26/9/13

Vẫn trò cũ, không có gì mới lạ !

[ Niềm Tin ] - Điều 258. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân:
1.     Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2.     Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
Đây là một trong những điều luật của luật hình sự Việt Nam, nó đã có hiệu lực thi hành cùng với bộ luật hình sự Việt Nam.
Vẫn trò cũ, không có gì mới lạ !

           Một lần nữa, các bloger mạng danh rận chủ lại cất tiếng hát phản đối, nhớ lần trước khi quốc hội nước cộng hòa xã hôi chủ nghĩa Việt Nam sửa đổi hiến pháp, các bloger náy đã lên tiếng phản bác điều 4 nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt  Nam, phản đối rất chi là nhiết tình, rất chi là hăng say, đầy khí thế đến mức người ta cứ tưởng việc đó là của nhà mình vậy, như là lợi ích cá nhân của mình bị thiệt hại. Ở lần đó, các bloger rận chủ đã bỏ ngoài lề tất cả  giá trị của lịch sử nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, của nhân dân Việt Nam,  phỉ báng những công lao của lịch sử, những thành quả của cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam.
Lần này các vị rận chủ bloger lại cất những tiếng rất quen thuộc, phản đối, phản bác, với  một tinh thần như đi đánh giặc cứu nước, tinh thần vượt dãy Trường Sơn đi cứu nước. Rận chủ bloger đã liên tiếp đến các tổ chức này nọ mang danh dân chủ của thế giới, thực tế thì các tổ chức dân chủ này chẳng có gì là đặc biệt, họ chỉ là những người ở ngoài lãnh thổ cảu nước khác và dùng tiền, sức mạnh của nước mà các thành viên đó cư trú để làm nên danh tiếng cho mình. Cái này tôi không đã động tới các tổ chức của thế giới công nhận và thực sự có tiếng nói (tại sao tôi dám nói vậy, đó là thực tế các vị đứng đầu của các tổ chức này đều là công dân của các nước mạnh, các cường quốc lớn, phải chăng các quốc gia nhỏ không có dân chủ, không thể có ghế, hay là vì các quốc gia nhỏ nghèo không có tiền…). Việc bấu víu vào các tổ chức này đã cho thấy ý đồ của các rận chủ bloger là vì phục vụ lợi ích của mình, không phải vì lợi ích của quốc gia dân tộc. bằng chứng cho việc bấu víu này là việc các rận chủ bloger đi rêu rao khắp nơi, chụp ảnh và tung lên trang mạng của mình như: dân làm báo, một trang khá phổ biến cho các vị rận chủ bloger diễn trò của mình trước con mắt cảu thiên hạ.
Dường như công việc của các vị rận chủ bloger này sinh ra là chỉ có làm vậy. Tôi luôn thắc mắc một câu hỏi là: Không biết kinh phí cho các hoạt động của những con người này là lấy từ đâu? Vì thực tế với tiềm năng kinh tế của những con người  trẻ như thế thì không thể chạy từ nước này qua nước khác, thay đổi vida liên tục và trong một khoảng thời gian liên tiếp, ngắn ngủi như thế được. Như Bác Hồ ngày trước phải mất mấy chục năm bôn ba hải ngoại mới có thể tiếp cận được tất cả các luồng tư tưởng của thế giới. Và nhận định những luồng tư tưởng phù hợp cho dân tộc mình, đó là chủ nghĩa Mác Lê nin, các rận chủ bloger có thể trả lời câu hỏi này cho tôi không đây, để tôi bớt thắc mắc, bận tâm.

Theo tôi nghĩ có lẽ các rận chủ bloger này làm những công việc như thế như kiểu một hình thức kinh doanh, các làm nhiều thì các hưởng nhiều, đi chơi, đi du lịch, mà lại được nhận tiền thì việc gì mà không làm, không kêu gọi anh em của mình làm. Đó cũng chỉ là quan điểm riêng của cá nhân tôi thôi, chỉ là một trò chơi của những kẻ ngông, thiếu kiến thức và thiếu sự tôn trong chính thể quốc gia. Cũng như điều 4 trong hiến pháp, nó ra đời cùng với hiến pháp và tồn tại được mấy chục năm không hề có một chút sai sót nào, bộ luật hình sự cũng vậy và đương nhiên điều 258 trong bộ luật đó cùng ra đời với nhau, vậy mà cùng một lúc, các rận chủ bloger lại lên tiếng phản đối, phải chăng có một sự ẩn ý ở đây, ẩn ý đó là việc hản đối lại diễn ra liên tiếp, không phải những thời điểm khác của quá trình phát triển bộ luật mà lại chính ngay lúc này, khi mà các tổ chức dân chủ đang cố gắng tìm cách để tác động vào Việt Nam, các thế lực thù địch đang tìm cách  tạo nên diễn biến hòa bình ở Việt Nam. Đúng là cùng một lúc lại làm trò, cách làm trò y hệt  nhau, chẳng qua lại là một trò cũ không có gì mới lạ!

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved