26/12/13

Đằng sau câu chuyện "Phật hiện trên cây sao"!

[Mực Tàu] - Trong đêm 23-24/12, dù đã được cảnh báo chỉ là tin đồn, dòng người từ khắp các tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL vẫn tiếp tục đổ về chùa Phước Sơn (Vĩnh Long) xem "Phật hiện" khiến giao thông tê liệt hàng kilomet.

Nguyên nhân của câu chuyện trên là do ánh sáng từ ánh sáng của ngọn đèn bên nhà chùa đổ bóng lên cây sao, nhiều người đã tung tin đồn có hình đức Phật hiện trên cây, khiến hàng ngàn lượt người hiếu kỳ và cả tin đổ đến xem.



Nhiều người dân tại địa phương khi được phỏng vấn cũng đã khẳng định đây chỉ là tin đồn và hoàn toàn không phải là sự thật.
         

Anh Vinh - một thợ đẽo đá trong khuôn viên chùa Phước Sơn - cho biết: “Hai ba ngày nay, khoảng từ 18 giờ đến 23 giờ, có hàng ngàn người kéo đến chùa chờ xem Phật hiện. Riêng tui cũng thấy có một bóng mờ như hình nửa thân người, rất có thể là do hình tán cây cộng với ánh sáng hắt vào, nên mình nhìn như tượng Phật thôi” (Theo Dân Trí).
Cũng theo anh Vinh và một số hộ dân sống quanh chùa, khi nhà chùa tắt hết đèn thì hoàn toàn không thấy gì nữa. “Tui thấy chùa có khuôn viên rộng, nhiều vị trí “thuận lợi” để Phật hiện ra chứ sao lại hiện trên cây sao? Hơn nữa nếu Phật hiện ra thì không cần nhờ ánh đèn của chùa, càng không thể hiện ra ở một vị trí “bụi bặm” như thế này” - chị Trang ở huyện Trà Ôn sau khi đi xem Phật về nhận xét. Tiếp PV Dân trí tại nhà chùa, Thích nữ Như Thắng - đại diện trụ trì chùa Phước Sơn - cho biết, thông tin đức Phật hiện ra trên cây sao nhà chùa hoàn toàn không biết, chỉ nghe người dân nói lại (Theo Dân Trí).
Từ trước tới nay, thông qua các kênh thông tin khác nhau, người dân đã biết đến rất nhiều các câu chuyện tương tự như trên. Đó chỉ những lời phao tin đồn nhảm, thế nhưng điều gì lại làm cho nhân dân tin như vậy! Lại kéo đến với số lượng hàng ngàn người. Hẳn đằng sau câu chuyện này còn ẩn chứa rất nhiều vần đề đáng suy ngẫm.
Trong câu chuyện này, không thể loại trừ nguyên nhân đây là âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo để gây ra tình trạng bất ổn về an ninh trật tự trên địa bàn. Gây nhiều khó khăn cho công tác đảm bảo an ninh của chính quyền cơ sở. Với âm mưu làm cho sự bất ổn gia tăng, những kẻ xấu đã lợi dụng hiện tượng phản xạ ánh sáng bình thường để gia sức tung tin, bịa đặt nhằm lừa phỉnh quần chúng nhân dân. Số lượng người tập trung rất đông sẽ đặt đặt tình hình an ninh trên địa bàn  xã Tường Lộc, huyện Tam Bình, Vĩnh Long trở lên căng thẳng. Bởi trong đám đông đó, có không ít những kẻ xấu đang chờ cơ hội để hoạt động kích động quần chúng nhân dân vì một âm mưu, ý đồ sâu xa hơn.
Sau khi câu chuyện Phật hiện trên cây sao” xảy ra, chính quyền địa phương và các cơ quan có chức năng đã phối hợp đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, chính quyền địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ về câu chuyện không có thật này.
Hi vọng rằng sau câu chuyện Phật hiện trên cây sao” thì quần chúng nhân dân sẽ nâng cao nhận thức để cảnh giác hơn với những tin đồn thất thiệt, không để những kẻ xấu lừa phỉnh.


Thử hỏi xem câu chuyệnPhật hiện trên cây sao” đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông trong một thời gian dài, tón công sức của các lực lượng chức năng để đảm bảo tình hình. Bên cạnh đó, biết bao người dân mất công, tốn thời gian và tiền bạc vào một công việc vô bổ. Nếu bằng ấy thời gian đem đầu tư cho một công việc đúng mục đích thì chúng ta sẽ thu được rất nhiều kết quả. Cứ tưởng sự việc là rất nhỏ thôi, nhưng chúng ta đem cộng lại tất cả số thời gian của từng người đã lãng phí vào thì đó là một thời gian khổng lồ, số thời gian khổng lồ đó là tiền bạc nếu ta biết dùng đúng cách. Đây chính là âm mưu của những kẻ xấu muốn phá hoại.
“Phật ở trong tâm”, mong rằng mọi người luôn sống “tốt đời đẹp đạo” thì Phật sẽ đến với chúng ta. Mong rằng người dân sẽ không dễ bị kẻ xấu lợi dụng như câu chuyện  Phật hiện trên cây sao”!  

.          


BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved