22/3/13

Suy ngẫm về lời dạy Bác hồ “Đối với tự mình phải cần, kiệm, liêm, chính”

Tác Giả : Cây Sung Dâu


Trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, công an nhân dân luôn là lực lượng giữ vai trò chủ chốt tiên phong, đi đầu trong mọi hoạt động. CAND có vai trò quyết định đến nền an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và bình yên cuộc sống của nhân dân. Để làm được điều này, trong suốt những năm qua, lực lượng công an chúng ta luôn phấn đấu không ngừng thấm nhuần sáu điều Bác Hồ dạy công an nhân dân.
Mỗi lời dạy của người là bài học hết sức quý giá, sáng suốt và có ý nghĩa to lớn đới với người chiến sĩ công an nhân dân. Trong đó, người nhấn mạnh: “đối với tự mình phải cần, kiệm, liêm , chính”. Lời Bác dạy thật ngắn gọn mà hàm súc. Đó là kim chỉ nam cho mỗi chiến sĩ công an trong việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng và ngành giao phó.
Không phải ngẫu nhiên mà trong lời dạy của người chữ “cần” được đặt trước ba từ còn lại. Bởi cần cù nhẫn nại sẽ là chìa khóa cho mọi sự thành công. Cuộc sống luôn cần ở ta sự chịu khó, siêng năng, biết đào sâu, tìm tòi. Điều ấy không sai và nó càng thiết yếu hơn đối với lực lượng công an . vẫn biết rằng con đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc còn nhiều khó khăn, chông gai thử thách. Nhưng với lòng yêu nhân dân, yêu Tổ quốc, người chiến sĩ Công an sẽ vượt qua tất cả. Bởi chúng ta luôn kiên trì, nhẫn nại đấu tranh không mệt mõi đối với mọi loại tội phạm nguy hiểm và không những thế lực thù địch đang đe dọa đến an ninh tổ quốc. Với tấm lòng của mình, tận tụy, người chiến sỹ luôn sẵn sàng hết mình để gác cho dân yên, lấy niềm vui của nhân dân làm hạnh phúc của mình.
Bên cạnh chữ “cần cù”, là một phẩm chất cũng rất quan trọng với người Công an hiện nay là tiết kiệm. Kiệm ở đây không đơn thuần là tiết kiệm cho bản thân mà còn cao hơn nữa là tiết kiệm sức lực, tiền của cho đồng đội và nhân dân.
Nếu trong cuộc sống, Bác dạy công an phải “cần, kiệm”, thì trong công tác, Bác lại dạy chúng ta phải biết giữ chữ “liêm”. Đây là một vấn đề quan tâm trong toàn xã hội ta hiện nay, nhưng với lực lượng công an thì chữ “liêm” có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. một người công an thanh liêm phải là người hết sức trong sạch, tất cả vì công việc, không tham quyền chức, tiền bạc mà tiếp tay cho tổ chức xấu và bọn tội phạm nguy hiểm.
Trong xã hội phức tạp rối ren hiện nay, người công an phải luôn làm chủ được mình, không để kẻ xấu lợi dụng và lôi kéo. Nếu người làm cách mạng mất đi chữ liêm đồng nghĩa với việc đánh mất đi cả danh dự và phẩm chất nghề nghiệp của mình. Điều này dễ dàng lấy đi lòng tin từ nhân dân, hủy hoại an ninh trật tự đất nước và tạo cơ hội cho các thế lực thù địch nhảy vào với âm mưu chính trị đen tối
Song hành với sự liêm khiết là sự ngay thẳng và chính nghĩa. Vì thế, Bác Hồ đã dạy Công an phải giữ được chữ chính, người công an phải thấy rõ được tầm quan trọng của việc làm đúng theo pháp luật sống trung thực với đồng đội, bênh vực người tốt trừng trị kẻ xấu và đưa tội danh của chúng ra ngoài ánh sáng pháp luật. Hơn bao giờ hết người dân cần ở người công an sự chính công vô tư, đem lại công bằng dân chủ. Người công an sống đúng với chữ chính phải là người luôn đứng về lẽ phải và bảo vệ chính nghĩa và lợi ích của nhân dân. Trong một quốc gia độc lập thì quyền lợi của nhân dân luôn đặt lên hàng đầu.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved