26/4/13

Giám sát việc thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng)


Sáng 8-3, Ðoàn Ðại biểu Quốc hội (ÐBQH) TP Hải Phòng do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Trần Ngọc Vinh dẫn đầu, thực hiện giám sát việc thực thi pháp luật trong thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng).

Tại xã Vinh Quang, đại diện lãnh đạo điều hành Ðảng ủy, HÐND, UBND xã đã báo cáo tóm tắt các vấn đề liên quan đến thực trạng sử dụng đất của ông Ðoàn Văn Vươn; tình hình thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của TP Hải Phòng  và  huyện  Tiên  Lãng; đời sống hiện tại của vợ, con ông Ðoàn Văn Vươn; công tác dân vận tại địa phương... Lãnh đạo xã cũng thông báo kết quả kiểm điểm và thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND xã Phạm Ðăng Hoan và Phó Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lê Thanh Liêm... Ðại diện Ủy ban MTTQ xã Vinh Quang kiến nghị cần xem xét trách nhiệm của các ngành chức năng của TP Hải Phòng đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm được giao trong việc kiểm tra, hướng dẫn huyện Tiên Lãng trong quản lý, sử dụng đất bãi bồi ven sông, ven biển vào mục đích nuôi trồng thủy sản, cũng như trong thực hiện công tác cưỡng chế thu hồi đất.
Thay mặt Ðoàn giám sát, đồng chí Trần Ngọc Vinh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cán bộ lãnh đạo xã Vinh Quang. Cũng trong sáng 8-3, Ðoàn ÐBQH thành phố Hải Phòng đã xuống xem xét thực tế tại khu đầm của gia đình ông Ðoàn Văn Vươn ở Cống Rộc, xã Vinh Quang.

Theo Nhân Dân Newspaper

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved