9/3/13

Tình cảm mù quáng, vật chất và lập trường chính trị không vững vàng và kết quả là lầm đường lạc lối!



Phong Vũ
Một câu chuyện ban đầu những tưởng như đơn giản nhưng nó không hề đơn giản nó liên quan đến An ninh của một quốc gia nó như một lời cảnh tỉnh với mỗi chúng ta. Đó là câu chuyện về Lô Thanh Thảo (36 tuổi) là một người có trình độ đại học nhưng như cái tiêu đề tôi đã nói “ Tình cảm mù quáng, vật chất và lập trường chính trị không vững vàng ” đã đưa con người ấy đến với con đường phạm pháp và kết quả tất yếu là phải chịu sự chừng phạt thích đáng của pháp luật.
Tình cảm mù quáng, vật chất và lập trường chính trị không vững vàng và kết quả là lầm đường lạc lối!

Tình cảm mù quáng, vật chất và lập trường chính trị không vững vàng và kết quả là lầm đường lạc lối!
Câu chuyện ấy được bắt đầu từ mạng Internet ,vào đầu năm 2010 Thảo lên mạng và “ vô tình ” quen được một bạn chat có tên là Nguyễn Thị Nhi là Việt kiều tại Mỹ  sau nhiều lần nói chuyện những tưởng hai người là “ hữu duyên ” nên gặp nhau trên đó. Hai  người thường xuyên chò truyện trao đổi với nhau và cái đuôi cáo của Nhi cũng dần lộ diện cuối năm 2010 Nhi về nước tìm gặp Thảo tặng một điện thoại di động, một máy tính sách tay và ba lần gửi cho 490USD. Ban đầu là sự “ vô tình ” quen biết rồi những tưởng “ hữu duyên”  và sau đó là chút quà “ nho nhỏ”  mà Thảo không chút mảy may nghi ngờ , có phải do Nhi “ diễn ”  quá đạt hay do Thảo mù quáng. Sau khi “con mồi ” đã thật sự mắc câu và thời cơ đã “ chín mùi ” Nhi không ngần ngại giấu giếm âm mưu của mình nữa khi về Mỹ ngày 19-3-2012 Nguyễn Thị Nhi mail cho Thảo với mội dung chống phá Nhà nước Việt Nam và yêu cầu Thảo in ra và phát tán.Thảo nhận lời và làm theo hướng dẫn của Nhi. Dần dần Nhi càng kéo Thảo lún sâu vào vũng bùn ấy, Thảo tiến hành các hoạt động in truyền đơn, phát tán nó, quay phim chụp ảnh lại ,tìm cách chụp ảnh ghi hình người khiếu kiện,…Và cái gì đến nó cũng đến ngày 27-3-2012 Thảo đến Văn phòng tiếp dân của Trung ương Đảng đóng tại quận Bình Tân để chụp ảnh người khiếu kiện tập trung trong khu vực cấm thì bị Công an quận Bình Tân bắt giữ. Ngày 8/1, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Lô Thanh Thảo mức án 3 năm 6 tháng tù và 2 năm quản chế tại địa phương về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tại tòa Thảo đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi và nhận tội của mình.
3 năm 6 tháng tù và 2 năm quản chế tại địa phương sau khi mãn hãn tù một cái kết tất yếu và cần thiết đối với Lô Thanh Thảo. Đó là một sự chừng phạt thích đáng đối với những gì Thảo đã làm; đồng thời nó cũng là một bài học với cá nhân thảo , một bài học đủ lớn để Thảo nhận ra lỗi lầm và làm lại cuộc đời.
Đồng thời nó cũng là bài học với mỗi cá nhân mỗi chúng ta. Các bạn à “ Đời không ai cho không ai cái gì bao giờ đâu” đặc biệt với những khối tải sản hay vật chất lớn  thì càng không nên đừng vội tin ai rồi nhận những khối vật chất lớn, đó là ràng buộc vật chất để phát sinh những cái “hậu vật chất”. Đặc biệt hãy cẩn trọng với những mối quan hệ không rõ ràng  trên mạng  Internet biết đâu một ngày ma đưa lối quỷ dẫn đường từ những mối quan hệ không rõ ràng ấy sẽ dẫn ta tới tội lỗi. Các thế lực thù địch luôn thường trực chống phá Đảng , Nhà nước ta; chúng sẽ luôn tìm những con mồi như Lô Thanh Thảo và mỗi chúng ta đều có thể là con mồi của chúng . Chỉ cần lập trường chính trị của ta không vững vàng là chúng sẽ từng bước dẫn ta vào con đường phạm pháp và biến ta thành những tội đồ của dân tộc.  Những phương thức, cách thức để lôi kéo để khiến những người bình thường nhưng lập trường chính trị không vững vàng,hay những người chỉ thích hưởng thụ nhưng không chịu lao động chân chính, hay những tình cảm mù quáng,… trở thành những công cụ  của các thế lực thù địch rất đa dạng, và không từ bất cứ cá nhân nào cả.  Đừng để như Thảo khi đứng trước vành móng ngựa mới tỉnh ngộ, ăn năn hối cải.
Bên cạnh đó bản án mà Thảo cũng như không ít cá nhân khác phạm  phải nhận về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và những tội danh tương tự như một lời cảnh báo với những kẻ ảo tưởng chính trị, ảo tưởng vào các tổ chức phản động; những kẻ đã, đang và có ý định tiến hành hoạt động tuyên truyền,chống phá Đảng và Nhà nước ta rằng “Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát”.


Theo Blog Nền Dân Chủ



Tre Làng-Loa Phường-Tiên Lãng-Tiếng nói-Đất mẹ-Việt Nam-Dân Việt-Tuổi trẻ-Nhân dân-QĐND-VNCH

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved