25/10/13

Cố gắng trong tuyệt vọng!

[Mực tàu] - Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi cá thể tồn tại trong xã hội phải luôn cố gắng để cuộc sống trở lên tốt đẹp. Việc nghiên cứu khoa học, đưa thành tựu khoa học ứng dụng vào thực tế để tạo ra sản phẩm phục vụ nhu cầu của con người. Sự thành công của các nhà khoa học đồi hỏi trí tuệ, niềm đam mê. Người nông dân để có được vụ mùa bội thu đòi hỏi mồ hôi và công sức “một nắng hai sương”. Thận chí trong thực tế, có những người để vươn tới thành công họ đánh đổi bằng cả máu sương. Tất cả sự cố gắng ấy đều rất đáng hoan nghênh và biểu dương. Ấy vậy mà hiện nay có những kẻ đi ngược lại lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia. Với những luận điệu và thủ đoạn thấp hèn chúng đang “cố gắng trong tuyệt vọng” chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Thiên hướng của con người là hướng tới cái đẹp “chân, thiện, mỹ”. Bè lũ phản động, bán nước cầu vinh lại đem các chiêu trò bẩn thỉu ra để chống phá Đảng Cộng sản và có cả một số kẻ hoạt động vì lợi ích cá nhân. Điều tất yếu mà bọn chúng nhận được là sự thất bại. Sở dĩ bọn chúng luôn bị thất bại là vì chúng đang đi ngược lại với quy luật của cuộc sống, quy luật của lịch sử
Chiêu trò của bọn phản động không có gì là mới lạ. Bọn chúng tập trung tuyên tuyền, kích động, khuyến khích lối sống thực dụng chạy theo đồng tiền, dần dần làm suy thoái đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hóa dân tộc....làm cho quần chúng nhân dân hoang mang, xa rời lý tưởng, gây rối loạn chính trị, xã hội. Âm mưu này chúng tập trung vào những đối tượng là thanh niên, học sinh, sinh viên và giới văn nghệ sỹ hoạt động trên lĩnh vực văn hoá nghệ thuật. Lợi dụng những phương tiện liên lạc hiện đại như điện thoại di động, mạng Internet, sách báo, băng hình... để tuyên truyền văn hoá phẩm đồi trụy. Gần đây, tệ nạn ma tuý học đường, thuốc lắc phát triển cũng không nằm ngoài thủ đoạn diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch. Các thế lực thù địch muốn dùng ma túy, thuốc lắc để “ru ngủ” thế hệ trẻ của nước ta.
Trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Việt Nam đang gặp phải sự chống phá của các thế lực thù địch. Đứng trước những khó khăn ấy đòi hỏi Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội Việt Nam có bước đi và sách lược đúng đắn. Công cuộc đổi mới đất nước, công nghiệp hóa và hiện đại hóa đạt được nhiều thành tựu xứng đáng với công sức và cả máu xương của những người người con ưu tú. Chúng ta đang sống trong một xã hội tốt đẹp, con người được đáp ứng những điều kiện cần thiết để phát triển năng lực của bản thân. Trong xã hội đó có một bộ phận nhỏ không chịu lao động và học tập nhưng lại muốn có cuộc sống sung túc, sang giàu. Trước sự lôi kéo của các thế lực thù địch, họ đã dễ dàng bị mua chuộc làm tay sai cho thế lực bên ngoài. Đó chính là những tên phản động. Đáng lẽ ra chúng phải thừa nhận một thực tế rằng việc làm của chúng không thể thắng được cái thiện, hoạt động chống phá trong “cố gắng” của chúng chỉ tốn thêm thời gian và công sức mà thôi! Tại sao những con người đó cứ mãi mơ hồ và hoang tưởng. Giá như những con người ấy cứ học tập say mê, tích cực lao động thì cuộc sống của họ sẽ tốt đẹp hơn. Sự cố gắng ấy được xã hội luôn đánh giá cao, được mọi người quan tâm, động viên và ủng hộ.
Nhưng thực tế thật đáng buồn!

Chúng ta mong rằng những ai đã từng phạm sai lầm nhanh chóng tự nhìn nhận lại bản thân mình và hành động đúng đắn. Hi vọng họ không tiếp tục “cố gắng trong tuyệt vọng” với những điều không tưởng và sống tích cực hơn. Trong cuộc sống, ai cũng có lúc mắc sai lầm, điều quan trọng là biết cố gắng để sửa chữa sai lầm với một tinh thần thực sự cầu thị. Dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng và nhân đạo. Một dân tộc nhân đạo sẽ luôn tạo cơ hội để người phạm sai lầm chuộc lỗi!  

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved