30/4/13

CHIẾN THẮNG MANG TẦM THỜI ĐẠI

Tác Giả : Vũ Thạch


Hiếm có dân tộc nào mà trong lịch sử lại mang trong mình nhiều vết thương chiến tranh như Việt Nam, hiếm có dân tộc nào lịch sử được dựng lên từ những chiến công nối tiếp chiến công. Khi ấy mỗi con người bé nhỏ đều có thể trở thành anh hùng. Đó là Việt Nam !

CHIẾN THẮNG MANG TẦM THỜI ĐẠI

Nhân dân vui mừng chứng kiến đoàn xe tăng tiến vào dinh Độc Lập

          Đứng trước những kẻ thù vượt trội về tất cả phương diện tưởng trừng như một đất nước bé nhỏ sẽ dễ dàng bị khuất phục và chịu sự lệ thuộc. nhưng không, chủ nghĩa yêu nước và khát vọng của người Việt không cho phép dân tộc bị nô lệ. 1000 năm bắc thuộc phương bắc không thể đồng hóa được văn hóa ta, con người ta; 3 lần quân Mông Nguyên đến là 3 lần chuốc lấy thất bại trở về. Lịch sử cũng ghi dấu những Bạch Đằng, Chi Lăng, Xương Giang, Đống Đa,… khiến kẻ thù gục ngã ê chề.
Từ những cuộc chiến tranh đã tôi luyện ra con người Việt kiên cường, anh dũng để bước vào thế kỷ mới đầy giông bão. Khi chủ nghĩa thực dân đế quốc bành trướng xâm lược, Việt Namtrở thành miếng mồi béo bở cho sự thèm khát của chúng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Namdân tộc ta đã dạy cho chúng một bài học thế nào là lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, một dân tộc mà đất không rộng, người không đông, nghèo nàn lạc hậu. nhưng đã khiến cho cả Pháp và Mỹ hai kẻ mạnh nhất thế giới tư bản phải cúi đầu chịu thất bại.
Hôm nay nhân kỷ niệm ngày chiến thắng, chúng ta hãy cùng nhìn về 38 năm trước, đại thắng mùa xuân 1975 và cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữa nước của dân tộc. trong 9 năm kháng chiến chống Mĩ chúng ta phải đối đầu với một kẻ thù mạnh nhất thế giới về cả kinh tế và quân sự, một kẻ thù mà lịch sử của nó chưa có một thất bại nào mang tính toàn cục.
 Trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam trải qua 5 đời tổng thống Mỹ từ D. D. Eisenhower, John K. Kennedy đến Lyndon Johnson, Richard Nixon rồi Gerald Ford. Có đến 77% lục quân, 66% thủy quân lục chiến và không quân, 40% hải quân, 6,5 triệu lượt binh sĩ, 22.000 xí nghiệp của nước Mỹ đã được huy động để phục vụ chiến tranh VN. Mỹ còn lôi kéo năm nước phụ thuộc Mỹ bao gồm Úc, New Zealand, Hàn Quốc và Thái Lan, Philippines với số quân lúc cao nhất hơn 70.000 cùng tham chiến với 550.000 quân viễn chinh Mỹ, làm nòng cốt cho hơn 1 triệu quân ngụy Sài Gòn. Mỹ đã chi trực tiếp cho cuộc chiến tranh VN tới 676 tỉ USD, so với 341 tỉ USD trong Chiến tranh thế giới thứ hai và 54 tỉ trong chiến tranh Triều Tiên, và nếu tính cả chi phí gián tiếp thì lên tới 920 tỉ USD. Mỹ đã giội xuống hai miền Nam, Bắc hơn 7,8 triệu tấn bom đạn, một khối lượng bom đạn lớn hơn lượng bom đạn mà Mỹ đã sử dụng trong bất cứ cuộc chiến tranh nào trước đó. Trong chiến tranh phá hoại ở miền Bắc VN của Mỹ, bình quân một người dân phải chịu 45,5 kg bom đạn, 1km2 chịu 6 tấn bom đạn. quân đội Mỹ đã phun hơn 20 triệu gallon chất độc da cam cũng như nhiều thuốc “diệt cỏ” chứa hóa chất chết người dioxin .
Trong khi đó, nước ta còn vô vàn những khó khăn bởi kinh tế kém phát triển, vũ khí chiến đấu chưa được trang bị hiện đại. chúng ta đã phát huy tinh thần yêu nước từ ngàn đời nay của một dân tộc kiên cường, một thứ sức mạnh vượt lên mọi sự sợ hãi; bất khuất, hiên ngang kết hợp với mưu trí, sang tạo đã làm nên chiến thắng.

CHIẾN THẮNG MANG TẦM THỜI ĐẠI

Xe tăng của Quân đội ta trong ngày thống nhất đất nước
30/4/1975 khắp các ngả đường Sài Gòn quân và dân ta tưng bừng tiến về Dinh Độc Lập căn cứ cuối cùng của chính quyền miền nam cộng hòa với khí thế, tinh thần khải hoàn, non song thu về một mối. thực hiện được di nguyện của Người “Đất nước Việt Nam là một. Dân tộc Việt Namlà một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi”. Hòa bình trở lại với dân tộc Việt Nam, niềm mong mỏi suốt 30 năm trường kỳ kháng chiến bao mất mát, hy sinh, đau thương và uất hận.  Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc – một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, đi vào lịch sử như một chiến công vĩ đại của thế kỉ XX, một sự kiện có tầm cỡ quốc tế, mở ra một kỉ nguyên mới cho dân tộc, kỉ nguyên đất nước thống nhất độc lập tiến lên chủ nghĩa xã hội, đó là thắng lợi vĩ đại nhất, hiển hách nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved