cứ thế bán cho trẻ đọc à? cần phải chú tâm, thận trọng chứ?

    Trả lờiXóa
  18. sai thì thu hồi và sửa chữa, nhưng nên hạn chế những việc sai sót này, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, khi ta đang nói không với hàng trung quốc thì những sai phạm này dù nhỏ cũng không được phép mắc phải.

    Trả lờiXóa
  19. việc xuất bản sách mình không rõ lắm, nhưng xuất bản chứ đâu phải là dịch mà sao y hệt vậy? chỉ khác là chứ Tàu thì dịch thành chứ ta thôi là sao?

    Trả lờiXóa
  20. Rõ ràng nếu như là sách theo bản quyền của Trung Quốc thì không thể nói là biên soạn theo chương trình của Bộ Giáo dục Việt Nam được. Ở đây có sự mâu thuẫn không thể hiểu được và ngay cả người trong cuộc cũng không giải thích được. Cớ sao cứ liên tiếp xảy ra các sự việc đáng buồn như vậy, cờ Việt nam không treo lại đi treo cờ trung quốc. Đến khi sự việc xảy ra mới đi chữa cháy. Hủy là phải nhưng bao nhiêu sách đã phát hành ra, bao nhiêu trẻ em đọc đến nó rồi

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved